New Zealand: Hội đồng vùng áp dụng nguồn mở

Thứ tư - 03/02/2010 06:44

Regionalcouncil adopts open source

By CLAIRE MCENTEE - TheDominion Post

Last up-dated 05:0025/01/2010

Theo:http://www.stuff.co.nz/technology/3257753/Regional-council-adopts-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 25/01/2010

Hội đồng VùngHorizons sẽ đưa các phần mềm nguồn mở lên các máytính để bàn đầu năm nay theo một sự thúc đẩy đưaphần mềm tự do tới các máy tính cá nhân khu vực nhànước.

Chủ tịch của Xãhội Nguồn mở New Zealand Don Christie nói Bưu điện và Vănphòng Thủ tướng New Zealand cũng sẽ thí điểm các phầnmềm này như một phần của dự án Public Sector Remix.

14 cơ quan chính phủđã ký vào dự án này, và từ hôm thứ tư 32 hãng đãtrả lời cho một khảo sát tìm kiếm để xác định sốlượng và khả năng của các công ty New Zealand cung cấpvà hỗ trợ phần mềm nguồn mở.

Các kết quả cho tớinay chỉ ra rằng các giải pháp đồ họa và máy tính đểbàn nguồn mở được cung cấp bởi các hãng bản địa,Christie nói.

3 nơi được hỏi cómột cơ sở máy trạm hơn 500 chiếc, trong khi 6 nơi hỗtrợ từ 100-500 máy tính để bàn.

Trong khi đó, InlandRevenue đã ra tín hiệu có thể thí điểm phần mềmOpenOffice.org trên các máy tính để bàn vào năm sau. Phầnmềm này có thể là giải pháp thay thế rẻ hơn so vớicủa Microsoft đối với những người sử dụng theo thờivụ, nó nói.

Ủy ban Dịch vụ Nhànước và Microsoft đã thương thảo hạ giá phần mềm chocác cơ quan chính phủ cứ 3 năm một từ năm 2000 nhưngcác cuộc nói chuyện đã bị vỡ vào tháng 5, để lạicác cơ quan phải tự họ xắp xếp các vụ mua sắm giấyphép.

HorizonsRegional Council will take open-source software for a spin on itsdesktop computers early this year under a push to bring free softwareto public sector PCs.

NewZealand Open Source Society president Don Christie says NZ Post andthe Department of the Prime Minister and Cabinet will also trial thesoftware as part of the Public Sector Remix project.

Fourteengovernment agencies have signed up for the project, and as ofWednesday 32 firms had responded to a survey seeking to identify thenumber and capability of New Zealand companies providing andsupporting open-source software.

Resultsso far show the main open-source desktop and graphics solutions areprovided by local firms, Mr Christie says.

Threerespondents have a client base of over 500 desktops, while sixsupport between 100 and 500 desktops.

Meanwhile,Inland Revenue has signalled it could trial Open Office software onits desktops next year. The software could provide a cheaperal-ternative to Microsoft for occasional users, it said.

TheState Services Commission and Microsoft have negotiated softwarediscounts for government departments every three years since 2000 buttalks broke down in May, leaving departments to arrange their ownlicensing deals.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay15,067
  • Tháng hiện tại34,391
  • Tổng lượt truy cập32,263,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây