Microsoft chính thức kháng án phán quyết về bằng sáng chế của Word

Thứ hai - 24/08/2009 06:38

Microsoft formally appeals Wordpatent ruling

By BeckyNagel

Aug 20, 2009

Theo:http://fcw.com/articles/2009/08/20/microsoft-formally-appeals-word-patent-ruling.aspx

Bài được đưa lênInternet ngày: 20/08/2009

Microsoft đã chínhthức kháng án một phán quyết được đưa ra tuần trướcmà nó có thể yêu cầu công ty này dừng việc bánMicrosoft Word tại nước Mỹ.

Phán quyết của tòatới sau khi một phiên xử sơ thẩm thấy các khía cạnhcủa Microsoft Word vi phạm bằng sáng chế của hãng phầnmềm i4i của Canada khi nó có liên quan tới những gì đangđược gọi là “XML tùy biến”.

Trong phán quyết,Chánh tòa Leonard Davis của Quận Đông Texas, Mỹ đã ralệnh cho Microsoft dừng bán các phiên bản Word “mà cókhả năng mở một tệp .XML, .DOCX, hoặc .DOCM ('một tệpXML') chứa XML tùy biến” trong vòng 60 ngày. Ông cũng đãlệnh cho Microsoft phải trả cho i4i 240 triệu USD vì gâythiệt hại, 40 triệu USD trong số đó đã được đảmbảo vì bồi thẩm đoàn thấy sự vi phạm bằng sáng chếlà “có chủ tâm”.

Cuối tuần trước,Microsoft đã đệ trình về một vụ khẩn cấp với tòaquận này. Trong đệ trình của mình hôm thứ ba với TòaPhúc thẩm Mỹ trong hệ thống tòa Liên bang, Microsoft cũngđã yêu cầu một vụ khẩn cấp trong khi kháng án đangđược thụ lý.

Theo sổ ghi án, nhữnglý lẽ bằng miệng đầu tiên về vụ kháng án này sẽđược tiến hành vào ngày 23/09.

Microsofthas formally appealed a judgment issued last week that would requirethe company to stopselling Microsoft Word within the U.S.

Thejudgment came after a jury trial that found aspects of Microsoft Wordviolate the patentof the Canadian software firm i4i as it relates to what's beingcalled "custom XML."

Inthe ruling, U.S. District Judge Leonard Davis of the Eastern Districtof Texas ordered Microsoft to stop selling versions of Word "thathave the capability of opening a .XML, .DOCX, or .DOCM file ('an XMLfile') containing custom XML" within 60 days. He also orderedMicrosoft to pay i4i $240 million in damages, $40 million of whichwas granted because the jury found the patent violation to be"willful."

Latelast week, Microsoft filed for an emergencystay with the district court. In its filing Tuesday with the U.S.Court of Appeals for the Federal Circuit, Microsoft has also askedfor an emergency stay while the appeal is being heard.

Accordingto the case docket, the first oral arguments in the appeal will beheld Sept. 23.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay33,009
  • Tháng hiện tại619,320
  • Tổng lượt truy cập32,097,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây