Linux của các thị trường chứng khoán

Thứ tư - 31/03/2010 05:43

TheLinux of stock markets

Steven J. Vaughan-Nichols

Cyber Cynic

March 22, 2010 - 11:45A.M.

Theo:http://blogs.computerworld.com/15795/the_linux_of_stock_markets

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/03/2010

Lờingười dịch: Thông tin chính thức tuần này: Thị trườngchứng khoán số 2 thế giới Tokyo đã chuyển sang Red HatEnterprise Linux. “Đây chỉ là chiến thắng mới nhất choRHEL trong thị trường chứng khoán. Thị trường chứngkhoán Chicago Mercantile từ lâu đã dựa vào RHEL và Euronextcủa thị trường chứng khoán New York đã chuyển từ mộthệ thống pha trộn với Unix sang RHEL vào năm 2008. Sựchiếm lĩnh các thị trường chứng khoán của Linux còn xamới chỉ là một câu chuyện của Red Hat. Từ nhómDeutsche Borse cho tới thị trường chứng khoán Luân Đôn,mà đang chuyển từ một cài đặt Windows bị hỏng sangLinux, nhiều thị trường chứng khoán quan trọng nhất thếgiới đã đang sử dụng Linux hoặc chúng đang chuyển sangLinux. Các thị trường chứng khoán đang tiến hành nhữngchuyển đổi vì Linux là ổn định hơn, an ninh hơn và,tốt hơn tất cả từ một quan điểm thị trường, nhanhhơn sự cạnh tranh. Sẽ hoàn toàn không ngạc nhiêm đốivới tôi để thấy hầu như tất cả các thị trườngchứng khoán chính chuyển sang Linux trong vòng 3-5 năm tới.Linux đơn giản là tốt hơn nhiều so với bất kỳ sựlựa chọn thay thế nào khác”. Tác giả nói: “Linuxđã trở thành hệ điềuhành của sự lựa chọn của các thị trườngthông minh”. Xin phép được dịch ngược câu này:“Không Linux đã trởthành hệ điều hành của sự lựa chọn của các thịtrường không thông minh”. Ở đâu thế nhỉ???

Thông tin ngày hôm nayrằng TSE (Thị trường chứng khoán Tokyo) đã chuyển sangRHEL (Red Hat Enterprise Linux) của Red Hat như một nền tảngcho hệ thống buôn bán “Đầu mũi tên” (Arrowhead) thếhệ tiếp sau đã không gây ngạc nhiên. Linuxđã trở thành hệ điều hành của sự lựa chọn củacác thị trường thông minh.

Red Hat đã và đanglàm việc với TSE và Fujitsu về nền tảng Arrowhead này.Như thường lệ với các thị trường chứng khoán, cáitên và cuộc chơi là để tăng tốc cho việc đáp ứngcác lệnh và tốc độ phân phối thông tin của TSE. TheoRed Hat, “Arrowhead được thiết kế để kết hợp sựtiềm ẩn thấp với độ tin cậy cao để điều tiếtđược các sản phẩm đa dạng, các qui định và thay đổitrong buôn bán trong một khung thời gian ngắn”.

Ngắnthế nào nhỉ? Red Hat và TSE nói rằng Arrowhead có thểchấp nhận 10 lần hơn các lệnh trong một giây so với hệthống trước với một “thời gian trả lời lệnh của2 mili giây để điều tiết các qui định buôn bán mới,khả năng sẽ được mở rộng về phạm vi với nhữngbước nhảy trong đòi hỏi của hệ thống và tăng trưởngcủa buôn bán và an ninh và độ tin cậy được mở rộng”.

Trong một tuyên bố,Yosshinori Suzuki, giám đốc quản lý và CEO tại TSE nói,“hiệu năng, tính có thể mở rộng phạm vi và độ tincậy cao được đưa ra bởi Red Hat Enterprise Linux, đượckết hợp với sự xây dựng và các dịch vụ hệ thốngcứng cáp của Fujitsu trên các nền tảng máy chủ, đãcung cấp những sự tiên tiến về công nghệ cần thiếtđể đáp ứng được những yêu cầu hệ thống mang tínhsống còn của chúng tôi”.

Ở phía các phầncứng, Fujitsu, nhà sản xuất mới nhất các hệ thốngSPARC, đang sử dụng các vi xử lý Intel cho các nhu cầucủa TSE. Nền tảng Arrowhead sử dụng cả cá máy chủPrimequest lớp cho các trung tâm dữ liệu của Fujitsu vớicác vi xử lý Itanium 64 bit 2 nhân và các máy chủ Primergydựa trên Intel.

Today'snews that TSE (Tokyo StockExchange) has moved to Red Hat'sRHEL (Red Hat Enterprise Linux)as the operating platform for its next-generation "Arrowhead"trading system shouldn't come as a surprise. Linux has become thesmart stock market's operating system of choice.

RedHat has been working with TSE and Fujitsu for some time on theArrowhead platform. As always with stock markets, the name of thegame is to accelerate TSE's order response and informationdistribution speeds. According to Red Hat, "Arrowhead isdesigned to combine low latency with high reliability to accommodatediverse products, trading rules and changes within a short timewindow."

Howshort? Red Hat and the TSE claims that Arrowhead can accept ten timesmore orders per seconds than the previous system with an "orderresponse time of two milliseconds and an information distributiontime of three milliseconds. In addition, the solution offers theflexibility to accommodate new trading rules, the ability to bescaled with jumps in system demand and trading growth and expandedsecurity and reliability."

Ina statement, Yoshinori Suzuki, managing director and CIO at TSEsaid, "The high performance, scalability and reliability offeredby Red Hat Enterprise Linux, combined with Fujitsu's solid systemconstruction and the services on its server platforms, have providedthe technology advances necessary to meet our mission-critical systemdemands."

Onthe hardware side, Fujitsu, thelast manufacturer of SPARC systems, is using Intel processors for theTSE's needs. The Arrowhead platform uses both Fujitsu's datacenter-class PRIMEQUESTservers with 64-bit dual-core Itanium processors and its PRIMERGYIntel-based servers.

Khi mà Fujitsu của tấtcả các công ty giúp chuyển một thị trường chứng khoánkhỏi SPARC và Solaris, thì bạn phải nghi ngờ Solaris sẽlà tốt như thế nào để làm việc trong tương lai. Oracleđã nói rằng họ vẫn hỗ trợ Solaris, nhưng bao lâu họsẽ làm thế nếu ngay cả đối tác phần cứng của họđang thừa nhận Solaris từng là thị trường công nghiệptài chính mạnh đối với Linux?

Đâychỉ là chiến thắng mới nhất cho RHEL trong thị trườngchứng khoán. Thị trường chứng khoán Chicago Mercantile từlâu đã dựa vào RHEL và Euronext của thị trường chứngkhoán New York đã chuyển từ một hệ thống pha trộn vớiUnix sang RHEL vào năm 2008.

Sựchiếm lĩnh các thị trường chứng khoán của Linux còn xamới chỉ là một câu chuyện của Red Hat. Từ nhómDeutsche Borse cho tới thị trường chứng khoán Luân Đôn,mà đang chuyển từ một cài đặt Windows bị hỏng sangLinux, nhiều thị trường chứng khoán quan trọng nhất thếgiới đã đang sử dụng Linux hoặc chúng đang chuyển sangLinux.

Cácthị trường chứng khoán đang tiến hành những chuyểnđổi vì Linux là ổn định hơn, an ninh hơn và, tốt hơntất cả từ một quan điểm thị trường, nhanh hơn sựcạnh tranh. Sẽ hoàn toàn không ngạc nhiêm đối với tôiđể thấy hầu như tất cả các thị trường chứng khoánchính chuyển sang Linux trong vòng 3-5 năm tới. Linux đơngiản là tốt hơn nhiều so với bất kỳ sự lựa chọnthay thế nào khác.

AsFujitsu of all companies helps move a stock market off SPARC andSolaris, you have to wonder how well Solaris will do in the future.Oracleclaimed that they're still supporting Solaris, but how long willthey do so if even their hardware partner is conceding Solaris' oncestrong financial industry market to Linux?

Thisis only the latest win for RHEL in the stock exchange market. TheChicagoMercantile Exchange has long relied on RHEL and the NewYork Stock Exchange Euronext moved f-rom a mix of Unix systems to RHELin 2008.

Linux'stakeover of stock markets is far f-rom being just a Red Hat story.F-rom the DeutscheBorse Group to the LondonStock Exchange, which is moving f-rom a failed Windows installation toLinux, many of the world's most important stock markets arealready using Linux or they're switching over to Linux.

Thestock markets are making these moves because Linux is more stable,more secure, and, best of all f-rom a market viewpoint, faster thanthe competition. It wouldn't surprise me at all to see almost all themajor stock markets switch to Linux within the next three to fiveyears. Linux is simply that much better than any of the al-ternatives.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay17,159
  • Tháng hiện tại65,736
  • Tổng lượt truy cập32,295,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây