Anh quốc: 'Nguồn mở là cốt lõi cho giáo dục'

Thứ bảy - 07/02/2009 06:54
UK: 'Open source is core to education'

by Gijs Hillenius — last modified Jan 28, 2009 03:56 PM

filed under: [GL] United Kingdom, [T] General Topic

Các trường học phải ôm lấy nguồn mở, Miles Berry, hiệu trưởng của trường Alton Convent Prep. Berry đã chủ toạ cuộc trình bày về phần mềm nguồn mở cho các trường học của Anh diễn ra tại Hội nghị về đào tạo và công nghệ cho giáo dục của Anh (BETT) hôm 17/01.

Trường học tại Alton, Hampshire, sử dụng nhiều phần mềm nguồn mở.

Theo hiệu trưởng của trường thì một số ưu điểm của các phần mềm nguồn mở có liên quan chặt chẽ với giáo dục. “Đây không đơn giản là việc đào tạo các học sinh của chúng ta sử dụng các phiên bản cụ thể nào đó của các chương trình phần mềm văn phòng. Nó là về việc trao cho các học sinh của chúng ta một sự hiểu biết về công nghệ thông tin và truyền thông ở mức sâu hơn nhiều, một khả năng để so sánh và đối chiếu với các hệ điều hành, các bộ ứng dụng và các chương trình khác nhau. Đây thực sự là một kỹ năng rất có giá trị cho các học sinh của chúng ta phải có”.

Là một phần của cộng đồng phần mềm nguồn mở, ông bổ sung, trao cho các trường học một ý nghĩa về đóng góp trở lại thứ gì đó thay vì chỉ sử dụng các phần mềm. “Nguồn mở được xây dựng trên khái niệm của cộng đồng mà mọi người tập hợp xung quanh các dự án phần mềm. Đối với những người trong chúng ta mà có trong tim của họ thứ triết lý chủ nghĩa xây dựng xã hội, thì điều này gắn chặt chẽ với dạng của quá trình này trong giáo dục”.

Dạng phần mềm này cũng cung cấp một cách để có được các thông tin trong các trường học, Berry giải thích. Trường học có quan tâm trong mạng xã hội, nhưng không sâu sắc về các học sinh của trường trong sử dụng Facebook. Ebay hoặc Myspace ở trường. Ông hiệu trưởng đã chuyển sang Elgg, phần mềm nguồn mở cung cấp các dịch vụ mạng xã hội. “Hãy cài đặt nó trên máy chủ web của riêng trường bạn và bạn có thể làm mọi thứ về điều web 2.0 hiện đại một cách thực sự bên trong trường”.

Sự giới thiệu của thày hiệu trưởng là một phần của một trình bày về nguồn mở tại BETT được tổ chức bởi Trường Nguồn mở, một dự án 2 năm tuổi được khởi xướng vào mùa hè năm ngoái. Dự án này, được tài trợ bởi Becta, cơ quan công nghệ thông tin trong giáo dục Anh, là để làm cho các trường hiểu về nguồn mở và cung cấp hỗ trợ khi họ sử dụng dạng phần mềm này.

Tất cả các trình bày về nguồn mở tại BETT đã được quay phim lại bởi Backstage and Learn4Life của BBC, một tổ chức thông tin tập trung vào sự đổi mới sáng tạo và giáo dục.

Schools should embrace open source, says Miles Berry, headmaster of Alton Convent Prep. Berry chaired the presentation of open source software for British Schools held at the British Education Training and Technology conference (BETT), on 17 January.

The school in Alton, Hampshire, makes much use of open source.

According to the headmaster some of the advantages of open source software are closely tied to education. "This is not simply training our students to use particular versions of office programmes. It is about giving our students an understanding of ICT at a far deeper level, an ability to compare and to contrast different operating systems, application suites and programmes. This is a really very valuable skill for our students to have."

Being part of the open source software community, he added, gives schools a sense of giving something back instead of just using the software. "Open source is built on the notion of community people gathering around software projects. For those of us who have at their heart the philosophy of social constructivism, this ties in closely to that sort of process in education."

This type of software also provides one way to get innovation into schools, Berry explained. The school is interested in social networking, but not keen on its students to use Facebook, Ebay or Myspace at school. The headmaster turned to Elgg, open source software providing social networking services. "Install it on your own school web server and you can do all of this really cutting edge web 2.0 stuff inside the school."

The headmaster's introduction was part of a presentation on open source at BETT organised by Open Source Schools, a two-year project launched last summer. The project, financed by Becta, the British educational IT agency, is to make schools aware of open source and to provide support when they use this type of software.

All the presentations on open source at BETT were filmed by BBC Backstage and Learn4Life, a news organisation focusing on innovation and education.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay39,363
  • Tháng hiện tại565,896
  • Tổng lượt truy cập32,044,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây