Uỷ ban châu Âu xem xét áp đặt các điều kiện mới lên Microsoft

Chủ nhật - 14/06/2009 06:48
EuropeanCommission considers imposing new special conditions on Microsoft

02.06.2009 13:23

Theo:http://www.heise.de/english/newsticker/news/139725

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/06/2009

Lờingười dịch: Cuộc chiến về trình duyệt đã được bắtđầu từ tháng 12/2007 giữa Microsoft ở một bên, bên cònlại gồm Opera, Mozilla và Google.

Một bài báo trên tạpchí phố Uôn nói rằng Neelie Kroes của Uỷ ban châu Âu vềCạnh tranh đang xem xét việc áp đặt những luật lệnghiêm ngặt hơn lên Microsoft. Bài báo nói hãng này có thểbị cưỡng bách phải đóng gói các trình duyệt cạnhtranh với Internet Explorer vào với hệ điều hành Windowscủa hãng. Jonathan Todd, một người phát ngôn của Uỷban, đã tuyên bố những xem xét tương tự một cách côngkhai vào tháng 02. Một phản ứng từ Microsoft vẫn cònchưa được xem xét vào thời điểm này, nhưng rõ ràng nóđã không gây ấn tượng nào lên Kroes của Uỷ ban.

Theo các kế hoạchcủa Uỷ ban châu Âu, tạp chí này viết, người sử dụngWindows có thể sẽ được chào một sự lựa chọn giữavào trình duyệt khi thiết lập cấu hình cho máy tính cánhân của họ. Họ cũng có thể có lựa chọn để bấtkỳ một trong những chương trình này trở thành trìnhduyệt mặc định của họ. Hơn nữa, Microsoft có thểphải tiến hành các hợp đồng với các nhà sản xuấtmáy tính cá nhân để đảm bảo họ không loại bỏ lựachọn về việc chọn một trình duyệt này.

Đã nhiều năm nhữngngười theo dõi cạnh tranh đã khăng khăng rằng Microsoft,đau đới vì bị phạt theo luật của các nước, táchriêng Internet Explorer, Media Player và Windows. Vụ kiện hiệnhành chống lại Internet Explorer đã được mở vào tháng12/2007 bởi một khiếu nại từ Opera, nhà phát triểntrình duyệt của Nauy. Mozilla đã tham gia vào hành độngnày hồi tháng 02 và Google đã tiếp sau vài tuần sau đó.

Những yêu cầu củacác đối thủ cạnh tranh với Microsoft là rõ ràng đi cònxa hơn thế. Tạp chí này nói họ muốn không chỉ nhữngngười mua các máy tính cá nhân mới, mà tất cả nhữngngười sử dụng Windows sẽ phải được chào các giảipháp thay thế cho IE bằng chức năng nâng cấp hệ điềuhành này. Vẫn còn chưa rõ những chỉ tiêu nào có thểđược sử dụng để lựa chọn các giải pháp thay thếnày. Câu hỏi khác là liệu chúng có phải được cài đặtsẵn trước trên các máy tính mới hoặc liệu một đườngliên kết cho việc tải về chương trình này có là đủhay không.

Anarticle in the Wall Street Journal says that European Commissionerfor Competition Neelie Kroes is considering imposing tighterregulations on Microsoft. It says the company could be compelled topackage browsers that compete with Internet Explorer, with itsWindows operating system. Jonathan Todd, a Commission spokesman, hadstated similar considerations publicly in February. A response f-romMicrosoft was still being considered at that time, but it evidentlymade no impression on Commissioner Kroes.

Underthe European Commission's plans, writes the WSJ, Windows users wouldbe offered a choice between several browsers when setting up theirPCs. They would also have the option of making any one of theprograms their default browser. Furthermore, Microsoft would have tomake contracts with PC manufacturers to ensure they did not removethe option of se-lecting a browser.

Foryears the competition watchdogs have been insisting that Microsoft,on pain of being fined under cartel law, decouple Internet Explorer,Media Player and Windows. The current proceedings against InternetExplorer were unleashed in December 2007 by a complaint f-rom Opera,the Norwegian browser developer. Mozilla joined the action inFebruary and Google followed a few weeks later.

Thedemands of Microsoft's competitors are evidently going still further:the WSJ says they want not only new PC buyers, but all Windows usersto be offered al-ternatives to IE by the operating system's up-datefunction. It still isn't clear what criteria would be used to se-lectthe al-ternatives. Another question is whether they would have to bepre-installed on new computers or whether a link for downloading theprogram would be sufficient. (anw/c't)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay28,525
  • Tháng hiện tại322,170
  • Tổng lượt truy cập31,800,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây