Các nhà sản xuất ô tô hợp tác về Linux cho ô tô

Thứ bảy - 14/03/2009 06:37
Car Makers collaborate on Linux for cars

Rich Houston March 4th. 2009, 10:46pm

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2009/03/04/h-onlinecom-car-makers-collaborate-on-lin...

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/03/2009

Trích đoạn:

“Một liên minh công nghiệp, Genivi, đã được hình thành và hướng tới việc mang nguồn mở vào “đồ giải trí thông tin cho phương tiện giao thông”. Genivi, một tổ chức phi lợi nhuận, đã được thành lập bởi các nhà sản xuất ô tô như BMW, General Motors và Peugeot Citroen, các nhà sản xuất các thành phần như Delphi, Magneti Marelli và Visteon, nhà sản xuất CPU Intel và nhà phát triển các hệ thống nhúng Wind River. Nó lên kế hoạch để làm việc về một nền tảng tham chiếu nguồn mở dựa trên Linux mà có thể kết hợp được vào các phương tiện giao thông. Hans-Georg Frischkorn từ GM nói “Việc có một nền tảng tham chiếu chung sẽ là sống còn cho hệ thống tương trợ ô tô lớn hơn trong việc phát triển các ứng dụng giải trí phức tạp và sáng tạo trong ô tô”, ông cũng chỉ ra những lợi ích của việc chia sẻ giá thành phát triển và thời gian ngắn hơn để ra thị trường.

Liên minh này đã chính thức ra đời tại CeBIT 2009 vào hôm thứ năm. Theo Genivi, sự phát triển của nền tảng này là “đang thực hiện tốt”; 18 tháng qua một hệ thống mẫu dựa trên bộ vi xử lý Atom của Intel và Wind River Linux đã được phát triển và “cái được đưa ra” đầu tiên dựa trên mẫu sẽ được dự báo sẵn sàng vào mùa hè. Cơ chế thành viên của liên minh Genivi bắt đầu với 5,000 USD một năm, tăng lên tới 100,000 USD để có đủ tư cách bầu chọn vào ban lãnh đạo và chấp thuận các quyết định của liên minh.

Microsoft, theo một báo cáo, là hơi khá trong liên minh, kêu ca rằng hãng đã không được mời tham gia. Velle Kolde của Microsoft Automotive nói “Nếu (Genivi) lấy và chọn các đối tác công nghệ, thì nó sẽ không thực sự là một kiến trúc mở”. Sự thiếu sự sáng tạo có thể có nhiều thứ hơn để làm với vụ kiến của Microsoft đối với Tom Tom về vi phạm bằng sáng chế; một trong những bằng sáng chế 6,175,789 có liên quan tới một “hệ thống máy tính cho phương tiện giao thông với kiến trúc nền tảng mở”.”

Bài gốc theo đường liên kết bên dưới.

Excerpt:

A new industry alliance, Genivi, has been launched and aims to bring open source to “In-Vehicle Infotainment”. Genivi, a non-profit organisation, has been founded by car makers BMW, General Motors and Peugeot Citroën, component makers Delphi, Magneti Marelli and Visteon, CPU maker Intel and embedded systems developer Wind River. It plans to work on a Linux based, open source reference platform that can be incorporated into vehicles. Hans-Georg Frischkorn f-rom GM said “Having a common reference platform will be critical for the greater auto ecosystem in developing innovative and sophisticated in-car entertainment applications”, he also pointed out the benefits of sharing development costs and a shorter time to market.

The alliance will be formally launched at CeBIT 2009 on Thursday. According to Genivi, development of the platform is “well underway”; over the past 18 months a prototype system based on Intel’s Atom processor and Wind River Linux has been developed and the first “deliverable”, based on the prototype is expected to be available in the summer. Membership of the Genivi alliance starts at $5,000 a year, rising to $100,000 for eligibility for election to the board and alliance decision approval.

Microsoft, according to one report, is somewhat cool on the alliance, complaining that it had not been invited to join. Microsoft Automotive’s Velle Kolde said “If (Genivi is) picking and choosing technology partners, it isn’t really an open architecture”. The lack of an invitation may have more to do with Microsoft suing Tom Tom for patent infringement; one of the patents, 6,175,789, concerns a “Vehicle computer system with open platform architecture”.”

Original post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay16,648
  • Tháng hiện tại340,899
  • Tổng lượt truy cập31,819,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây