OLPC XO – 2 sẽ là phần cứng nguồn mở

Chủ nhật - 08/02/2009 07:48
OLPC XO-2 to be open source hardware

30.01.2009 13:53

Theo: http://www.heise.de/english/newsticker/news/126646

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/01/2009

Lời người dịch: Chúng ta có thể đã quen với khái niệm phần mềm nguồn mở. Nhưng đây là một khái niệm mà chắc chắn không mấy người quen với nó. Đó là phần cứng nguồn mở. Máy tính OLPC XO-2 sẽ là một phần cứng nguồn mở, được thiết kế ra để mọi người có thể được bắt chước, được tuỳ biến, và khuyến khích áp dụng sớm...

Theo một báo cáo từ Guardian, phiên bản tiếp sau của OLPC (XO-2) sẽ là phần cứng nguồn mở. Dự án mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay OLPC là một tổ chức phi lợi nhuận mà nhiệm vụ của nó là để cung cấp cho trẻ em trên toàn thế giới sự truy cập tới nền giáo dục hiện đại bằng việc cung cấp các máy tính xách tay mà chúng có thể sử dụng cho việc học tập.

Người đứng đầu dự án OLPC, Nicholas Negroponte đã nói với tờ Guardian rằng XO-2 mới sẽ được tung ra theo một “chương trình phần cứng nguồn mở” và sẽ dựa trên ý kiến phản hồi từ đơn vị ban đầu XO-1. “XO-1 đã thực sự được thiết kế như thể chúng tôi là Apple. XO-2 sẽ được thiết kế như thể chúng tôi là Google – chúng tôi sẽ muốn mọi người sao chép nó. Chúng tôi sẽ tạo ra những phần cấu thành sẵn có. Chúng tôi sẽ cố gắng và đưa nó ra bằng việc sử dụng tiếp cận chính xác một cách ngược lại những gì mà chúng tôi đã làm với XO-1”.

XO-2 sẽ chào giá 75.00USD, thiết bị màn hình đúp, mà nó có thể được giữ như một cuốn sách và được sử dụng như một trình đọc sách điện tử và sau đó được xoay sao cho một trong các màn hình có thể trở thành một bàn phím. “Thế hệ đầu tiên là một máy tính xách tay mà nó có thể là một cuốn sách; thế hệ tiếp sau sẽ là một cuốn sách mà nó có thể là một máy tính xách tay”, Negroponte nói. “Đó là một sự chuyển hướng”. Quảng cáo.

XO-2 đang được tung ra theo một chương trình phần cứng nguồn mở có nghĩa là thiết bị này sẽ được bắt chước, được tuỳ biến, và khuyến khích áp dụng sớm, mà nó có thể giúp hướng cho XO-2 tới thành công to lớn hơn là XO ban đầu.

According to a report f-rom the Guardian, the next version of the OLPC (XO-2) will be open source hardware. The One Laptop Per Child (OLPC) project is a non-profit organisation who's mission is to provide children across the world access to modern education by providing laptops that they can use for learning.

The leader of the OLCP project, Nicholas Negroponte told the Guardian that the new XO-2 will be released under an "open source hardware programme" and is based on the feedback f-rom the original XO-1 unit. "The XO-1 was really designed as if we were Apple. The XO-2 will be designed as if we were Google - we’ll want people to copy it. We’ll make the constituent parts available. We’ll try and get it out there using the exact opposite approach that we did with the XO-1."

The XO-2 is touted to be a $75.00, dual-screen device, that can be held like a book and used as an e-book reader and then turned so that one of the screens can become a keyboard. "The first generation is a laptop that can be a book; the next generation will a book that can be a laptop," Negroponte says. "That's the switch". Advertisement

The new XO-2 being released under an open source hardware programme could mean that the device will be imitated, customised, and encourage early adoption, which could help drive the XO-2 to greater success than the original XO. (anw/c't)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay23,396
  • Tháng hiện tại549,929
  • Tổng lượt truy cập32,028,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây