Android, chứ không phải máy tính bảng của Microsoft, là người thắng lớn ở CES

Thứ năm - 21/01/2010 06:48

Android,Not Microsoft Slate, Big Winner at CES: Analysts

January 7, 2010, ByStuart J. Johnston

Theo:http://www.enterprisemobiletoday.com/news/article.php/3857226/

Bài được đưa lênInternet ngày: 07/01/2010

Lờingười dịch: Những máy tính dạng bảng đời mới sắpra đời, nhưng chúng sẽ không có những bàn phím truyềnthống đi kèm, thay vào đó là màn hình đa cảm ứng. Vìthế nhiều người cho rằng tính phổ biến của chúng sẽkhông cao.

CEO Steve Ballmer củaMicrosoft có thể đã lấy trộm đi được một chút ítsấm sét từ tuyên bố được đồn tại của Apple vềmột máy tính cá nhân bảng trong bài phát biểu chính củaông ta tại Triển lãm Điện tử Dân dụng (CES) tại LasVegas, nhưng 3 nhà phân tích hàng đầu nói rằng tên cướpsấm sét thực sự tại triển lãm năm nay tới từ nhữngđối thủ cạnh tranh di động của Microsoft.

“Triển lãm đã đánhbạt khỏi Microsoft và thực sự các sản phẩm thú vị làdựa trên Android”, Rob Enderrle, nhà phân tích hàng đầutại Nhóm Enderle, nói với InternetNews.com, tham chiếu tớihệ điều hành di động của Google.

Tuy nhiên, bên cạnhsự xuất hiện ngắn của máy tính bảng, Ballmer cũng đãhứa hẹn rằng Microsoft sẽ có những tuyên bố về phầnmềm Windows Phone vào tháng sau tại Hội nghị Thế giớiDi động tại Barcelona.

Ballmer đã không nóinhững gì Microsoft sẽ tuyên bố tháng sau tại Tây Ban Nha,nhưng nhiều nhà quan sát mong đợi nó sẽ là Windows Mobile7 được chờ đợi từ lâu và được nói nhiều - bâygiờ được tham chiếu tới như là Windows Phone 7.

Bất kể thứ gì hãngnày làm, nó đều quảng cáo tốt hơn, các nhà quan sátnói.

“Họ cần có WindowsMobile 7 càng sớm càng tốt”, Matt Rosoff, phó chủ tịchvề nghiên cứu cho các công việc đối với người tiêudùng và công ty tại Directions on Microsoft, đã nói choInternetNews.com.

Vào tháng 12, mộtlãnh đạo Microsoft tại Anh đã nói rằng Windows Mobile 7 dựkiến sẽ được tung ra vào tháng 12/2010.

“Khi đó thì họ mớiđưa nó ra, còn iPhone của Apple thì sẽ ra được 3 nămrưỡi rồi”, Rosoff bổ sung.

MicrosoftCEO Steve Ballmer may have stolen a little thunder f-rom Apple'srumored announcement of a slate PC during his keynote at the ConsumerElectronics Show (CES) in Las Vegas, but three leading analysts saythat the real thunder theft at this year's show is coming f-romMicrosoft's mobile competitors.

"Theshow has drifted away f-rom Microsoft and the really interestingproducts are Android-based," Rob Enderle, principal analyst atthe Enderle Group, toldInternetNews.com,referring to Google's (NASDAQ: GOOG) mobile operating system.

Besidesthe slate computer's brief appearance, however, Ballmer also promisedthat Microsoft (NASDAQ: MSFT) will have announcements regarding itsWindows Phone software at next month's MobileWorld Congress in Barcelona.

Ballmerdid not say what Microsoft will announce next month in Spain, butmany observers expect it will be the long-awaited, much-talked-aboutWindows Mobile 7 -- now referred to as Windows Phone 7.

Whateverthe company does, it had better make a splash, observers said.

"Theyneed to get Windows Mobile 7 out as soon as possible," MattRosoff, research vice president for consumer and corporate affairs atDirections onMicrosoft, told InternetNews.com.

InDecember, a Microsoft exec in the U.K. let slip that Windows Mobile 7is due out by December2010.

"Bythe time they get it out, the Apple (NASDAQ: AAPL) iPhone will be outfor three and a half years," Rosoff added.

Dù một thập kỷ cốgắng thâm nhập nghiêm túc vào thị trường điện thoạithông minh, Microsoft vẫn còn cảm thấy bị chậm so vớingày hội này với những chào sản phẩm yếu đối mặtvới sự cạnh tranh - ngay cả dù Ballmer đã nhấn mạnhmột cách ngắn gọn những điện thoại Windows Mobile 6.5trong bài phát biểu của ông ta.

“Những lời rì rầmdường như sẽ xây dựng xung quanh Google Android, và đókhông phải là tốt cho Microsoft”, C-harles King, nhà phântích chính tại Pund-IT, đã nói cho InternetNews.com.

“Apple và Google đangtới, trong một động thái như càng cua kinh điển”, ôngnói, bổ sung rằng Windows Mobile, nói chung, là “có vấnđề”.

Trình diễn rất ngắngọn của Ballmer về yếu tố PC bảng mà sẽ được đưara bỏi HP cuối năm nay, hầu như là một sự giảm xuốngtừ cực điểm. Đã có nhiều mối quan tâm về thiết bịnày sau thông tin về nó bị rò rỉ cái ngày trước bàinói chuyện của Ballmer. Tuy nhiên, Ballmer chỉ bỏ ra vàiphút trình bày thiết bị này.

“Đây là dạng mẫucủa một máy tính cá nhân PC bảng sắp tới của HP màsẽ có ở đây năm nay”, Ballmer đã nói cho khán phòng.Enderle đã miêu tả nó như “không thực sự là một mẫumới và không thực sự là một sản phẩm”.

Khônggiống như các máy tính bảng PC, thiết bị này sẽ khôngcó bàn phím vật lý - thay vào đó sử dụng một màn hìnhđa cảm ứng - và kích thước màn hình sẽ là 12 inch hoặcít hơn.

Được biết ít về“iSlate - bảng i” được đồn đoán của Apple ngoạitrừ là dường như được công bố vào cuối tháng 1. Tuynhiên, quyết định của Ballmer chỉ ra máy tính bảng củaHP - cũng như 2 thiết bị tương tự bởi những nhà cungcấp khác - đã thể hiện rằng ông ta không đang cố gắnglấy đi một vài sự chú ý khỏi tuyên bố trì hoãn củaApple.

Despitea decade of trying to make serious inroads into the smartphonemarket, Microsoft is still perceived as late to the party with weakproduct offerings vis-à-vis the competition -- even though Ballmerbriefly highlighted Windows Mobile 6.5 phones during his speech.

"Thereal buzz seems to be building around Google Android, and that's notgreat for Microsoft," C-harles King, principal analyst atPund-IT, told InternetNews.com.

"Appleand Google are coming in, in a classic pincer move," he said,adding that Windows Mobile, in general, is "problematic."

Ballmer'svery brief demo of a slate form-factor PC that will be delivered byHP (NYSE: HPQ) later this year, was almost an anticlimax. There wasmuch interest in the unit after newsof it leaked the day before Ballmer's speech. However, Ballmerspent only a couple of minutes demoing the unit.

"Thisis sort of a prototype of a coming HP slate PC that will be here thisyear," Ballmer told the audience. Enderle c-haracterized it as"not really a prototype and not really a product" yet.

Unlikeexisting PC tablet computers, the device will have no physicalkeyboard -- instead using a multi-touch screen -- and the screen sizeappeared to be 12 inches or less.

Littleis known about Apple's rumored and so-called "iSlate"except that it's supposed to be announced in lateJanuary. However, Ballmer's decision to show off HP's slate -- aswell as two similar units by other vendors -- demonstrated that he'snot above trying to steal some of the attention away f-rom Apple'spending announcement.

Không giống như vịthế trong không gian điện thoại di động, mà Enderle đãtham chiếu như là “sống còn”, Microsoft không quá tụthậu trong vương miện với các thiết bị dạng bảng vàthị trường này là không được phát triển lắm nên nósẽ làm tổn thương cho các đối tác của Microsoft khi cácthiết bị này ra muộn một chút.

“Đây mới là nhữngngày đầu”, Enderle nói. “Máy tính bảng của HP là sốlượng nhỏ dễ chịu, đặc biệt nếu nó đúng giá, vídụ, 750 USD hoặc đại loại thế”.

Cuối cùng, một lãnhđạo cao cấp khác của Microsoft, Robbie Bach, chủ tịch củaBộ phận Giải trí và Thiết bị của hãng, đã chínhthức tuyên bố rằng trình bổ sung cho Xbox 360 của hãng,tên mã là “Project Natal”, sẽ sẵn sàng vào Noel nămsau. Natal sử dụng các máy quay 3D để biến bộ chơi nàythành bộ kiểm soát trò chơi.

Unlikeits position in the smartphone space, which Enderle referred to as"critical," Microsoft is not so far back in the crowd withslate-type devices and the market is not so developed that it willhurt for Microsoft's partners to come out with such units a littlelate.

"It'sstill early days," Enderle said. "The HP slate is a nicelittle number, especially if it's priced right, say, $750 or so."

Finally,another Microsoft senior executive, Robbie Bach, president of thecompany's Entertainment and Devices Division, officially announcedthat the company's Xbox 360 add-on, codenamed "Project Natal,"will be available by next Christmas. Natal uses 3D cameras to turnthe player into the game controller.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay13,580
  • Tháng hiện tại599,891
  • Tổng lượt truy cập32,078,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây