Các nhóm tại 11 quốc gia thành viên châu Âu tham gia Ngày Tự do cho Tài liệu

Thứ ba - 30/03/2010 05:52

Groupsin eleven EU member states participate in Document Freedom Day

by Gijs Hillenius —published on Mar 23, 2010

filed under: [GL]Romania, [GL] Germany, [GL] EU and Europe-wide, [GL] Slovenia, [GL]The Netherlands, [GL] Czech Republic, [GL] Spain, [GL] UnitedKingdom, [GL] Portugal, [T] General Topic, [GL] Belgium, [GL] Austria

Theo:http://www.osor.eu/news/groups-in-nine-eu-member-states-participate-in-document-freedom-day

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/03/2010

Lờingười dịch: Ngày Tự do cho Tài liệu năm 2010 –31/03/2010 cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam - tạiGian trưng bày DFD sẽ mở cửa từ 9h30 đến 16h30 ngày31/3/2010 tại địa chỉ: Viện Tin Học Pháp ngữ (IFI), NhàD ĐH Bách khoa, lối vào phía đường Lê Thanh Nghị, HàNội.

Tại ít nhất 11 quốcgia thành viên của Liên minh châu Âu EU, các nhóm khuyếnkhích sử dụng các chuẩn mở và phần mềm nguồn mở,đang chuẩn bị cho Ngày Tự do cho Tài liệu, 31/03. Vớicác hội thảo, trình diễn và trình bày, họ hướng tớiviệc làm cho những người sử dụng máy tính nhận thứcđược về các định dạng mở cho các tài liệu điệntử. Nhiều nhóm sẽ tập trung vào các cơ quan hành chínhvà chính phủ.

“Ngày Tự do cho Tàiliệu là về việc giúp các công dân thực sự sở hữucác dữ liệu của họ”, Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu(FSFE), một trong những nhóm đã tham gia trong việc tổchức các hoạt động, nói trong một tuyên bố. “Khôngai nên bị trói vào các ứng dụng cụ thể để sốngcuộc sống của họ trong một thế giới số, và không aiphải sử dụng các phần mềm cụ thể nào đó để làmviệc với chính phủ của họ, trường học của họ hoặcbất kỳ thứ gì nữa”.

“Các tài liệu trongcác định dạng sở hữu độc quyền là sự lãng phí độchại số”, Karrsten Gerloff, Chủ tịch của FSFE, nói.“Chúng ta muốn giúp những người sử dụng, và bao gồmcả các cơ quan hành chính, để mở đường tự do khỏicác định dạng tài liệu sở hữu độc quyền mà chúngkhóa trói người sử dụng vào các ứng dụng cụ thểnào đó. Chúng ta muốn làm dễ dàng cho họ để sử dụngcác chuẩn mở như Định dạng Tài liệu Mở (ODF). Chúngta mời bất kỳ ai tham gia vào chiến dịch này”. Theowebsite của Ngày Tự do cho Tài liệu, các hoạt động sẽđược lên kế hoạch tại các quốc gia thành viên củaEU là Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đức, Ý, Anh, Hà Lan, BồĐào Nha, Rumani, Slovenia và Tây Ban Nha.

Ví dụ như tại Cộnghòa Séc, nhà xuất bản OpenMagazine đang lên kế hoạch tổchức một hội thảo về việc sử dụng các công cụ tàiliệu tự do và mở. Tại Đức, những trình diễn, hộithảo và trình bày sẽ được lên lịch sẽ diễn ra tạiOffenburg, Berlin, Cologne, Bonn và Dusseldorf.

Inat least eleven EU member states, groups promoting the use of openstandards and open source software, are preparing for DocumentFreedom Day, 31 March. With workshops, presentations anddemonstrations, they aim to make computer users aware of open formatsfor electronic documents. Many groups will focus on publicadministrations and governments.

"DocumentFreedom Day is about helping citizens to really own their data",says the Free Software Foundation Europe (FSFE), one of the groupsinvolved in organising activities, in a announcement. "Nobodyshould be tied to particular applications for living their life inthe digital world, and no-one should have to use specific software todeal with their government, their school or anything else."

"Documentsin proprietary formats are digital toxic waste", says KarstenGerloff, FSFE's President. "We want to help users, and thatincludes public administrations, to break free f-rom proprietarydocument formats that lock users to specific applications. We want tomake it easy for them to use open standards like the Open DocumentFormat (ODF). We invite everybody to take part in the campaign."

Accordingto the Document Freedom Day website, activities are planned in EUmember states Austria, Belgium, Czech Republic, Germany, Italy,United Kingdom, Netherlands, Portugal, Romania, Slovenia and Spain.

Infor instance the Czech Republic, the publisher of OpenMagazine isplanning to organise a workshop on using open and free documenttools. In Germany, demonstrations, workshops and presentations arescheduled to take place in Offenburg, Berlin, Cologne, Bonn andDusseldorf.

Không phải tất cảcác hoạt động được lên kế hoạch cho ngày 31/03. Nhómngười sử dụng Phần mềm Tự do tại Ý tại thành phốSpoleta, đang tiến hành các hội thảo của mình vào ngày27/03 tại một trường học ở địa phương. Các trườnghọc tại Ý sẽ đóng cửa vào ngày 31/03, nhóm này giảithích. Và bắt đầu hướng tới Ngày Tự do cho Tài liệu,những người ủng hộ các chuẩn mở và phần mềm tựdo nguồn mở tại Rumani, tuần trước đó bắt đầu vớicác trình diễn trước một số văn phòng của chính phủ,bao gồm cả nghị viện, bộ Tư pháp và bộ Tài chínhcông và Hành chính Thuế.

Notall activities are planned for 31 March. The Free Software User GroupItalia in the city of Spoleta, is holding its workshops on the 27March in a local school. Schools in Italy will be closed on 31 March,the group explains. And starting well ahead of Document Freedom Day,in Romania supporters of open standards and free and open sourcesoftware, already last weekend began with demonstrations in front ofseveral government offices, including the parliament, the ministry ofJustice and the ministry of Public Finances and Tax Administration.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay44,896
  • Tháng hiện tại258,993
  • Tổng lượt truy cập31,414,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây