BAE Systems sử dụng MonatVista Linux trong các hệ thống súng ống

Thứ năm - 28/01/2010 06:55

BAESystems uses MontaVista Linux in gun systems

Colin Holland,Embedded.com

01/21/2010 9:26 AM

Theo:http://www.eetimes.eu/222400013

Bài được đưa lênInternet ngày: 21/01/2010

Lờingười dịch: Vì sao một hệ thống sản xuất súng chopháo binh và hải quân lại đi lựa chọn một nền tảnghệ điều hành phần mềm tự do nguồn mở MonatVista Linuxnhỉ? Lý do: “Bằng việc lựa chọn MontaVista Linux chúngtôi đã có khả năng đạt được tất cả các mục tiêu,một hệ điều hành nguồn mở chất lượng cao nhất, sựphát triển nhanh, và sự hỗ trợ dài hạn từ các chuyêngia Linux”. Câu hỏi ngược lại chắc chắn sẽ là: Vìsao họ không chọn Windows nhỉ? Bạn có thể tự trả lờiđược rồi đấy!

Luân Đôn - BAE SystemsBofors (Karlskoga, Thụy Điển) đã chọn MontaVista Linux đểtrang bị cho các hệ thống súng pháo binh và hải quân mớinhất của mình.

Việc sử dụng mộtLinux nhúng chất lượng thương mại được dự kiến sẽcung cấp sự phát triển nhanh chóng, kết hợp với sự hỗtrợ dài hạn được yêu cầu cho các ứng dụng quân sự.

Theo MonetVista (SanatClara, California) khi BAE đã bắt đầu đánh giá nền tảngphát triển cho các hệ thống súng hải quân và pháo binhmới của mình, hãng đã nhìn vào những sản phẩm RTOStruyền thống, cũng như các giải pháp nguồn mở nhưLinux.

Vìnhững hệ thống mới sẽ được xây dựng trên các vi xửlý tiêu chuẩn, các phần cứng thương mại đang đượcbán, và một số phần cứng được phát triển nội bộ,đã có hàng loạt các lựa chọn sẵn sàng cho hệ điềuhành và môi trường phát triển. Vì bản chất tự nhiêncủa những sản phẩm của họ, BAE đã cần phải pháttriển hệ thống súng của hãng trên một nền tảng màđã có sự tin cậy và chất lượng cao nhất.

Cuối cùng, BAE SystemsBofors đã quyết định trên Linux như là nền tảng pháttriển của họ và đã chọn MonatVista Linux ProfessionalEdition. MonatVista Linux nói nó được chọn vì chất lượngthương mại mà nó chào, hỗ trợ dài hạn được cung cấpbởi MontaVista, và một loạt các nền tảng phần cứngđược hỗ trợ. Bằng việc chọn MonatVista Linux, BAE cóthể nhanh chóng thúc đẩy các kỹ năng và tài năng củacác lập trình viên Linux và cộng đồng Linux rộng lớnhơn.

“Các khách hàng quânsự đòi hỏi các hệ thống chất lượng cao nhất, vàđòi hỏi sự hỗ trợ thời gian dài được mở rộng.Cùng lúc, BAE cần một môi trường phát triển mà nó đãcho phép chúng tôi nhanh chóng đưa ra các hệ thống mớira thị trường để đáp ứng được các nhu cầu củacác khách hàng của chúng tôi”, Mikael Alfredsson, giám đốcthiết kế điện và điện tử của BAE Systems Bofors, nói.“Bằng việc lựa chọn MontaVista Linuxchúng tôi đã có khả năng đạt được tất cả các mụctiêu, một hệ điều hành nguồn mở chất lượng caonhất, sự phát triển nhanh, và sự hỗ trợ dài hạn từcác chuyên gia Linux”.

LONDON— BAE Systems Bofors (Karlskoga, Sweden) has se-lected MontaVistaLinux to power its latest naval and artillery gun systems.

Theuse of a commercial quality embedded Linux is intended to provide forrapid development, combined with the long-term support required formilitary applications.

Accordingto MonatVista (Sanat Clara, Calif) when BAE began evaluating thedevelopment platform for its new artillery and naval gun systems, itlooked at traditional RTOS products, as well as open source solutionslike Linux.

Sincethe new systems are built on standard processors, commercial off theshelf (COTS) hardware, and some internally developed hardware, therewere numerous choices available for the operating system anddevelopment environment. Because of the nature of their products, BAEneeded to develop its gun system on a platform that was reliable, andof the highest quality.

Inthe end, BAE Systems Bofors decided on Linux as their developmentplatform and se-lected MontaVista Linux Professional Edition.MontaVista Linux says it was chosen because of the commercial qualityit delivers, the long term support provided by MontaVista, and thevariety of hardware platforms supported. By se-lecting MontaVistaLinux, BAE could quickly leverage the skills and talents of theirLinux developers and the broader Linux community.

"Militarycustomers demand systems of the highest quality, and require supportfor extended lengths of time. At the same time, BAE needed adevelopment environment that allowed us to rapidly deliver newsystems to market to meet the needs of our customers," saidMikael Alfredsson, manager electronics & electrical design, BAESystems Bofors. "By se-lecting MontaVista Linux we are able toachieve all these objectives, an open source operating system of thehighest quality, rapid development, and long term support f-rom Linuxexperts."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay22,654
  • Tháng hiện tại346,905
  • Tổng lượt truy cập31,825,231
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây