Microsoft kháng án tuyên án bằng sáng chế 290 triệu USD lên Tòa Tối cao

Thứ tư - 08/09/2010 05:53

Microsoftappeals $290 million patent verdict to Supreme Court

Todd Bishop on Friday,August 27, 2010, 5:47pm PDT

Theo:http://www.techflash.com/seattle/2010/08/microsoft_appeals_290_million_patent_verdict_to_us_supreme_court.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 27/08/2010

Lờingười dịch: Thật thú vị khi biết là trong ngày mà đồngsáng lập hãng Microsoft là Paul Allen kiện một loạt cáccông ty hàng đầu về Internet vi phạm các bằng sáng chếcủa mình, thì cũng là ngày mà Microsoft đệ đơn lên Tòaán Tối cao Mỹ yêu cầu lật ngược lại phán quyết củaTòa án Phúc thẩm Mỹ khi cho rằng Microsoftđã vi phạm các bằng sáng chế về XML tùy biến (customXML) của một hãng nhỏ i4i có trụ sở ở Toronto, Canadavà buộc Microsoft phải trả 290 triệu USD cho i4i và loạibỏ custom XML ra khỏi Word. Có lẽ thứ này, đối vớiMicrosoft, còn được biết tới như là gậy ông lại đậplưng ông.

Microsoft đã đề nghịTòa án Tối cao Mỹ lật ngược phán quyết về bằng sángchế trị giá 290 triệu USD trong một tranh cãi dài lâu vớihãng i4i ở Toronto về sử dụng công nghệ được gọi làXML tùy biến trong Microsoft Word.

Đây là một bản saođệ trình của hãng: PDF,36 trang.

Thật cám dỗ đểgọi là sự chớ trêu của thời gian, tới đúng vào ngàymà một công ty được một đồng sáng lập Paul Allen củaMicrosoft kiểm soát đã đệ trình một vụ kiện vi phạmbằng sáng chế nặng ký chống lại Google, Facebook, Apple,eBay và vài công ty và các nhà bán lẻ công nghệ khác.Tình trạng này nhấn mạnh cách mà vụ kiện về bằngsáng chế đang trở nên thịnh hành trong nền công nghiệpkỹ thuật công nghệ.

Trong vụ i4i, Microsoftđã bị kiện đã vi phạm bằng sáng chế, thua tại tòavà thất bại trong việc lật ngược phán quyết của bồithẩm đoàn. Hãng đã loại bỏ công nghệ này khỏi Wordđể tuân thủ với một huấn thị của tòa.

Kevin Kutz, giám đốccông việc công chúng của Microsoft, nói trong một tuyênbố, “Đề nghị của chúng tôi tới Tòa án Tối cao tậptrung vào các tiêu chuẩn phù hợp hơn đối với bằngchứng để xác định tính hợp lệ của một bằng sángchế, mà là vấn đề sống còn cho việc vận hành phùhợp của hệ thống bằng sáng chế. Phán quyết của Tòaán Phúc thẩm theo vòng của Liên bang trong vụ kiện củachúng tôi đi trệch không chỉ khỏi tiền lệ của Tòa ánTối cao, mà còn khỏi những phán quyết của tất cả cáctòa án phúc thẩm khác, và chúng tôi đang yêu cầu Tòa ánTối cao giải quyết xung đột này”.

Trong một thông cáobáo chí, Chủ tịch Loudon Owen của i4i nói đề nghị nàyđã được mong đợi. “Chúng tôi tiếp tục sẽ trungthực rằng i4i sẽ thắng thế”, ông nói.

Microsofthas petitioned the U.S. Supreme Court to overturn a $290 millionpatent ruling in a long-running dispute with i4i Inc. of Toronto overthe use of technology known as custom XML in Microsoft Word.

Here'sa copy of the company's filing: PDF,36 pages.

It'stempting to call the timing ironic, coming on the same day that acompany controlled by Microsoft co-founder Paul Allen filed ahigh-profile patent infringement lawsuit against Google,Facebook, Apple, eBay and several other tech companies and retailers.The situation underscores how prevalent patent litigation has becomein the tech industry.

Inthe i4i case, Microsoft was sued for patent infringement, losing attrial and failing to overturn the sizable jury verdict. The companyhas removedthe technology f-rom Word to comply with a court injunction.

KevinKutz, Microsoft director of public affairs, said in a statement, “Ourpetition to the Supreme Court focuses on proper standards of proof todetermine the validity of a patent, which is a crucial issue for theproper functioning of the patent system. The Federal Circuit Court ofAppeals’ ruling in our case departs not only f-rom Supreme Courtprecedent, but f-rom the rulings of all the other appellate courts,and we are asking the Supreme Court to resolve this conflict.”

Ina news release, i4i Chairman Loudon Owen said the petition wasexpected. "We continue to be confident that i4i will prevail,"he said.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay13,567
  • Tháng hiện tại62,144
  • Tổng lượt truy cập32,291,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây