Stallman thăm các quan chức về bằng sáng chế châu Âu tại Úc

Thứ ba - 12/10/2010 05:36

Stallmanvisits European patent officers in Australia

by mollydbContributions — last modified October 01, 2010 12:31

Theo:http://www.fsf.org/news/free-form-free-software-news-for-september-29th-2010

Bài đượcđưa lên Internet ngày: 01/10/2010

Lờingười dịch: Bằng sáng chế về phần mềm là thứrối rắm và cản trở đổi mới sáng tạo, Stallman đãđề xuất cho Văn phòng Bằng sáng chế tại Úc không nghetheo những vận động hành lang của những người đạidiện cho Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu tại Úc.

TạiBrisbane, Úc, các đại diện của Văn phòng Bằng sáng chếchâu Âu đã trình bày một trình chiếu trong những nỗlực vận động hành lang cho các bằng sáng chế về phầnmềm tại Úc. Các quan chức Ralf Abbing và Eva Hopper củaVăn phòng Bằng sáng chế châu Âu đã đang giải thích quátrình đề nghị cấp bằng sáng chế phần mềm theo Côngước về Bằng sáng chế của châu Âu khi Ric-hard M.Stallman, của Quỹ Phần mềm Tự do, đã thực hiện mộtchuyến viếng thăm không công bố từ trước tới nay tớicuộc tập trung đó.

Stallman đãmang tới một dấu hiệu đọc là “Đừng có mà chui vàocác bụi rậm bằng sáng chế về phần mềm”. Ông đãđi cùng với một người nữa. Hơn nữa, họ đã đưa racác bản sao của bài tiểu luận của Stallman về “Bạnđã nói về 'Sở hữu trí tuệ' à? Đó là một ảo vọngcó sức cám dỗ”.

Trong khiHội đồng Tư vấn của Úc về Sở hữu Trí tuệ đanglàm việc về một báo cáo trong đó sẽ được xem xét cóthể cấp bằng sáng chế tại Úc, thì nhóm như Văn phòngBằng sáng chế châu Âu nói để bảo vệ các bằng sángchế về phần mềm. Cùng lúc, các công dân Úc, nhữngngười nhiệt thành với phần mềm tự do, và các lậptrình viên đang kiến nghị chính phủ của họ ngăn cảncác bằng sáng chế về phần mềm không được có tạiÚc. Ben Sturmfels của Phòng thí nghiệm Tự do cho Phần mềm,cùng với Nhóm Lợi ích của Phần mềm Tự do tạiMelbourne, đang phát động một kiến nghị chính thức tớiHạ viện của Úc.

InBrisbane, Australia, representatives of the European Patent Officewere making a presentation in lobbying efforts for software patentsin Australia. European Patent Officers Ralf Abbing and Eva Hopperwere explaining the software patent application process under theEuropean Patent Convention when Ric-hard M. Stallman, of the FreeSoftware Foundation, made a heretofore unannounced visit to thegathering.

Stallmancarried a small sign reading "Don't get caught in softwarepatent thickets." He was accompanied by another person.Together, they handed out copies of Stallman's essay "DidYou Say 'Intellectual Property'? It's a Seductive Mirage."

Whilethe Australian Advisory Council on Intellectual Property is workingon a report on what will be considered patentable in Australia,groups like the European Patent Office speak in defense of softwarepatents. At the same time, Australian citizens, free softwareenthusiasts, and developers are petitioning their government toprevent software patents f-rom getting a hold in Australia. BenSturmfels of Software Freedom Labs, along with the Melbourne FreeSoftware Interest Group, is launching a formal petition to theAustralian House of Representatives.

Dịch tàiliệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay7,432
  • Tháng hiện tại56,009
  • Tổng lượt truy cập32,285,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây