Nga châm Microsoft với vụ kiện độc quyền

Chủ nhật - 14/06/2009 06:47
Russiastings Microsoft with monopoly case

Tất cả là về XP

It'sall about XP

By JohnOatesGetmore f-rom this author

Posted in ITChannel, 5th June 2009 09:20 GMT

Freewhitepaper – Opening new doors with HD Video and Telepresence

Các nhà làm luật Ngađã bắt đầu hành động pháp lý chống lại Microsoft vìdừng việc bán lẻ và bán buôn qua các nhà sản xuấtthiết bị gốc (OEM) sản phẩm Windows XP.

Cơ quan Dịch vụChống độc quyền Liên bang (FAS) của Liên bang Nga nghi ngờMicrosoft vi phạm luật bằng việc chấm dứt phân phốiXP, cả các phiên bản đóng gói lẫn các phiên bản đượccung cấp bởi các OEM.

Người Nga sẽ khôngtreo cả 2 – vụ kiện này sẽ được nghe vào ngày 24/07.

Cơ sở của vụ kiệndường như sẽ là việc vẫn còn có nhu cầu về XP ngaycả khi Microsoft đã dừng việc bán nó để có lợi choWindows Vista không được yêu thích.

Các nhà làm luậtdường như đã thấy những bằng chứng xa hơn về điềunày trong quyết định của Microsoft để cung cấp một vàingười mua Vista với lựa chọn để hạ cấp xuống XP.

FAS Nga nói: “Theothông tin được đưa ra bởi công ty Microsoft Nga, các hệđiều hành cùng phiên bản có những giá thành khác nhau(hệ điều hành được phân phối thông qua các nhà sảnxuất máy tính cá nhân (OEM)). Điều này ẩn chứa nhữngyếu tố vi phạm luật chống độc quyền, về kinh tế,công nghệ và nếu không thì là các giá (mức giá) khácvà cố định phi lý cho cùng một mặt hàng”.

Vụ này dường nhưrất khác so với những vụ của Uỷ ban châu Âu và củacác nhà làm luật Mỹ mà chúng tập trung vào việc bán cảgói các sản phẩm.

Russianregulators have started legal action against Microsoft for stoppingretail and OEM sales of XP.

TheFederal Antimonopoly Service of the Russian Federation suspectsMicrosoft broke the law by ending distribution of XP, both boxedversions and those supplied to original equipment manufacturers(OEMs).

TheRussians aren't hanging about either - the case will be heard 24July.

Thebasis of case seems to be that there was still demand for XP evenwhen Microsoft stopped selling it in favour of unloved Windows Vista.

Regulatorsappear to find further evidence of this in Microsoft's decision toprovide some Vista buyers with the option to downgrade to XP.

FASRussia said: "According to the information given by «MicrosoftRus» Ltd., operation systems of the same version have differentprices (OS distributed through PC manufacturers (OEM)). This containselements of antimonopoly violations, in terms of economically,technologically and otherwise unjustified fixing of different prices(rates) for the same goods."

Thecase seems very different to those brought by the European Commissionand by US regulators which centred on bundling of products. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay32,214
  • Tháng hiện tại211,933
  • Tổng lượt truy cập31,367,405
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây