Acer lên kế hoạch cho Linux, SSD phiên bản netbook 10 inch

Chủ nhật - 08/02/2009 07:45
Acer plans Linux, SSD version of 10-inch netbook

David Meyer ZDNet.co.uk

Published: 29 Jan 2009 12:10 GMT

Theo: http://news.zdnet.co.uk/hardware/0,1000000091,39605993,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/01/2009

Acer đã khẳng định hãng lên kế hoạch để tung ra một phiên bản Linux cho netbook 10 inch Aspire One của hãng, ngay cả dù thông báo ban đầu của hãng về máy tính sắp ra đời này được cho là nó có thể sẽ chỉ dành cho Windows XP.

Acer has confirmed it plans to release a Linux version of its 10-inch Aspire One netbook, even though its initial announcement of the upcoming machine said it would be Windows XP-only.

Acer đã thông báo các chi tiết về Aspire One 10 inch hôm thứ sáu, mô rả một netbook mà nó có Windows XP như là hệ điều hành và một ổ đĩa cứng 160GB (HDD) để lưu trữ. Aspire One ban đầu, mà nó có màn hình 8.9 inch, đi cùng với một lựa chọn của XP hoặc một phát tán Linux gọi là Linpus, và lựa chọn một ổ SSD hoặc HDD.

Hôm thứ tư, một người phát ngôn của Acer đã nói với ZDNet của Anh rằng chiếu Aspire One 10 inch “sẽ sẵn sàng với XP hoặc Linux, và HDD hoặc SSD”, và đã khẳng định rằng phát tán Linux có thể là Linpus. Tuy nhiên, những người mua sẽ không có các lựa chọn này trong lần tung ra ban đầu của netbook này, mà nó sẽ được tung ra vào giữa tháng 2 với giá £299.

SSD sẽ có một dung lượng là 16GB. Hơn nữa, sẽ không có ngày hoặc giá khởi điểm cho Linux của máy này.

Không giống như Aspire One 8.9 inch, phiên bản 10 inch này sẽ không có slot cho card SD thứ 2. Trong phiên bản trước, slot SD thứ 2 này đã có để giữ một card nhớ flash mà nó có thể ít nhiều sẽ được lưu một cách vĩnh viễn trong netbook cho việc tăng cường cho ổ SSD 8GB hoặc 16GB. Theo người phát ngôn của Acer, phiên bản mới này thiếu slot thứ 2 “nhờ sự gia tăng trong kích thước lưu trữ tiêu chuẩn”.

Ảnh: Netbook phiên bản 10 inch của Aspire One của Acer cuối cùng sẽ có một lựa chọn cho Linux và ổ SSD: http://news.zdnet.co.uk/i/z5/illo/nw/story_graphics/09january/aspire_one_bk_1...

Acer announced details of the 10-inch Aspire One on Friday, describing a netbook that has Windows XP as the operating system and a 160GB hard disk drive (HDD) for storage. The original Aspire One, which had an 8.9-inch screen, comes with a choice of XP or a Linux distribution called Linpus, and the option of a solid-state drive (SSD) or an HDD.

On Wednesday, an Acer spokesperson told ZDNet UK that the 10-inch Aspire One "will be available with XP or Linux, and HDD or SSD", and confirmed that the Linux distribution would be Linpus. However, buyers will not have these options in the initial release of the netbook, which will launch in mid-February and cost £299.

The SSD will have a capacity of 16GB. There is, as yet, no launch date or pricing for the Linux flavour of the machine.

Unlike the 8.9-inch Aspire One, the 10-inch version will not have a second SD card slot. In the earlier version, the second SD slot was there to hold a flash memory card that would be more-or-less permanently housed in the netbook to augment the 8GB or 16GB SSD. According to Acer's spokesperson, the new version lacks that second slot "due to the increase in standard storage sizes".

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay5,179
  • Tháng hiện tại268,386
  • Tổng lượt truy cập31,746,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây