'Độc lập với nhà cung cấp không là vấn đề trong tăng cường IT chính phủ'

Chủ nhật - 07/03/2010 06:59

DE:'Vendor independence a non-issue in consolidation of government IT'

by Gijs Hillenius —published on Feb 26, 2010

filed under: [T] GeneralTopic, [GL] Germany

Theo:http://www.osor.eu/news/de-vendor-independence-a-non-issue-in-consolidation-of-government-it

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/02/2010

Chính phủ liên bangĐức tháng 12 năm ngoái đã công bố rằng chính phủ muốntăng cường một vài phòng IT của mình, để cắt giảmgiá thành và giảm tiêu dùng năng lượng. Sự độc lậpvào nhà cung cấp không được nhắc tới, theo Silicon.de,một site thông tin về IT của Đức.

Việc sử dụng phầnmềm nguồn mở và các chuẩn mở sẽ làm cho các hệthống IT độc lập với các nhà cung cấp, dường nhưkhông là chủ đề chính cho chính phủ liên bang Đức,Silicon.de lo ngại.

Nó cũng bóng gió rằngcác kế hoạch của chính phủ cho các trung tâm dữ liệuđược tăng cường hình như sẽ loại bỏ các nhà cungcấp IT nhỏ hơn mà đang chào các giải pháp nguồn mở.

Silicon.de trích lờiMartin Schallbruch, người đứng đầu phòng IT tại Bộ Nộivụ Đức. Nói tại LinuxTag trong năm 2008, ông đã giảithích rằng Bộ Nội vụ có thể không chọn giữa nguồnmở và sở hữu độc quyền. “Điều đó có thể làkhông thực tế. Nhưng chúng tôi muốn phần mềm tự donguồn mở chiếm được vị thế mạnh và củng cố saocho nó có thể cạnh tranh khá được với phần mềm sởhữu độc quyền”.

Tuy nhiên, theoSilicon.de, những lo ngại những lời nhắc này chỉ là vỏngoài và rằng chính phủ sẽ tiếp tục sử dụng phầnmềm sở hữu độc quyền hiện nay của mình. Bộ Nội vụđã không muốn đưa ra những chi tiết hơn về các kếhoạch, nói Silicon rằng các kế hoạch cho sự củng cốvẫn còn đang được phát triển.

Silicon.de trích ElmarGeese, Giám đốc quản lý của Tarent, một nhà cung cấpdịch vụ IT nguồn mở Đức và là chủ tịch của Live,hội của Đức về các doanh nghiệp Phần mềm Tự do.Geese đang cố gắng thuyết phục các nhà quản lý IT liênbang sử dụng nguồn mở. “Chúng tôi muốn chỉ cho họrằng có những giải pháp thay thế, và rằng điều nàycó thể có giá trị gia tăng cho Đức”.

Germany'sfederal government last December announced that it wants toconsolidate several of its IT departments, in order to cut costs andreduce power consumption. Vendor independence is not mentioned,according to Silicon.de, a German IT news site.

Usingopen source software and open standards to make IT systemsindependent f-rom vendors, seems not to be a major topic for theGerman federal government, worries Silicon.de.

Italso hints that the government's plans for consolidated data centresare likely to exclude smaller IT vendors that are offering opensource solutions.

Silicon.dequotes Martin Schallbruch, head of the IT department at the GermanInterior Ministry. Speaking at the LinuxTag in 2008, he explainedthat the Interior Ministry would not choose between open source orproprietary. "That would be impractical. But we want open andfree software to occupy a strong position and make the conditions sothat it can fairly compete with proprietary software."

However,according to Silicon.de, others fear these remarks are just windowdressing and that the government will continue to use its currentproprietary software. The Interior Ministry did not yet want toprovide more details on the plans, telling Silicon that the plans forconsolidation were still being developed.

Silicon.dequotes Elmar Geese, Managing Director of Tarent, a German open sourceIT service provider and the president of Live, Germany's associationof Free Software businesses. Geese is trying to convince federal ITmanagers to use open source. "We want to show them that thereare al-ternatives, and that this could be of value added to Germany."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay20,762
  • Tháng hiện tại40,086
  • Tổng lượt truy cập32,269,471
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây