Phán quyết của thẩm phán Campbell: IBM đứng vững, SCO thua lần nữa

Thứ hai - 20/09/2010 05:52

JudgeCampbell Rules: IBM Stays on Hold; SCO Loses Again

Friday, September 10 2010@ 09:11 PM EDT

Theo:http://www.groklaw.net/article.php?story=20100910205143271

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/09/2010

Lờingười dịch: Như trên blog này đãđưa nhiều lần về vụ kiện của SCOvới Novell về bản quyền của Unix và Linux mà Novellđã thất bại. Sau đó Novell lại tiếp tục kiện IBMriêng rẽ với những hợp đồng giữa SCO và IBM trướckia. Nay thì Tòa án đã từ chối mở lại vụ kiện giữaSCO và IBM, cho rằng nó có liên quan tới vụ SCO vớiNovell, và sẽ không được mở, chừng nào vụ kiện giữaSCO và Novell còn chưa có phán quyết khác. Như vậy mộtlần nữa SCO lại thất bại. Điều này là hoàn toàn cólợi cho những người sử dụng Unix và GNU/Linux.

Thẩm phán TenaCampbell hôm nay đã phán quyết chống lại SCO, hãng đãyêu cầu tiếp tục chống lại IBM trong vụ kiện SCO vs.IBM, mà không để cho IBM đi tiếp với những khiếu nạiđáng kể nhất của hãng. “Tòa án từ chối”, lệnhcủa bà nói, mở lại bất kỳ thứ gì bây giờ, vì quánhiều thứ phụ thuộc vào những gì xảy ra trong vụ kiệnSCO vs. Novell, và không có ý nghĩa chia thành 2 vụ kiện.Cho tới khi Tòa án Phúc thẩm Mỹ về Kỹ thuật ra phánquyết về kháng án được đệ trình gần đây của SCOđối với sự thua của nó trong vụ SCO vs. Novell, vì thế,vụ kiện SCO vs. IBM vẫn là đóng. Đây là lệnh:

Ngày 10/09/2010 – 1093– LỆNH: tòa từ chối mở lại vụ kiện và giải quyếtbất kỳ sự vận động nào - khi mà 10CCA đã đưa raquyết định của nó trong vụ kiện của Novell (No.10-4122), hoặc bên có thể chuyển cho tòa mở lại vụkiện. Được ký bởi Thẩm phán Tena Campbell ngày10/09/2010.

Đây là báo cáo củaGroklaw về tình trạng cuộc điều trần nơi mà vấn đềnày được tranh luận.

Đây là lệnh ở dạngvăn bản, đầu tiên từ thẩm phán Campbell kể từ khi bàđược chỉ định cho vụ kiện:

JudgeTena Campbell has today ruled against SCO, who had askedto go forward against IBM in SCOv. IBM, without letting IBM go forward on its most significantclaims. "The court declines," her order says, to reopenanything now, because too much depends on what happens in SCOv. Novell, and it doesn't make sense to divide the two cases.Until the US Court of Appealsfor the Tenth Circuit rules on SCO's recently filed appealof its loss in SCO v.Novell, therefore, theSCO v. IBMcase stays closed.
Here is the order:

09/10/2010- 1093 -ORDER: court declines to re-open the case and resolve any motions -when the 10CCA has issued its decision in the Novell litigation (No.10-4122), either party may move the court to re-open the case. Signedby Judge Tena Campbell on 9/10/10 (alt) (Entered: 09/10/2010)

Here'sGroklaw's reporton the status hearing whe-re this matter was argued.

Here'sthe order as text, the first f-rom Judge Campbell since she wasassignedto this case:

TẠI TÒA ÁN QUẬN CỦAMỸ CHO BỘ PHẬN QUẬN TRUNG TÂM UTAH

Bên nguyên: SCO GROUP,INC.,

với

Bên bị: IBM, CORP.

LỆNH

Vụ số 2:03-CV-294-TC

Bên nguyên SCO Group,Inc. đã yêu cầu rằng tòa án mở lại vụ kiện đã đóngvề hành chính này và phán quyết 2 trong nhiều vận độngđang treo theo vấn đề này. Bên bị IBM cho rằng vụ kiệncó liên quan hiện nay về kháng án đối với Tòa án Phúcthẩm về Kỹ thuật được giải quyết trước khi vụnày xử lý vấn đề này ở đây (vụ IBM).

*********************************

INTHE UNITED STATES DISTRICT COURT FOR THE DISTRICT OF UTAH
CENTRALDIVISION

_____________________

THESCO GROUP, INC.,

Plaintiff,

vs.

INTERNATIONALBUSINESS MACHINES CORPORATION,

Defendant.

_______________________

ORDER

CaseNo. 2:03-CV-294-TC

______________________

PlaintiffSCO Group, Inc. has requested that the court re-open thisadministratively closed case and rule on two of many motions pendingin this matter. Defendant International Business Machines Corporation(IBM) contends that sister litigation now on appeal to the TenthCircuit Court of Appeals (SCO Group, Inc. v. Novell, Case No.2:04-CV-139, Appeal No. 10-4122 (the “Novell litigation”)) mustbe resolved before the court proceeds in the matter here (“the IBMlitigation”).

Tòa án, đã xem xétlại các lệnh và biên bản bào chữa trong vụ kiện củaNovell cũng như biên bản bào chữa trong vụ IBM, thấy rằngnhững khiếu nại trong vụ kiện của Novell là quyện vàonhau một cách không thể tách rời với những khiếu nạitrong vụ kiện của IBM. Do đó, việc xử lý trong vụ kiệncủa IBM theo cách thức từng thứ một được gợi ý bởiSCO GROUP có lẽ là không phù hợp, có lẽ là một sự sửdụng không hiệu quả các tài nguyên pháp luật, và có lẽgây rủi ro cho các quyết định xung đột nhau.

Tòa án từ chối mởlại vụ kiến và tái giải quyết bất kỳ sự vận độngđang treo nào. Khi Tòa Phúc thẩm vòng 10 đã đưa ra quyếtđịnh của mình trong vụ kiện của Novell (số 10-4122),hoặc bên có thể chuyển tòa mở lại vụ kiện. Cho tớikhi đó, vấn đề này sẽ vẫn là đóng về mặt hànhchính.

VÌ THẾ RA LỆNH nàyngày 10/09/2010.

BỞI TÒA ÁN:

[Ký]

TENA CAMPBELL

Chánh Thẩm phán

Thecourt, having reviewed orders and pleadings in the Novell litigationas well as pleadings in the IBM litigation, finds that the claims inthe Novell litigation are inextricably intertwined with the claims inthe IBM litigation. Accordingly, proceeding in the IBM litigation inthe piecemeal manner suggested by SCO Group would be improper, wouldbe an inefficient use of judicial resources, and would riskconflicting decisions.

Thecourt declines to re-open the case and resolve any of the pendingmotions. When the Tenth Circuit Court of Appeals has issued itsdecision in the Novell litigation (No. 10-4122), either party maymove the court to re-open the case. Until then, the matter willremain administratively closed.

SOORDERED this 10th day of September, 2010.

BYTHE COURT:

[signature]
TENACAMPBELL

ChiefJudge

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay2,904
  • Tháng hiện tại51,481
  • Tổng lượt truy cập32,280,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây