55,000 học sinh Pháp nhận được OpenOffice

Thứ sáu - 06/02/2009 06:47
55,000 French Students to Receive OpenOffice

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/977

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/01/2009

Trường nguồn mở (Anh quốc) có một chủ đề tranh luận về tuyên bố gần đây rằng 55,000 máy tính xách tay cài đặt trước OpenOffice.org (OOo) sẽ được phân phối cho các học sinh tại Oise, ngay phía bắc cảu Paris.

Nước Pháp không lạ đối với những triển khai rộng lớn về các phần mềm nguồn mở, như được áp dụng trong lực lượng cảnh sát quốc gia, nhiều phần của các cơ quan lập pháp của chính phủ và các trường học trong các cơ quan khác:

Sau khi các USB tại Ile de France (220,000), và đĩa CD tại Auvergne (64,000), thì đây là cơ quan thứ 3 cung cấp OOo cho các học sinh của họ!

Một thông báo của dự án này tại Pháp có thể thấy ở đây (xem đường dẫn bên dưới).

Một bình luận được đưa lên thảo luận của Trường nguồn mở chỉ ra những nỗ lực của Framasoft, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc khuyên khích các phần mềm nguồn mở cho các trường học và các cơ quan nhà nước nói chung. (Họ cũng đã tạo ra Framakey, một đĩa USB cài đặt sẵn với các ứng dụng nguồn mở mang xách được, mà chúng đã được phân phối cho hàng trăm ngàn học sinh trong vùng Paris và trên toàn nước Pháp).

Open Source Schools (UK) has a discussion thread on the recent announcement that 55,000 laptops pre-installed with OpenOffice.org will be distributed to students in Oise, just north of Paris.

France is no stranger to large deployments of open source software, as it has been adopted by the national police force, parts of the legislative branch of the government, and schools in other Departments:

After USB Key in Ile de France (220,000), and CDs in Auvergne (64,000), this is the third department to provide OOo to their students!

An announcement of the project in French can be found here.

A comment posted to the Open Source Schools discussion points out the efforts of Framasoft, a French non-profit focused on promoting open source software to schools and the public at large. (They also cre-ated the Framakey, a USB disk preloaded with portable open source applications, that has been distributed to hundreds of thousands of students in the Paris region and around France.)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay17,587
  • Tháng hiện tại231,684
  • Tổng lượt truy cập31,387,156
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây