Windows 7 ư? Trên các máy tính bảng chip ARM ư? Tôi không nghĩ thế!

Thứ hai - 03/01/2011 19:37

Windows7? On ARM Tablets? I don't think so!

By Steven J.Vaughan-Nichols | December 22, 2010, 4:58pm PST

Theo:http://www.zdnet.com/blog/open-source/windows-7-on-arm-tablets-i-dont-think-so/8001

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/12/2010

Lờingười dịch: Bạn luôn nghĩ Microsoft là cái nôi về đổimới sáng tạo trong công nghệ thông tin ư? Thời đó qualâu rồi. Đây này, với máy tính bảng, thị trường đãcó iPad của Apple và Android của Google. Microsoft hứa sẽcó Windows 7 chạy trên các máy tính bảng sử dụng chipARM. Câu chuyện chỉ là “sẽ”, mà còn phải chọi nhauvới những MeeGo của Intel – Nokia – Quỹ Linux, PalmPadcủa HP và Ubuntu của Canonical cũng sắp ra đời đấy, màchúng đều vây quanh Linux đấy. “Trong cuộc vật lộnnày, Microsoft sẽ mang lại quá ít và quá muộn cho thịtrường”.

Tóm tắt: Nghiêm túc,Windows 7 trên các máy tính bảng được trang bị ARM ư?Liệu Ballmer có nói trạng không đấy? Máy tính bảng làthuộc về Apple và Linux.

Bạn lại cứ đùatôi. Trước hết, Bloomberg và sau đó là Tạp chí Phố Uônđã nói rằng tại CES vào tháng sau, Microsoft sẽ hé lộmột phiên bản đầy đủ tính năng của Windows mà chạytrên các vi xử lý của ARM. Mong đợi là nó sẽ đượcsử dụng trong các máy tính bảng ... vào năm 2013.

Năm 2013 ư!? Thôi nào,lại có ai đó muốn đánh Baller rồi. Tôi không yêu quýgì Microsoft, nhưng nếu điều đó là sự thực, thì điềunày sẽ là kế hoạch ngu xuẩn nhất mà tôi từng nghe từMicrosoft kể từ Bob của Microsoft năm 1995.

Như Eric Lai giảithích, có một số cách thức mà Windows trên ARM có thểchạy được. Tôi không nghĩ bất kỳ cách nào trong sốđó có thể vượt qua được.

Lý do duy nhất đốivới Microsoft để đưa Windows 7, Windows 8, hoặc bất kỳthứ gì lên ARM là phải đặt nó lên một máy tính bảng.Thứ phù hợp nhất đang tồn tại có thể là Windows Phone7, nhưng câu chuyện đang bung ra bởi những con nhện đưatin đồn của Microsoft dường như là điều này sẽ cònlớn hơn và tốt hơn so với Windows Phone 7.

Xin lỗi vì tôi chớpmắt. Microsoft luôn hứa rằng hệ điều hành lớn tiếpsau của họ sẽ là thứ tốt nhất từ trước tới nay.Lý do kinh doanh cho điều này là để cố ép thị trường.Lý tưởng mà nói, một khách hàng sẽ: “Ồ, tôi khôngthể mua WordPerfect ngày hôm nay; Word 6 năm sau sẽ rấấấttốt hơn”. Chiến thuật này đã làm việc hàng thập kỷnay, mà là vì sao người trẻ tuổi hơn trong số các bạnsẽ không bao giờ nghe thấy về WordPerfect, sử dụng nóít hơn nhiều.

Đấy là khi đó, cònbây giờ là bây giờ.

Summary:Seriously, Windows 7 on ARM-powered tablets? Is Ballmer off his meds?Tablets belong to Apple and Linux.

You’vegot to be kidding me. First, Bloombergand then the WallStreet Journal reported that at CES next month, Microsoft willunveil a full-featured version of Windows that runs on ARMprocessors. The expectation is that it will be used in tablets… in2013.

2013!?Come on, would someone please fire Ballmer already. I have no lovefor Microsoft, but if this is true, this has got to be the dumbestplan I’ve heard f-rom Microsoft since 1995’s MicrosoftBob.

AsEric Lai explains, there are severalways that Windows on ARM could play out. I don’t think any ofthem can work though.

Theonly reason for Microsoft to bring Windows 7, Windows8, or whatever to ARM is to put it on a tablet. The best existingfit would be WindowsPhone 7, but the story being spun by Microsoft rumor spidersseems to be that this will be bigger and better than Windows Phone 7.

Excuseme as I roll my eyes. Microsoft has always promised that their nextbig operating system will be the greatest thing ever. The businessreason for this is to try to freeze the market. Ideally, a customergoes: “Oh, I can’t buy WordPerfecttoday; Word 6.0 next year will be sooomuch better.” This tactic worked for decades, which is why theyounger among you will never have even heard of WordPerfect, muchless used it.

Thatwas then. This is now.

Bây giờ, các máytính bảng là đồ chơi công nghệ của năm. Bán hàng củaiPad nóng hơn bao giờ hết. OK, vì thế có lẽ một sốngười sẽ không muốn mua một iPad dịp lễ giáng sinh,nhưng có thể đó là vì họ đang chờ đợi iPad2.

Apple không là công tyduy nhất trên con đường này. Android Linux, sau một sựkhởi đầu chậm chạp, cuối cùng cũng đang giành đượcmột vài sự chú ý về máy tính bảng với các mẫu nhưGalaxy Tab của Samsung và Nook Color. Có nhiều hơn nữa cácmáy tính bảng Android đang trên đường của chúng đểđược đưa ra thị trường.

Hơn nữa, HP sẽ đangđưa ra PalmPad của mình tại CES. Thứ này sẽ chạy trênhệ điều hành WebOS, như Android là một dẫn xuất từLinux.

Vào tháng 04/2011,Ubuntu sẽ bắt đầu máy tính bảng thực sự đầu tiêncủa mình nhiều hơn với Ubuntu 11.04 và giao diện Unity củamình. Unity, trong trường hợp bạn chưa nghe thấy, là giaodiện môi trường đồ họa mới dựa vào GNOME của Ubuntuvà nó có nghĩa là dành cho màn hình cảm ứng. Hơn nữa,bạn cũng có MeeGo, những nỗ lực củ Intel, Nokia và nhữngngười bạn hướng tới một hệ điều hành nhẹ, dựatrên Linux.

Chống lại tất cảsự cạnh tranh này, liệu Microsoft có thực sự xuất rađược một đồ nhảm nhí cho máy tính bảng khỏi cáiđầu của mình tại CES để lôi cuốn được sự chú ýcủa mọi người hay không? Tôi nghi ngờ điều đó. Tươnglai của các máy tính bảng cuối cùng thuộc về Apple ởmức cao cấp, với một cuộc chiến thú vị ở phía trướctrong các mức thấp hơn của các máy tính bảng Android,Ubuntu và phần còn lại của họ Linux. Trong cuộc vật lộnnày, Microsoft sẽ mang lại quá ít và quá muộn cho thịtrường.

Today,tabletsare the technology toy of the year. IPadsales are hotter than ever. OK, so maybe somepeople won’t want to buy an iPad for this Christmas, but that’sprobably because they’re waitingfor an iPad 2.

Appledoesn’t have it quite its own way though. Android Linux, after aslow start, is finally gaining some tablet traction with models likeSamsung’sGalaxy Tab and the NookColor. Manymore Android tablets are on their way.

Inaddition, HPwill be showing off its PalmPad at CES. This will be running theWebOS operating system.WebOS, like Android is a Linux spin-off.

InApril 2011, Ubuntu will startits first real tablet move with Ubuntu11.04 and its Unity interface. Unity, in case you haven’theard, is Ubuntu’snew GNOME-based desktop interface and it was meant for touch. Inaddition, you also had MeeGo, Intel,Nokia, and friends efforts towards a lightweight, Linux-basedoperating system.

Againstall this competition, can Microsoft really produce a tablet rabbitout of its hat at CES that will get people’s attention? I doubt it.The future of tablets belongs to Apple at the high-end, with aninteresting fight ahead in the lower ranks of Android-tablets, Ubuntuand the rest of the Linux family. In this tussle, by 2013, Microsoftwill bring much too little and be way too late to the market tomatter.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,745
  • Tháng hiện tại274,215
  • Tổng lượt truy cập33,251,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây