Balan: Bộ Nội vụ ủng hộ dự án mua sắm của nhóm nguồn mở

Thứ bảy - 19/12/2009 07:12

PL:Interior ministry supports open source group's procurement project

by Gijs Hillenius —published on Dec 11, 2009 09:53 PM

filed under: [T] GeneralTopic, [T] Evaluations, Pilots and Studies, [GL] Poland

Theo:http://www.osor.eu/news/pl-interior-ministry-supports-open-source-groups-procurement-project

Bài được đưa lênInternet ngày: 11/12/2009

Thứ trưởng Bộ Nộivụ Balan, Witold Drozdz hôm 02/12 đã trở thành người bảotrợ danh dự của một dự án về 'các công cụ âm thanhvà mua sắm minh bạch', một chiến dịch thông tin của QuỹBalan về Phần mềm Tự do Nguồn mở (FWIOO).

Dự án mua sắm đãbắt đầu vào tháng 10 và sẽ chạy trong 1 năm. Nhóm nàyhướng tới để nghiên cứu trong mua sắm công về IT,giám sát các trường hợp mua sắm và phổ biến các thôngtin về các trải nghiệm mua sắm.

Trong một bức thưgửi cho FWIOO, Wilold Drozdz đã khen ngợi dự án này, nhómbảo vệ nói trong một tuyên bố. Thứ trưởng viết rằngsáng kiến này, “được hướng vào việc mở rộng vàgiành lấy sự tinh thông, sẽ đưa ra sự hỗ trợ trongviệc mua sắm một cách phù hợp và minh bạch các phầnmềm và công cụ phần mềm, có giá trị và xứng đángvới sự hỗ trợ của chúng tôi”.

Drozdz khuyến cáo rằngnhóm này bao gồm một sự kiểm tra toàn quốc các khíacạnh về sử dụng và yêu cầu đối với các giải phápIT trong các cơ quan hành chính nhà nước của Balan.

FWIOO đã được thànhlập năm 2007. Nhóm bảo vệ này kể từ đó đã tổ chứcmột vài chiến dịch để khuyến khích sử dụng phầnmềm tự do nguồn mở. Năm ngoái những người tình nguyệncủa nó đã viếng thăm 99 trường học tại 43 xã vàthành phố, giới thiệu cho các nhân viên, giáo viên vàhọc sinh đối với dạng phần mềm này. Nhóm này cũngthử nghiệm để tập hợp thông tin về các cơ quan hànhchính nhà nước mà họ làm việc hoặc đang thử sử dụngphần mềm nguồn mở.

Theundersecretary of Poland's Interior Ministry, Witold Drożdż on 2December became the honorary patron of a project on 'sound andtransparent procurement tools', an information campaign by the PolishFoundation on Open and Free Software (Fwioo).

Theirprocurement project started in October and will run for one year. Thegroup aims to do research into public procurement of IT, monitorprocurement cases and disseminate information about procurementpractises.

Ina letter to FWioo, Witold Drożdż complimented the project, theadvocacy group said in a statement. The undersecretary writes thatthe initiative, "aimed at extending and gaining expertise, willoffer help in the properly and transparently procuring of softwareand software tools, is valuable and worthy of our support."

Drożdżrecommends that the group includes a nationwide examination ofaspects of the use of and demand for IT solutions in Poland's publicadministrations.

Fwioowas founded in 2007. The advocacy group has since organised severalcampaigns to promote the use of free and open source software. Lastyear it's volunteers visited 99 schools in 43 villages and cities,introducing the staff, teachers and pupils to this type of software.The group also tries to gather information on public administrationsthat work with or are tyring out the use of open source.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay19,085
  • Tháng hiện tại38,409
  • Tổng lượt truy cập32,267,794
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây