Hà Lan: Các máy để bàn nguồn mở quản lý các bộ về không gian văn phòng chia sẻ

Thứ bảy - 24/04/2010 06:23

NL:Open source desktops manage shared office space ministries

filed under: [GL] TheNetherlands, [T] Deployments and Migrations

by Gijs Hillenius —published on Apr 19, 2010

Theo:http://www.osor.eu/news/nl-open-source-desktops-manage-shared-office-space-ministries

Bài được đưa lênInternet ngày: 19/04/2010

Lờingười dịch: Một ví dụ thú vị về cách quản lý khônggian bổ sung cho các bộ bằng các máy tính chạy Ubuntu tạiHà Lan.

20 chiếc máy tính cánhân để bàn chạy phát tán Ubuntu Linux được sử dụngđể quản lý các dịch vụ tại một tòa nhà văn phòngđược chia sẻ tại Hague cho tất cả các bộ của HàLan, bắt đầu từ đầu tháng này.

Tòa nhà vân phòngchia sẻ, được gọi là Rijkskantoor Beatrixpark, tạo điềukiện cho các bộ làm việc cùng nhau trong các dự án tạmthời, và đưa ra không gian văn phòng thêm cho các bộ khicần.

Các nhân viên của bộphải cung cấp các máy tính xách tay hoặc máy tính cánhân của riêng họ. Tuy nhiên, đội dịch vụ tại tòanhà bây giờ sử dụng Ubuntu v8.04. Họ sẽ sử dụng cácmáy để bàn nguồn mở để quản lý không gian văn phòng,giữ một tab về đặt chỗ các phòng họp, các yêu cầucho việc cung cấp và duy trì chung.

Theo Valentijn Sessink từnhà cung cấp dịch vụ IT nguồn mở Hà Lan cho OpenOffice,có trách nhiệm về cài đặt, nó chiếm một ít tinh chỉnhnhỏ để làm cho ứng dụng quản trị dịch vụ sở hữuđộc quyền, dựa trên Java, chạy được trên hệ điềuhành nguồn mở này. “Trước tiên nhà cung cấp này đãnói họ có thể không hỗ trợ Linux. Khi chúng tôi đã chỉcho họ nó dễ thế nào để làm việc, thì họ đã đồngý thử nó trên Ubuntu. Mà chúng tôi đã thành khách hàngđầu tiên yêu cầu nó trên nền tảng này”.

Tất cả các máy tínhcá nhân PC Ubuntu trong Beatrixpark được cài đặt mộtcách tự động từ mạng, Valentijn Sessink giải thích từnhà cung cấp dịch vụ IT nguồn mở Hà Lan cho OpenOffice.“Chúng tôi chỉ định các ứng dụng nào cần thiết, vàcác PC chăm sóc phần còn lại. Điều này làm cho sự càiđặt độc lập với cấu hình phần cứng PC và đó làmột ưu thế lớn. Và nó sẽ cho phép nâng cấp dễ dàngcho phiên bản tiếp sau của Ubuntu”.

Twentydesktop PCs running the Ubuntu Linux distribution are used to managethe services at a shared office building in the Hague for all Dutchministries, since the beginning of this month.

Theshared office building, called Rijkskantoor Beatrixpark, facilitatesministries working together on temporary projects, and offers theministries extra office space when needed.

Ministry workers have to supply their own laptops or PCs. However,the service staff at the building is now using Ubuntu version 8.04.They will use the open source desktops to manage office space, keep atab on reservation of meeting rooms, requests for catering andgeneral maintenance.

Accordingto Valentijn Sessink f-rom the Dutch open source IT service providerOpen Office, responsible for the installation, it took a few minortweaks to make the proprietary service management application, basedon Java, run on the open source operating system. "At first thevendor stated they would not support Linux. When we showed them howeasy it was to make it work, they admitted having tested it onUbuntu. But we were the first customer to ask for it on thatplatform."

AllUbuntu PCs in the Beatrixpark are installed automatically f-rom thenetwork, explains Valentijn Sessink f-rom the Dutch open source ITservice provider OpenOffice. "We specify which applications areneeded, and the PC takes care of the rest. This makes the installindependent f-rom the PC hardware configuration and that is a bigadvantage. And it will allow an easy upgrade to the next Ubunturelease.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay10,026
  • Tháng hiện tại29,350
  • Tổng lượt truy cập32,258,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây