Những lợi ích được chứng minh của các chuẩn của OGC

Chủ nhật - 24/01/2010 07:00

TheProven Benefits of OGC Standards

11 January 2010, 12:17pm

Theo:http://www.geoconnexion.com/geo_online_article/The-Proven-Benefits-of-OGC-Standards/352

Bài được đưa lênInternet ngày: 11/01/2010

Lờingười dịch: Chuẩn mở là quan trọng số 1 trong chínhphủ điện tử, còn quan trọng hơn cả phần mềm tự donguồn mở. Không có chuẩn mở sẽ không có chính phủđiện tử. Bài viết này nói về những lợi ích to lớncủa việc dùng các chuẩn mở của Nhóm Địa lý Mở OGCtrong các dữ liệu địa lý, thường có trong các hệthống thông tin địa lý GIS. “Các cơ quan và doanh nghiệptìm kiếm tính tương hợp được cải thiện trong cáclĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực ứng dụng coi OGCnhư là cách duy nhất thường tốt nhất, nhanh nhất và rẻnhất để giải quyết các vấn đề về tính tương hợpđịa lý của họ. Khi mà còn nhiều hơn các lĩnh vực trởnên có sử dụng yếu tố địa lý, thì những lĩnh vựccòn lại không tương hợp này đã trở thành trọng tâmcủa sự chú ý. Và khi nhận thức gia tăng, thì mọi ngườisẽ thấy được sự kết nối giữa tính tương hợp địalý và tiết kiệm chi phí trong các lĩnh vực khác như quihoạch đô thị, thế chấp và bất động sản, thay đổikhí hậu và lưới thông minh”.

Số lượng người sửdung đầu cuối được hưởng lợi từ việc sử dụngcác chuẩn của Nhóm Địa lý Mở OGC (Open GeospatialConsortium) ngày nay là toàn cầu - rất nhiều đối vớilòng tin của các lời ngợi khen gia tăng về những ngườitriển khai thực tế công nghệ địa lý trong các tổ chứcmà họ đã cải tiến các chuẩn của OGC như các thànhviên. Như các thành viên của chúng tôi đã mường tượng,sự sáng ý của các chuẩn OGC bây giờ đủ để cho sựphát triển tiếp tục một cách không thể tránh được.Hết lĩnh vực này tới lĩnh vực kia của người sửdụng, “nó đều có ý nghĩa” để mở rộng các tàinguyên Internet và Web dựa trên các chuẩn với các dữliệu địa lý và việc xử lý các dịch vụ. Nó khôngkhó khăn. Nó chỉ đòi hỏi sử dụng các phần mềm đượctrang bị với các giao diện mà chúng triển khai các chuẩnmở của OGC.

Trình bày sau đây chỉlà một ít ví dụ về những khả năng và lợi ích đanggặt hái được như là kết quả của việc triển khaicác chuẩn OGC.

Nôngnghiệp và Thực phẩm từ nông nghiệp Canada không phảilà một thành viên của OGC, nhưng website của nó đặctrưng một số lượng gia tăng các ứng dụng ánh xạ bảnđồ tương tác được mà chúng triển khai các chuẩn củaOGC. SLEWS, một mẫu Hệ thống Cảnh báo Sớm và Giám sátSụt lở đất, đang được phát triển tại Đức bởimột đội mà chỉ có 1 thành viên của OGC. Dan Mandl, Quảnlý Nhiệm vụ EO-1 tại Trung tâm Bay Vũ trụ Goddard củaNASA, coi việc tiết kiệm giá thành và tính mềm dẻo màchúng cho phép đội của ông làm được nhiều hơn dù vớimột ngân sách eo hẹp. Kylie Armstrong, nhà quản lý, Chươngtrình Doanh nghiệp, Landgate, miền Tây nước Úc, coi khôngcó con đường nào khác để truy cập và hợp nhất đượcmột cách có hiệu quả các dữ liệu từ nhiều cơ quanđể ra quyết định tại miền Tây nước Úc. AndrewTerhorst tại Trung tâm ICT về Sóng thần CSIRO đang triểnkhai một web cảm biến thủy học trên nền tảng mở củaOGC, và điều này cho phép quan sát, hiểu biết và đoántrước nhanh hơn và tổng thể hơn chất lượng nước vàlũ lụt và hạn hán. Stewart Robinson, tư vấn về các tàinguyên năng lượng, Bộ phận Phát triển Năng lượng, Cụcvề Kinh doanh, Doanh nghiệp và Cải cách Tư pháp, Anh quốc,quan sát sự chuyển đổi sang các dạng dựa trên XML đốivới các dữ liệu địa lý, và OGC cung cấp các chuẩnquốc tế theo yêu cầu. Tại các quốc gia này và nhiềuquốc gia khác, các cơ quan ở các mức thấp của chínhphủ đang tuân theo sự dẫn dắt của các cơ quan liênbang, có được những Hạ tầng Dữ liệu Địa lý Quốcgia gắn kết mà chúng đã lần đầu tiên mường tượngđược 20 năm về trước.

Thepopulation of end users who benefit f-rom the use of OGC standardstoday is global - much to the credit of the growing complement ofgeospatial technology practitioners in organizations who have beenadvancing OGC standards as members. As our members envisioned, uptakeof OGC standards is now sufficient to make further deploymentinevitable. In one user domain after another, "it just makessense" to extend standards-based Internet and Web resources withgeospatial data and processing services. It's not hard. It justrequires using software equipped with interfaces that implement OGC'sopen standards.

Thefollowing represent just a few examples of the capabilities andbenefits being reaped as a result of implementing OGC standards.

Agricultureand Agri-Food Canada is not an OGC member, but its website features agrowing number of interactive mapping applications that implement OGCstandards. SLEWS, a prototype Landslide Monitoring and Early WarningSystem, is being developed in Germany by a team that includes justone OGC member. Dan Mandl, EO-1 Mission Manager at NASA's GoddardSpace Flight Center, sees cost savings and flexibility that enablehis team to do more despite a shrinking budget. Kylie Armstrong,Manager, Business Programs, Landgate, Western Australia, sees noother way to effectively access and fuse data f-rom multiple agenciesfor decision making in Western Australia. Andrew Terhorst at CSIRO'sTasmanian ICT Centre is implementing a hydrological sensor web onOGC's open platform, and this is enabling much faster and morecomprehensive observation, understanding and prediction of waterquality and floods and droughts. Stewart Robinson, energy resourcesconsultant, Energy Development Unit, Department for Business,Enterprise and Regulatory Reform, United Kingdom, oversees atransition to XML-based forms for geospatial data, and OGC providesthe required international standards. In these countries and in manyother countries, agencies at lower levels of government are followingthe lead of federal agencies, resulting in the coherent NationalSpatial Data Infrastructures that were first envisioned twenty yearsago.

Trong hầu như tất cảcác tình huống này, một yếu tố động lực là việccác chính phủ và doanh nghiệp đang cố gắng quản lýtrên các ngân sách bị giảm thiểu. Các chuẩn của OGCđang giúp các tổ chức mở rộng cuộc sống của các hệthống đã có trước, nhanh chóng triển khai những khảnăng mới, và mua sắm được các thành phần dịch vụ màchúng ban đầu đã sẵn sàng chỉ như một phần của cácgói đa tính năng đắt tiền.

Những lợi ích nàyđã được viết thành tài liệu ít nhất trong 2 nghiêncứu. “Nghiên cứu Hoàn vốn Đầu tư của Tính tươnghợp Địa lý” năm 2005 của Booz Allen Hamilton cho Vănphòng về Tính tương hợp Địa lý của NASA đã chỉ rarằng có một sự cải thiện đáng kể khi sử dụng cácchuẩn mở hơn là các chuẩn sở hữu độc quyền. Dự ánnày theo nghiên cứu mà nó đã triển khai các chuẩn tươnghợp địa lý đã có được sự hoàn vốn đầu tư ROIchỉnh được các rủi ro, hoặc “Tiết kiệm Đầu tư”,tỷ lệ 119% qua 5 năm chu kỳ của dự án. Dự án này đãtiết kiệm 26.2% so với dự án mà dựa vào một chuẩn sởhữu độc quyền. Và một nghiên cứu năm 2007 của Trungtâm Chính sách và Giá trị của Đất của Đại học Universitat Politècnica de Catalunya đã chỉ ra rằng đầu tưban đầu để thiết lập IDEC SDI đã được hoàn vốn chỉtrong 4 tháng, hoặc 6 tháng nếu giá thành vận hành cho cácnăm 2004-05 cũng được đưa vào. Sự trộn các chuẩn vàcác dịch vụ web của OGC đã giúp họ đáp ứng đượccác mục tiêu của họ và gia tăng được sự hoàn vốnđầu tư.

Công nghệ đưa racũng đang sinh lợi - bây giờ có thể cạnh tranh trong cácthị trường mà chúng trước đó đã “bị khóa trói”vì những lựa chọn của khách hàng đã bị hạn chế bởicác giao diện và mã hóa sở hữu độc quyền.

OGCđã tiếp tục tăng trưởng qua thời suy thoái kinh tếhiện nay. Xu thế này chỉ ra rằng các chuẩn của chúngta cũng như các qui trình có thể lặp lại được và đượcchứng minh có giá trị trong thời buổi khó khăn. Các cơquan và doanh nghiệp tìm kiếm tính tương hợp được cảithiện trong các lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực ứngdụng coi OGC như là cách duy nhất thường tốt nhất,nhanh nhất và rẻ nhất để giải quyết các vấn đề vềtính tương hợp địa lý của họ. Khi mà còn nhiều hơncác lĩnh vực trở nên có sử dụng yếu tố địa lý,thì những lĩnh vực còn lại không tương hợp này đãtrở thành trọng tâm của sự chú ý. Và khi nhận thứcgia tăng, thì mọi người sẽ thấy được sự kết nốigiữa tính tương hợp địa lý và tiết kiệm chi phítrong các lĩnh vực khác như qui hoạch đô thị, thế chấpvà bất động sản, thay đổi khí hậu và lưới thôngminh.

Tôi khuyến khíchnhững người viếng thăm tới website của chúng tôi đểthưởng ngoạn trang “những Chứng thực” của chúngtôi, mà nó có các bình luận từ chỉ một số ít các tổchức của người sử dụng mà chọ đã ôm lấy các chuẩnOGC. Và một lần nữa, tôi khuyến khích các độc giảcoi việc mở rộng trang này bằng việc cung cấp một bứcảnh và một đoạn ngắn để giúp xây dựng nhận thứccông cộng về giá trị mà các chuẩn và các qui trình củachúng tôi đang cung cấp.

Invirtually all such situations, one motivating factor is thatgovernments and businesses are trying to manage on reduced budgets.OGC standards are helping organizations extend the lives of legacysystems, quickly deploy new capabilities, and acquire servicecomponents that previously were available only as part of expensivemulti-feature packages.

Benefitshave been carefully documented in at least two studies. The 2005 "Geospatial Interoperability Return on Investment Study" by BoozAllen Hamilton for the NASA Geospatial Interoperability Office showedthat there is a significant improvement when using open standardsover proprietary standards. The project in the study that implementedgeospatial interoperability standards had a risk-adjusted ROI, or"Savings to Investment," ratio of 119.0% over the 5 yearproject life cycle. This project saved 26.2% compared to the projectthat relied upon a proprietary standard. And a 2007 study by theCentre of Land Policy and Valuations of the Universitat Politècnicade Catalunya showed that the initial investment to set up the IDECSDI was recovered in just 4 months, or 6 months if the operatingcosts for 2004-05 are also included. The mix of OGC standards and webservices helped them to meet their goals and accelerate payback ofcosts.

Technologyofferers are benefiting as well - now able to compete in markets thatthey were previously "locked out of" because customers'choices were limited by proprietary interfaces and encodings.

OGChas continued to grow throughout the current recession. This trendshows that our standards as well as our proven, repeatable processeshave value during hard times. Agencies and businesses seekingimproved interoperability in technology domains and applicationdomains see OGC as the fastest, cheapest, best and often the only wayto solve their geospatial interoperability problems. As more domainsbecome spatially enabled, the remaining areas of non-interoperabilitybecome the focus of attention. And as awareness grows, people see theconnection between geospatial interoperability and cost savings inother domains like urban planning, mortgage and real estate, climatechange and smart grid.

Iencourage visitors to our website to look at our new "Endorsements"page, which includes comments f-rom just a few of the userorganizations that have embraced OGC standards. And, once again, Iencourage readers to consider expanding this page by providing animage and brief paragraph to help build public awareness of the valuethat our standards and processes are providing.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay43,254
  • Tháng hiện tại629,565
  • Tổng lượt truy cập32,107,891
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây