Bỉ: Bộ trưởng: “Nguồn mở ngăn cản độc quyền, gia tăng đổi mới sáng tạo”

Thứ sáu - 26/03/2010 05:46

BE:Minister: "Open source prevents monopolies, increasesinnovation"

by Gijs Hillenius —published on Mar 17, 2010

filed under: [GL]Belgium, [T] General Topic

Theo:http://www.osor.eu/news/be-minister-open-source-prevents-monopolies-increases-innovation

Bài được đưa lênInternet ngày: 17/03/2010

Lờingười dịch: Bộ trưởng Bỉ về Đơn giản hóa Hànhchính: “Tất cả hành chính nhà nước nên nhận thứcđược rằng việc chia sẻ tri thức là tốt hơn so vớigiữ nó bí mật”. “Dạng phần mềm [nguồn mở] này làtốt hơn cho các cơ quan hành chính nhà nước. Nó là tốthơn để sử dụng các phương pháp khoa học và mở nhưvậy hơn là những công cụ được phát triển bởi 300 kỹsư phần mềm bị khóa trong một cái phòng””. Ở ViệtNam ta, bộ trưởng nào nói được hao hao thế này nhỉ???

“Nguồn mở ngăn cảnđộc quyền, giúp chia sẻ tri thức và gia tăng đổi mớisáng tạo của xã hội”, Vincent Van Quickenborne, bộ trưởngcủa Bỉ về Đơn giản hóa Hành chính, nói. Ông mong đợirằng các cơ quan hành chính nhà nước sẽ ngày mộtchuyển sang dạng phần mềm này, một phần vì nó giúpcắt giảm chi phí.

Với bài nói củamình, bộ trưởng Van Quickenborne đã mở màn một hộithảo về phần mềm tự do cho các cơ quan hành chính nhànước, được tổ chức bởi bộ Kinh tế tại Brussels,hôm thứ sáu 12/03.

Theo bộ trưởng, cáccơ quan hành chính nhà nước Bỉ sẽ tham gia nhiều vàonguồn mở. Ông đã chỉ ra tầm quan trọng đối với phầnmềm nguồn mở rằng nó là sẵn sàng cho việc sử dụngthẻ chứng minh điện tử quốc gia. “Cộng đồng đanggiúp chúng ta phát triển những ứng dụng này. Tấtcả hành chính nhà nước nên nhận thức được rằngviệc chia sẻ tri thức là tốt hơn so với giữ nó bímật”.

“Dạngphần mềm này là tốt hơn cho các cơ quan hành chính nhànước. Nó là tốt hơn để sử dụng các phương phápkhoa học và mở như vậy hơn là những công cụ đượcphát triển bởi 300 kỹ sư phần mềm bị khóa trong mộtcái phòng”.

“Đây là một khuvực mà trong đó Bỉ cũng có thể đóng vai trò đầu tầu,như được chỉ ra bởi hệ thống quản trị nội dungDrupal, gốc ban đầu được tạo ra bởi Dries Buytaert riêngcủa chúng ta, và nó đang được sử dụng bởi Nhà Trắngcủa Mỹ”.

Ôngđã kêu gọi tất cả các cơ quan hành chính nhà nước cómặt tại hội thảo hãy trở thành những đại sứ chonguồn mở.

“Chúngta không muốn nhỡ con tàu nguồn mở. Nó phải có ởđây”.

"Opensource prevents monopolies, helps to share knowledge and increasessocial innovation", says Vincent Van Quickenborne, Belgium'sminister for the Simplification of the Administration. He expectsthat public administrations will increasingly turn to this type ofsoftware, in part because it helps to cut costs.

Withhis talk, minister Van Quickenborne opened a workshop on freesoftware for public administrations, organised by the ministry ofEconomics in Brussels, on Friday 12 March.

Accordingto the minister, Belgium's public administrations are very involvedin open source. He pointed for instance to the open source softwarethat is available for using the national electronic identity card."The community is helping us develop these applications. Allpublic administration should realise that sharing of knowledge isbetter than keeping it secret."

"Thistype of software is better for public administrations. It is betterto use such open and scientific methods than the tools developed bythree hundred software engineers locked-up in a room."

"Itis a sector in which also Belgium can play a lead role, as shown bythe content management system Drupal, original cre-ated by our ownDries Buytaert, and which is being used by the US White House."

Hecalled on all public administrators present at the workshop to becomeambassadors for open source. "We do not want to miss the opensource train. It is here to stay."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay10,809
  • Tháng hiện tại10,809
  • Tổng lượt truy cập33,358,249
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây