Tây Ban Nha: Chính quyền tài trợ mở rộng công cụ giám sát mạng nguồn mở

Thứ bảy - 06/02/2010 06:45

ES:Administrations sponsor extension of open source network monitoringtool

by Gijs Hillenius —published on Jan 29, 2010

filed under: [T] GeneralTopic, [GL] EU and Europe-wide, LDAP, [GL] Spain,national-forges-community, Spanish, Security, GNU General PublicLicense (GPL)

Theo:http://www.osor.eu/news/administrations-sponsor-extension-of-open-source-network-monitoring-tool

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/01/2010

Một số cơ quan hànhchính nhà nước tại Tây Banh Nha đang tài trợ cho sựphát triển của Zorb, một mở rộng nguồn mở cho Nagios,một công cụ giám sát mạng nguồn mở. Zorb cho phép ngườisử dụng tinh chỉnh việc xử lý các sự kiện đượctạo ra từ những sự việc được giám sát, các máy chủvà các dịch vụ. Zorb vừa mới được xuất bản trênOSOR Forge.

Sự phát triển củaZorb được làm cho có thể bằng sự trợ giúp củaCenatic, trung tâm tài nguyên nguồn mở và chuẩn mở củachính phủ Tây Ban Nha, chính phủ Tenerife và hành chính nhànước của thành phố Benicasim.

Các nền hành chínhnhà nước hy vọng Zorb sẽ giúp để cải thiện cách màNagios có thể quản lý các cảnh báo của nó.

Việc sử dụng Zorbcó nghĩa là người sử dụng có thể tách những nơi gửisự kiện tới. Điều này làm cho nó có thể, ví dụ, đểcải thiện sự quản lý nhật ký mà không càn nhật kýmặc định của Nagios. Mục đích khác là để cải thiệnsự phân phối và xử lý các sự kiện, ví dụ bằng việcsử dụng mã hóa hoặc việc phát triển các hệ thốngcân bằng tải. Một tính năng thứ 3 được đề xuất làđể cho phép lưu trữ các máy chủ thư mục LDAP cũng nhưtrong mặc định của Nagios, một máy chủ cơ sở dữ liệuMySQL.

Zorb được phân phốicó sử dụng giấy phép GPL.

Severalpublic administrations in Spain are sponsoring the development ofZorb, an open source extension to Nagios, an open source networkmonitoring tool. Zorb allows users to fine-tune the processing ofevents generated f-rom the monitored instances, hosts and services.Zorb has just been published on the OSOR Forge.

Thedevelopment of Zorb is made possible with the help of Cenatic, theSpanish government's resource centre on open source and openstandards,the government of Tenerife and the public administration ofthe city of Benicasim.

Thepublic administrations hope that Zorb will help to improve the wayNagios can handle its alerts.

UsingZorb means users can split event destinations. This should make itpossible, for instance, to improve log management without needing thedefault Nagios log. Another aim is to improve the distribution andprocessing of events, for instance by using encryption or developingload balancing systems. A third proposed feature is to allow storagein LDAP directory servers as well as in the Nagios default, a MySQLdatabase server.

Zorbis published using the GNU General Public License (GPL).

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay20,861
  • Tháng hiện tại40,185
  • Tổng lượt truy cập32,269,570
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây