Matterhorn: Công cụ ghi bài giảng bằng nguồn mở

Thứ năm - 02/09/2010 07:23

Matterhorn:Open source lecture recording tool

23 August 2010, 10:26

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Matterhorn-Open-source-lecture-recording-tool-1063304.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/08/2010

Lờingười dịch: 13 cơ quan tại Mỹ và châu Âu hợp táctrong dự án Opencast với công việc phát triển nhiều đượcthực hiện tại Đại học California Berkeley, ETH Zurich, Đạihọc Osnabrück và Đại học Saskatchewan, sau hơn 1 năm đãtung ra trình ghi bài giảng nguồn mở Matterhorn 1.0, mà nócó thể được sử dụng để chộp các hình ảnh đượckiểm soát theo thời gian từ một vài máy ảnh cũng nhưmàn hình máy tính của người giảng, phân loại tư liệutrong các cổng video, các nền tảng dạy học hoặc cácphương tiện lưu trữ dữ liệu cho việc soạn sửa cáctư liệu đó...

Sau hơn 1 năm nghiêncứu và phát triển, dự án Opencast theo sự đỡ đầu củaĐại học California Berkeley đã trình bày hệ thống ghibài giảng Matterhorn 1.0. Trung tâm quản lý thông tin và dạyhọc ảo (virtUOS) của Đức tại Đại học Osnabrück làmột người đóng góp chính cho việc này.

Phần mềm tự donguồn mở này có thể được sử dụng để chộp cáchình ảnh được kiểm soát theo thời gian từ một vàimáy ảnh cũng như màn hình máy tính của người giảng.Hệ thống phân loại tư liệu trong các cổng video, cácnền tảng dạy học hoặc các phương tiện lưu trữ dữliệu cho việc soạn sửa.

Được phát triểnchủ yếu bởi đội của Osnabrück, trình chơi video chophép người sử dụng di chuyển, sửa và tìm các tư liệuđược ghi. Theo virtUOS thì trình chơi này hỗ trợ cácthiết lập cho người khuyết tật, mà đặc biệt giúpcác sinh viên mà có vấn đề dự giảng vì khuyết tậtvật lý. Matterhorn hỗ trợ một loạt các định dạngvideo và cho phép những phân tích mở rộng của tư liệuđược chộp. Nếu được yêu cầu thì tải xử lý cóthể được chia sẻ qua nhiều máy tính.

13 cơ quan tại Mỹ vàchâu Âu hợp tác trong dự án Opencast này. Công việc pháttriển nhiều được thực hiện tại Đại học CaliforniaBerkeley, ETH Zurich, Đại học Osnabrück và Đại họcSaskatchewan.

Aftermore than a year of research and development, the Opencastproject under the patronage of the University of CaliforniaBerkeley has presented the Matterhorn1.0 lecture recording system. The German (virtUOS)Centre for Information Management and Virtual Teaching at theUniversity of Osnabrück was a major contributor to this undertaking.

Thefree open source software can be used to capture time-controlledimages f-rom several cameras as well as the lecturer's computerscreen. The system sorts the material into video portals, learningplatforms or data storage media for editing.

Developedmainly by the Osnabrück team, the video player allows users tonavigate, edit and search the recorded material. According to virtUOSthe player supports accessibility settings, which particularly helpstudents who have trouble attending lectures due to physicaldisabilities. Matterhorn supports various video formats and allowsextensive analyses of the captured material. If required theprocessing load can be shared across multiple computers.

ThirteenUS and European institutions cooperate on the Opencast project. Thebulk of the development work is done at the University of CaliforniaBerkeley, the ETH Zurich, the University of Osnabrück and theUniversity of Saskatchewan.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay31,265
  • Tháng hiện tại510,891
  • Tổng lượt truy cập31,989,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây