2009 là năm cho ERP nguồn mở?

Thứ sáu - 06/02/2009 06:45
2009 the year for open-source ERP?

January 27, 2009 8:07 AM PST

Posted by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10150700-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/01/2009

Trong khi chờ đợi nguồn mở đánh dấu mốc của mình trong hầu như mọi phân đoạn sản phẩm trong phần mềm của các doanh nghiệp lớn, thì phần mềm lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp ERP vẫn giữ vững là sở hữu độc quyền. Tuy nhiên, như Thomas Wailgum của CIO.com, cho rằng, thời gian này có thể sẽ là chín muồi để thay đổi.

Lý do ư? Nhiều năm hứa hẹn trống rỗng và những báo giá ngập tràn từ các nhà cung cấp có phận sự về ERP cuối cùng có thể xỏ vào lỗ rỗng trong một sự suy thoái toàn cầu:

Liệu có một triển khai ERP nhiều triệu đô la trong 18 tháng, đồ sộ, với những sự kỳ quặc về triển khai và sự chấp nhận của người sử dụng bị chất thành đống trước bạn và 22% giá thành duy trì hàng năm thêm vào đó nữa, liệu có phù hợp cho bây giờ không?

Siêu nhân trong nền công nghiệp ERP là Vinnie Mirchandani muốn nói rằng cũng sẽ có nhiều “năng lượng rỗng” trong chi tiêu cho ERP, đặc biệt trong các chi phí duy trì của SAP và Oracle. Bây giờ rõ ràng không phải là thời gian để đặt hàng cho những phần lớn của những triển khai phần mềm ERP năng lượng cao.

Đúng như nền kinh tế này đang chứng minh sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt của Google và lý do lớn nhất để đổi mới sáng tạo, nên cũng, có thể nền kinh tế này sẽ là lý do lớn nhất cho giám đốc thông tin đi ra khỏi tư duy “không ai từ trước tới nay có nhiệt thành cho cách chi tiêu quá nhiều cho ERP béo ị” và chuyển việc chi tiêu sang các phần mềm như một dịch vụ và ERP nguồn mở.

Openbravo, Compiere, và các giải pháp nguồn mở khác đã và đang có đâu đó từ vài năm nay, và chúng đang nảy nở và giàu tính năng một cách ngạc nhiên. Năm 2009, với tất cả những thách thức về tài chính của nó, có thể sẽ là thời cơ tốt cho các giám đốc thông tin CIO đá văng đi mệt nhọc về những giải pháp thay thế này.

While open source has made its mark in just about every product segment within enterprise software, ERP (enterprise resource planning) has remained firmly proprietary. As CIO.com's Thomas Wailgum suggests, however, the time may be ripe for change.

The reason? Years of empty promises and overloaded invoices f-rom the incumbent ERP vendors may finally ring hollow in a global recession:

Does a massive, 18-month, multimillion-dollar ERP rollout, with the odds of implementation and user acceptance stacked against you and 22 percent annual maintenance costs to boot, seem appropriate now?

ERP industry guru Vinnie Mirchandani likes to say that there are too many "empty calories" in ERP spend, especially in SAP and Oracle maintenance fees. Now is clearly not the time to be ordering up large portions of highly caloric ERP software rollouts.

Just as the economy is proving to be Google's toughest competitor and the biggest reason to innovate, so, too, may the economy be chief information officers' biggest reason to get out of the "no one ever got fired for spending way too much on bloated ERP" mindset and shift spending to software as a service and open-source ERP.

Openbravo, Compiere, and other open-source solutions have been around for several years, and they are surprisingly robust and feature-rich. 2009, with all its financial challenges, may well be the opportune time for CIOs to kick the tires on these al-ternative solutions.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay40,141
  • Tháng hiện tại398,526
  • Tổng lượt truy cập31,876,852
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây