Áo: Các giáo viên và nhân viên trường học quen các công cụ Internet

Thứ sáu - 18/06/2010 06:11

AT:Teachers and school staff are getting used to Internet tools

filed under: [T]Deployments and Migrations, [GL] Austria

by Gijs Hillenius —published on Jun 09, 2010

Theo:http://www.osor.eu/news/at-teachers-and-school-staff-are-getting-used-to-internet-tools

Bài được đưa lênInternet ngày: 09/06/2010

Lờingười dịch: Hàng trăm trường học ở Áo sử dụng hệquản trị nội dung (CMS) nguồn mở Joomla để làm cácwebsite giúp kết nối học sinh với phụ huynh.

Hơn 100 trường họcở bang Salzburg của Áo bây giờ đang sử dụng hệ quàntrị nội dung nguồn mở Joomla để làm thành các websitecho các trường của họ và đưa ra các dịch vụ cho cáchọc sinh và phụ huynh. Nhưng việc để các nhân viên vàgiáo viên tiện lợi với các công cụ Internet này cầnnhiều thời gian hơn mong đợi, Christian Macher, một trongnhững quản trị viên chính về IT có liên quan trong việchỗ trợ các trường học với các website, nói.

Nhiều nhân viêntrường học không phải là những người sử dụng máytính có kinh nghiệm, và ngay cả những nhiệm vụ cơ bảncủa máy tính cá nhân như sao chép và dán, hoặc định vịvà thay đổi kích thước các ảnh để được đặt lênwebsite, cần phải được giải thích chi tiết “không chỉchúng tôi đã cần để dạy họ về các công cụ, màchúng tôi còn phải mở rộng tầm nhìn của họ, để chỉcho họ cách sử dụng Internet như một công cụ mà có thểgiúp họ giao tiếp”.

“Chúng tôi phảikiên nhẫn và những thay đổi cần tới thời gian. Chúngtôi phải đưa ra các hội thảo và các khóa đào tạoquanh năm. Và thay vì việc bổ sung vào nhiều chức nănghơn, CMS cần phải đơn giản hóa”, Macher, một trongnhững diễn giả trong hội nghị người sử dụng Joomlađã diễn ra tại Wiesbaden chủ nhật tuần trước, nói.“Joomla là đơn giản, nhưng nếu bạn sử dụng nó chỉmột lần trong 3 tháng, thì có thể là khó để nhớ cáchsử dụng nó”.

Nhiều trường họcđã bắt đầu với việc xây dựng các website của họtheo HTML, với sự trợ giúp của Macher và các đồngnghiệp. Macher, bản thân mình là một cựu giáo viên, bâygiờ là một trong 25 quản trị viên IT mà hỗ trợ khoảng300 trường tại Land Salzburg.

Khoảng năm 2005 Macherđã tiếp cận chính quyền vùng để tìm kiếm vốn đểcác trường triển khai các CMS. “Mục tiêu của tôi khiđó là để các trường quen sử dụng Internet như mộtcách bổ sung cho giao tiếp, cho phép các phụ huynh tìm ranhững gì đang xảy ra trong các lớp học và dạy cho cácgiáo viên cách cập nhật các site của riêng họ”.

Alittle over a hundred schools in the Austrian state of Salzburg arenow using the Joomla open source content management system to hostweb sites for their schools and offer services to students andparents. But getting the staff and teachers comfortable with theInternet tools takes more time than anticipated, reports ChristianMacher, one of the main IT administrators involved in assistingschools with their web sites.

Manyof the school staff are not experienced computer users, and evenbasic PC tasks such as copy and paste, or locating and resizingpictures to be placed on the web site, need to be explained in detail"Not only did we need to teach them about the tools, we alsohave to widen their view, to show them how to use the Internet as atool that can help them communicate."

"Weneed to be patient and changes take time. We should offer trainingand workshops all year round. And instead of adding more functions,the CMS needs to be simplified", concludes Macher, one thespeakers on the Joomla user conference that took place in Wiesbadenlast week Sunday. "Joomla is simple, but if you use it only onceper three months, it can be hard to remember how to use it."

Manyschools started with building their web sites in HTML, with theassistance of Macher and colleagues. Macher, himself a formerteacher, now is one of 25 IT administrators that assist the aboutthree hundred schools in the Land Salzburg.

Around2005 Macher approached the regional administration for funding to getschools to deploy content management systems. "My goal was toget schools to use the Internet as an additional way to communicate,to enable parents to find out what happens in the class rooms and toteach teachers how to up-date their own sites."

Macher trong năm 2006 đãtiếp cận tất cả các trường trong vùng. Khoảng 120 đãphản hồi, hơn nhiều so với những gì ông mong đợi.“Điều đó giải thích vì sao chúng tôi đã bắt đầumột đội giáo viên mà có thể giúp những người kháclàm quen”. Ông cũng có những lập trình viên IT bên ngoàitham gia, để giúp triển khai nhiều website.

Kinh nghiệm với cáccông cụ duy trì và phát triển phần mềm và những ýtưởng khác nhau về kích cỡ và phạm vi các website trườnghọc lấy đi phần lớn trong nhóm các giáo viên có liênquan trong dự án website. “Chúng tôi đã bắt đầu vớikhoảng 20 người, nhưng đội bây giờ chỉ còn 6 hoặc 7người. Chúng tôi vẫn chịu những lỗi mà chúng tôi đãgặp phải trong thiết kế và kỹ thuật trước đó trongdự án”.

Tất tần tật, Machernói sử dụng Joomla là một thành công. 70 trường sửdụng hệ thống này hầu như mỗi tuần và nhóm cũng cóđược những yêu cầu từ các trường khác mà muốn thamgia. “Chúng tôi đang tiến bộ, và điều đó rất khuyếnkhích”.

Macherin 2006 approached all schools in the region. About 120 responded,far more than he had expected. "That is why we started a team ofteachers that would help others to get started." He also gotoutside IT developers involved, to help with deploying so manywebsites.

Inexperiencewith the software development and maintenance tools and differentideas about the size and scope of the school websites took a toll onthe group of teachers involved in the web sites project. "Westarted out with about twenty people, but the team now consists ofsix or seven. We still suffer f-rom mistakes we made in the design andtechnique early in the project."

Allin all, Macher says the use of Joomla is a success. Seventy schoolsuse the system almost every week and the group also gets requestsf-rom other schools that want to join. "We're progressing, andthat is very encouraging."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay1,696
  • Tháng hiện tại1,696
  • Tổng lượt truy cập32,231,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây