Linus Torvalds là một trong số 100 nhà phát minh có ảnh hưởng nhất

Chủ nhật - 14/02/2010 08:15

LinusTorvalds named one of the 100 most influential inventors

4 February 2010, 18:18

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Linus-Torvalds-named-one-of-the-100-most-influential-inventors-922622.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 04/02/2010

Linus Torvalds

Lời người dịch: Linus Torvalds, nhàphát minh và là kiến trúc sư trưởng của nhân Linux, nằmtrong số 100 người hàng đầu có ảnh hưởng quốc tếlớn nhất mọi thời đại.

Linus Torvalds Cuốnsách “100nhà phát minh có ảnh hưởng quốc tế lớn hất mọi thờiđại”, một phần của một loạt từ Từ điển báchkhoa toàn thư Britannica với đầu đề “Chỉ dẫnBritannica về những người có ảnh hưởng quốc tế lớnnhất thế giới”, liệt kê 100 nhà phát minh hàng đầucó ảnh hưởng quốc tế lớn nhất kể từ ngườiCro-Magnon. Linus Torvalds, nhà phát minh và là kiến trúc sưtrưởng của nhân Linux, được liệt kê trong số nhữngnhà sáng tạo về IT vì sự đóng góp của ông cho phầnmềm nguồn mở.

Những nhân vật đángchú ý khác được liệt kê trong cuốn sách này bao gồmnhà đồng sáng lập của Microsoft Bill Gates, những sánglập viên của Google là Sergey Brin và Larry Page, nhà đồngsáng lập ra Apple là Steve Jobs và Stephen Wozniak, nhà sángtạo ra Word Wide Web Ngài Tim Burners-Lee, và Robert Kahn vàVint Cerf, những nhà sáng lập của Giao thức Kiểm soátTruyền (TCP) và Giao thức Internet (IP).

Xem qua 21 trang đầucủa cuốn sách, bao gồm một danh sách các nhà phát minhcó ảnh hưởng quốc tế lớn nhất, có sẵn trực tuyếnởđây.

LinusTorvalds The book "The100 Most Influential Inventors of All Time", part of aseries f-rom the Encyclopaedia Britannica titled "The BritannicaGuide to the World's Most Influential People", lists the top onehundred most important and influential inventors since Cro-Magnonman. LinusTorvalds, creator and chief architect of the Linux kernel, islisted among the IT innovators for his contribution to open sourcesoftware. 

Othernotable individuals listed in the book include Microsoft co-founderBill Gates, Google founders Sergey Brin and Larry Page, Apple'sco-founders Steve Jobs and Stephen Wozniak, World Wide Web inventorSir Tim Burners-Lee, and Robert Kahn and Vint Cerf, creators of theTransmission Control Protocol (TCP) and the Internet Protocol (IP).

Apreviewof the first 21 pages of the book, including a list of the mostinfluential inventors, is available online.

(crve)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay17,013
  • Tháng hiện tại603,324
  • Tổng lượt truy cập32,081,650
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây