Mỹ sẽ phản đối chống lại các cuộc tấn công của các tin tặc Trung Quốc

Thứ ba - 19/01/2010 06:55

USto protest against Chinese hacker attacks

18 January 2010, 10:56

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/US-to-protest-against-Chinese-hacker-attacks-906533.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 18/01/2010

Trong những tuần tới,chính phủ Mỹ có kế hoạch đưa ra một công hàm phảnđối chính thức đối với chính phủ Trung Quốc và yêucầu một sự giải thích về các cuộc tấn công của tintặc được khởi động chống lại Google và những côngty khác của Mỹ trong những tuần vừa qua. Người phátngôn Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley đã nói với cơ quanthông tấn AFP: “Công hàm này sẽ thể hiện mối lo ngạicủa chúng tôi về sự việc này và yêu cầu thông tin từTrung Quốc như là một lời giải thích về cách mà nó đãxảy ra và vì sao họ lên kế hoạch để làm vậy”.Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trước đó đã chính thứcyêu cầu một lời giải thích từ phía Trung Quốc về cáccuộc tấn công không gian mạng có chủ đích này. Clintoncó kế hoạch đưa ra một tuyên bố chính sách về sự tựdo của thông tin trên Internet vào thứ năm.

Chính phủ Mỹ đãủng hộ quyết định của Google không còn đệ trình sựkiểm duyệt Internet của Trung Quốc ngay cả nếu điềunày có thể dẫn tới việc rút hoàn toàn Google khỏi thịtrường Trung Quốc. Tên mã “Aurora”, cuộc tấn công đãkhai thác những lỗ hổng trong Internet Explorer để nhắmvào Google cũng như khoảng 30 công ty Mỹ khác như Yahoo,Symantec, Juniper Networks, Northrop Grumman và Dow Chemical vàothời gian giữa tháng 12 và đầu tháng 01.

Inthe coming week, the United States government plans to deliver anofficial note of protest to the Chinese government and demand anexplanation for the hacker attacks launched against Google and otherUS companies in the past few weeks. StateDepartment spokesman P.J. Crowley told the AFPnews agency : "[The note] will express our concern for thisincident and request information f-rom China as to an explanation ofhow it happened and what they plan to do about it". US Secretaryof State Hillary Clinton had, earlier, informally asked for anexplanation f-rom China for the targeted cyber attacks. Clinton plansto release a policy statement about the freedom of information on theinternet on Thursday.

TheUS government backed Google's decision to no longer submit to China'sinternet censorship even if this could lead to Google's completewithdrawal f-rom the Chinese market. Code-named "Aurora",the attack exploited security holes in Internet Explorer to targetGoogle as well as about 30 further US companies such as Yahoo,Symantec, Juniper Networks, Northrop Grumman and Dow Chemical in thetime between mid December and early January.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay15,712
  • Tháng hiện tại456,512
  • Tổng lượt truy cập31,934,838
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây