Các máy tính xách tay OLPC cho các trẻ em Đông Phi và Palestin

Thứ năm - 06/05/2010 05:50

OLPClaptops for East Africa and Palestinian children

30 April 2010, 11:31

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/OLPC-laptops-for-East-Africa-and-Palestinian-children-990651.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/04/2010

Lờingười dịch: “Theo BBC, khoảng 30 triệu máy tính xáchtay được mong đợi sẽ được phân phối cho Đông Phitới năm 2015 và 500,000 đơn vị cho Trung Đông”, tự cáccon số nói về tầm quan trọng của nó đối với các họcsinh các trường từ phổ thông tới đại học tại ĐôngPhi và Palestine.

Sáng kiếm Mỗi đứatrẻ một máy tính xách tay OLPC đã thông báo là nó đãký một đối tác mới với Cộng đồng Đông Phi (EAC).Theo thỏa thuận, 2 tổ chức này hy vọng sẽ trang bị chotất cả các sinh viên tại các quốc gia EAC, từ tiểu họctới đại học, với các máy tính xách tay tới năm 2015và để “khuyến khích các chiến lược cho truy cập tốthơn tới các máy tính xách tay và sự kết nối”. Phóchủ tịch Matt Keller của OLPC nói rằng, “quan hệ đốitác của OLPC với Cộng đồng Đông Phi thể hiện bướcquan trọng khác hướng tới một thế giới trong đó mỗiđứa trẻ có sự truy cập tới một nền giáo dục cấpthế giới, tới cơ quan có tri thức của thế giới, vàtới từng người”.

Dự án OLPC cũng đãđối tác với Cơ quan của Liên hiệp quốc về Nghỉ ngơivà Công việc (UNRWA) để giúp các trẻ em Palestin. Cả 2hy vọng mạng lại những cơ hội học tập mới cho nửatriệu trẻ em chạy loạn tới năm 2012. Việc thảo luậnquan hệ đối tác mới, Ủy viên trưởng của UNRWA FilippoGrandi nói, “Quan hệ đối tác của chúng tôi với OLPC cónhiều tiềm năng để giúp chúng ta cải thiện cách màchúng ta làm việc”, bổ sung rằng, “Nó kết hợp nhiềunhững gì tôi coi sẽ là những ưu tiên cho UNRWA: các đốitác cụ thể, công nghệ đổi mới sáng tạo và các sángkiến giáo dục mới, mang lại hy vọng và một niềm tinvào một tương lai hòa bình cho thế hệ sau của nhữngngười Palestin”. Theo BBC, khoảng 30 triệu máy tính xáchtay được mong đợi sẽ được phân phối cho Đông Phitới năm 2015 và 500,000 đơn vị cho Trung Đông.

Dự án OLPC là mộttổ chức phi lợi nhuận mà nhiệm vụ của nó là đểcung cấp cho những đứa trẻ khắp thế giới với nhữngmáy tính xách tay giá thấp cho những mục đích tự đàotạo.

TheOne Laptop perChild (OLPC) initiative has announced that it signed a newpartnership with the East African Community (EAC). Under theagreement,the two organisations hope to equip all students in EAC countries,f-rom primary school to university, with laptops by 2015 and to"promote strategies for better access to laptops andconnectivity". OLPC Vice President Matt Keller said that, "TheOLPC’s partnership with the East Africa Community representsanother significant step toward a world in which every child hasaccess to a world-class education, to the world's body of knowledge,and to each other."

TheOLPC project has also partneredwith the UnitedNations Relief and Works Agency (UNRWA) to help Palestinianchildren. The two hope to bring new learning opportunities to half amillion refugee children by 2012. Discussing the new partnership,UNRWA Commissioner-General Filippo Grandi said, "Our partnershipwith One Laptop per Child has much potential to help us improve theway we work,” adding that, “It combines so much of what Iconsider to be to important priorities for UNRWA: concretepartnerships, innovative technology and new educational initiatives,bringing hope and a belief in a peaceful future for the nextgeneration of Palestinians.” According to the BBC,approximately 30 million laptops are expected to be delivered to EastAfrica by 2015 and 500,000 units in the Middle East.

TheOne Laptop per Child project is a non-profit organisation whosemission is to provide children across the world with low cost laptopsfor the purposes of self-education.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay582
  • Tháng hiện tại480,208
  • Tổng lượt truy cập31,958,534
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây