Thật bối rối để khuyến cáo các phần mềm của Microsoft

Thứ bảy - 20/11/2010 06:40

Embarrassedto recommend Microsoft software

By apexwm, 18 November,2010 03:22

Theo:http://www.zdnet.co.uk/blogs/the-open-source-revolution-10014902/embarrassed-to-recommend-microsoft-software-10021080/

Bài được đưa lênInternet ngày: 18/11/2010

Lờingười dịch: Bạn đã bao giờ làm việc với các tệpphi trực tuyến trên Windows 7 chưa. Bạn có gặp phảinhững vấn đề như tác giả bài viết này gặp phảikhông? Việc đồng bộ hóa các tệp phi trực tuyến chỉchạy được một lúc rồi lăn ra chết và khó mà có thểphục hồi nó lại được. Lòng tin của người sử dụngsẽ cạn mất nếu những thứ này không được giảiquyết, trong khi những công cụ tương tự trong GNU/Linuxnhư rsync lại chạy một cách tuyệt vời, mà nó lại làtự do cơ đấy.

Đôi khi trong quá khứtôi đã từng được khuyến cáo các sản phẩm củaMicrosoft, chỉ để nhờ nó quay lại cắn tôi khi mọi thứlàm việc không đúng mực. Gần đây tôi đã có đượctrải nghiệm này một lần nữa, khi tôi đã khuyến cáosử dụng các tệp phi trực tuyến trong Windows 7. Vì mộtvài lý do, các tệp phi trực tuyến đã cực kỳ không baogiờ ổn định trong Windows cả. Chỉ đơn giản làm mộtcú tìm kiếm trên Google về các tệp và các vấn đề phitrực tuyến trong Windows XP sẽ mang tới hơn cả là đủcác tư liệu để đọc. Giả thiết là, các tệp phi trựctuyến làm việc lại được trong Windows 7 và các vấn đềvề tính ổn địnlafdduwowcj giải quyết. Nhưng điều nàydường như không là vậy trong thực tế. Tôi đã pháthiện ra sự khó khăn, rằng các tệp phi trực tuyến trongWindows 7 thật quanh co hơn bao giờ hết. Trong trường hợpcủa tôi, tôi đã giúp thiết lập các tệp trực tuyếnphải đồng bộ hóa với một ổ đĩa mạng trong Windows7. Mục đích chính để đồng bộ hóa là lưu trữ mộttệp PST (lưu trữ cá nhân) để sử dụng trong Outlook khiổ đĩa mạng không được kết nối. Trong Windows XP, việcđồng bộ hóa một tệp PST đã không được hỗ trợ.Trong Windows 7, nó được hỗ trợ, nhưng trong trường hợpcủa tôi nó chỉ làm việc được trong 2 ngày (chỉ tốt),rồi nó hỏng vào ngày thứ 3 mà không có cảnh báo gì.Cuối vùng, Windows đã báo rằng tình trạng phi trực tuyếncủa tệp PST là “không sẵn sàng” trong Trung tâm Đồngbộ (Sync Center), và tệp đó không thể mở được bằngOutlook khi chạy trong chế độ phi trực tuyến (khi Windowssử dụng bản sao của tệp đó được lưu lại một cáchphi trực tuyến). Khi ổ đĩa mạng trở lại là trựctuyến, nó lại làm việc tốt.

Trong lúc giải quyếtvấn đề này, chúng tôi đã sớm phát hiện ra một loạtcác vấn đề khác với các tệp phi trực tuyến trongWindows 7. Một ý tưởng là xóa đi tất cả các tệp phitrực tuyến được giữ lại một các cục bộ, và đểnó đồng bộ hóa một lần nữa từ đầu. Chúng ôi đãsớm thấy rằng việc xóa các tệp phi trực tuyến đượclưu lại đó là khá khó khăn. Được cho là nháy vào núm“De-lete offline files” (Xóa các tệp phi trực tuyến) trongTrung tâm Đồng bộ để kết thúc một cách thành công,tuy nhiên nó vẫn báo 2 GB không gian đĩa đang được sửdụng. Mỗi lần núm “De-lete offline files” được nhấn,thì dung lượng không gian đĩa được sử dụng có thểsẽ giảm, cho tới khi cuối cùng chỉ còn lại 300 KB.

Tiến hành một vàitìm kiếm trên Google thì hóa ra là điều này như một vấnđề đã được biết rồi. Một giải pháp là “xây dựnglại” cơ sở dữ liệu lưu các tệp trực tuyến vớimột thiết lập đăng ký, để có sự sử dụng trởngược về 0 KB. Khoản nhập vào đăng ký được cho làsẽ bắt ép cơ sở dữ liệu phải xây dựng lại.

Tóm lại, tôi khôngcó ấn tượng hoàn toàn với các tệp phi trực tuyến.Đặc biệt khi tôi so sánh nó với các giải pháp nhưrsync trong Linux, mà nó làm việc tuyệt vời mỗi lần, vàlàm việc rất và rất tốt. Vì sao Microsoft không thể họcđược từ những sai lầm trước đó, và sửa phần mềmcủa họ nhỉ? Thật lúng túng để khuyến cáo các sảnphẩm đó và bán ý tưởng về việc sử dụng phần mềmcủa Microsoft cho ai đó, khi nó sẽ làm việc được mộtlúc rồi bỗng nhiên tất cả biến thành màu xanh lơ. Tôiđã học được, rằng sẽ OK để khuyến cáo phần mềmcủa Microsoft nếu tuyệt đối là cần thiết, nhưng tôikhông còn đảm bảo được rằng nó sẽ làm việc đượcnhư được thiết kế.

Afew times in the past I've been caught recommending Microsoftproducts, only to have it come back and bite me when things don'twork properly. Recently I had this experience once again, when Irecommended the use of offline files in Windows 7. For some reason,offline files has never been extremely stable in Windows. Simplydoing a Google search about offline files and problems in Windows XPwill bring up more than enough reading material. Supposedly, offlinefiles has been reworked in Windows 7 and the stability issues ironedout. But this doesn't seem to be the case in reality. I discoveredthe hard way, that offline files in Windows 7 is as quirky as ever.In my situation, I helped set up offline files to synchronize anetwork drive in Windows 7. The main purpose of synchronizing was thestorage of a PST (personal storage) file for use in Outlook when thenetwork drive was not connected. In Windows XP, synchronizing a PSTfile was not supported. In Windows 7, it is supported, but in my caseit only worked for 2 days (just fine), then it broke on the third daywithout warning. Eventually, Windows reported that the PST file'soffline status was "unavailable" in Sync Center, and thefile could not be opened by Outlook when running in offline mode(when Windows uses the offline cached copy of the file). When thenetwork drive is back online, it works fine.

Whiletroubleshooting this issue, we soon discovered the other variousquirks with offline files in Windows 7. One idea was the de-lete allof the local cached offline files, and let it resynchronize againf-rom scratch. We soon found that deleting the cached offline files isquite a challenge. Repeatedly clicking on the "De-lete offlinefiles" button in Sync Center would finish successfully, howeverit still reported 2 GB of disk space being used. Each time the"De-lete offline files" button was pressed, the amount ofused disk space would decrease, until eventually only 300 KB wasleft. Doing some research on Google turned up this as a known quirkas well. One solution is to "rebuild" the offline filescache database with a registry setting, to get the usage back to 0KB. The registry entry is supposed to force the database to rebuild.

Insummary, I'm not impressed at all with offline files. Especially whenI compare it to solutions like rsync in Linux, which works perfectlyevery time, and works very very well. Why can't Microsoft learn f-romprevious mistakes, and fix their software? It's embarrasing torecommend these products and sell the idea of using Microsoftsoftware to somebody, when it will work for a while then break all ofa sudden out of the blue. I should have learned, that it's OK torecommend Microsoft software if absolutely necessary, but I no longerguarantee that it will work as designed.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay6,962
  • Tháng hiện tại331,213
  • Tổng lượt truy cập31,809,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây