Thời ngây thơ của Microsoft chấm dứt với cái chết lựa chọn

Thứ bảy - 03/04/2010 05:53

Microsoft'sage of innocence ends with Se-lect death

Promise big, buy low

By Gavin Clarke in SanFrancisco • Get more f-rom this author

Posted in Software &Security, 28th March 2010 06:02 GMT

Theo:http://www.channelregister.co.uk/2010/03/28/microsoft_se-lect_agreement_license/

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/03/2010

Lờingười dịch: Microsoft đang có những điều chỉnh về cácchương trình cấp phép và có thể chúng sẽ loại bỏ bớtsự hào phóng từng đã có với các chương trình đó docó sự cạnh tranh lớn hơn trong các lĩnh vực chủ chốtnhư Office và Exchange.

Microsoft đã kết thúclần đầu tiên chưa từng có của hãng - và có thể hầuhết mọi sự hào phóng - chương trình cho mọi người muacác bản sao của Windows theo số lớn.

Chọn Giấy phép(Se-lect License) đã được giới thiệu với Windows NT vàonăm 1993 sẽ không còn được chào cho các khách hàng kểtừ ngày 01/07/2011. Các khách hàng đang được chuyển sangChọn Cộng (Se-lect Plus), đã được giới thiệu 18 thángtrước.

Không lý do nào đượcđưa ra cho việc bỏ dần việc Chọn, nhưng giấy phepsđược chào nhiều cơ hội để chơi với hệ thống vàtrích tiền ra khỏi Microsoft mà không phải mua phần mềm.Chương trình này cũng đã phát triển trong sự phức tạptrong vòng 17 năm khi Microsoft đã bổ sung vào nhiều hơncác sản phẩm.

Chọn đã thấyMicrosoft trao cho các khách hàng sự giảm giá một sốlượng tiền mà họ nói họ định bỏ ra trong vòng 3 nămcủa một hợp đồng, hơn là tiền mà họ thực sự bỏra. Điều đó đã tạo ra một sự khuyến khích phỏngđoán cao cho những giảm giá lớn. Làm cho nó còn ngọtngào hơn, Microsoft đã không yêu cầu tiền thối lại nếubạn đã không bỏ ra những gì bạn nói bạn có thể.

Ngược lại, cáckhách hàng mà dự đoán quá thấp đã bị phạt vì họkhông thể có được một sự giảm giá hồi cố từMicrosoft.

Điều này có nghĩalà các khách hàng, đặc biệt trong thị trường trung giannơi mà họ hình như ít mua ở dạng số lượng lớn mànó đưa ra những giảm giá lớn nhất, có thể chỉ ra cáckết hoạch lớn của Microsoft để bỏ ra trong 3 năm tới,lấy được sự giảm giá của họ, và các dự án cơ thểsau đó - e hèm - có phạm vi co lại.

Theo Chọn, các kháchhàng cũng có thể tránh cam kết với giấy phép nâng cấpĐảm bảo Phần mềm (SA) của Microsoft. SA kéo dài 2 hoặc3 năm và xác định trước các khách hàng đủ tiêu chuẩncho bất kỳ nâng cấp ào đối với các phần mềm đượcchọn của họ mà đi cùng trong thời gian đó.

Microsofthas ended its first ever - and possibly most generous - program forpeople buying copies of Windows in bulk.

TheSe-lect License introduced with Windows NT in 1993 will no longer beoffered to customers as of July 1, 2011. Customers are being moved toSe-lect Plus, introduced 18 months ago.

Noreason was given for phasing out Se-lect, but the license offeredplenty of opportunities to game the system and to extract money f-romMicrosoft without buying software. The program has also grown incomplexity during its 17 years as Microsoft has added more products.

Se-lectsaw Microsoft give customers discounts on the amount of money theysaid they expected to spend during the three-year-life of anagreement, rather than the money they'd actually spent. That cre-atedan incentive to forecast high for big discounts. Making it evensweeter, Microsoft didn't ask for the money back if you didn't spendwhat you said you would.

Conversely,customers who forecast too low were penalized as they could not get aretrospective discount f-rom Microsoft.

Thismeant smart customers, particularly in the mid-market whe-re they wereless likely to buy in the kind of volume that landed the biggestdiscounts, would show Microsoft big plans to spend over the comingthree years, get their discounts, and projects would then - ahem -get scaled back.

UnderSe-lect, customers could also avoid committing to Microsoft's SoftwareAssurance upgrade license. SA lasts two or three years andpre-qualifies customers for any upgrades to their chosen softwarethat comes along during that time.

Chọn đã không bắtbuộc bạn phải mua SA, và rằng nó có nghĩa thà mua SA vàhy vọng một nâng cấp có thể được phân phối trongkhoảng thời gian của hợp đồng, mà bạn có thể muaChọn nếu bạn biết một nâng cấp đã sắp xảy ra vàsau đó bổ sung SA - bằng cách ấy việc mua theo cách củabạn trong sự nâng cấp sẽ tới với nó.

Nhà phân tích chochương trình Đường hướng về Microsoft Paul De Groot nóiMicrosoft muốn giảm số lượng các chương trình mua theosố lớn trong khi có khả năng đáp ứng sự cạnh tranhđang gia tăng. Ông đã lưu ý rằng trong khi một số cơhội giảm giá sẽ bị mất đối với các khách hàng hiểubiết, thì Microsoft vẫn còn tạo những cơ hội mà làmđơn giản hóa cách mà nó lấy tiền.

“Microsoft đang đốimặt với cạnh tranh nhiều hơn trong những lĩnh vực cốtlõi, như Office và Exchange, mà chúng sẽ hạn chế khảnăng của hãng để khóa trói các khách hàng”, De Grootnói.

“Điều đó trao chotôi lý do để hy vọng rằng những thay đổi đối vớicác chương trình cấp phép theo số lượng lớn, nhiềutrong số đó đã được phát triển cho một thời gian rấtkhác bởi một Microsoft nhỏ hơn nhiều, sẽ phản ánh tốthơn cách mà doanh nghiệp muốn mua phần mềm ngày hômnay”.

Microsoft đã nói ChọnCộng có thể cung cấp tiết kiếm giá thành một cách tựđộng cho các khách hàng mua các bản sao của Windows vớisố lượng lớn và hợp lý hóa qui trình hợp đồng bằngviệc cung cấp một hợp đồng duy nhất, cho toàn bộ tổchức mà không bao giờ hết hạn.

Se-lectdidn't mandate you had to buy SA, and that meant rather than buy SAand hope an upgrade would be delivered during the lifetime of yourcontract, you could buy Se-lect if you knew an upgrade was imminentand then add SA - thereby buying your way into the upgrade that camewith it.

Directions-on-Microsoftanalyst Paul De Groot said Microsoft wants to reduce its number ofvolume-purchase programs while being able to respond to growingcompetition. He noted that while some discounting opportunities willhave been lost to savvy customers, Microsoft can still make changesthat simplify how it c-harges.

"Microsoftis facing more competition in core areas, like Office and Exchange,that will limit its ability to lock customers in," De Grootsaid.

"Thatgives me reason to hope that changes to volume licensing programs,many of which were developed for a very different time by a muchsmaller Microsoft, will better reflect how business wants to buysoftware today."

Microsoftsaid Se-lect Plus would provide automatic price savings for customerspurchasing copies of Windows in volume and streamline the contractprocess by providing a single, organization-wide agreement that neverexpires. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay20,189
  • Tháng hiện tại378,574
  • Tổng lượt truy cập31,856,900
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây