Acer chuyển sang Linux và trách Microsoft

Thứ tư - 11/06/2008 07:06
Acer blames Microsoft for Linux move

Ben Furfie Jun 6 2008, 11:37am

Theo: http://www.pcretailmag.com/news/29982/Acer-blames-Microsoft-for-Linux-move

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/06/2008

Lời người dịch: Acer là nhà cung cấp máy tính lớn thứ 3 trên toàn cầu sau HP và Dell đã quyết định rời bỏ Windodws để chuyển hướng sang Linux, một quyết định mà bản thân Acer cảm thấy khó khăn nhưng quyết tâm xây dựng thị trường Linux. Người Việt Nam chúng ta liệu có học được gì từ bài học này?

Taiwanese vendor concedes leaving Windows will be "difficult" but that Linux is key

Nhà cung cấp của Đài Loan thừa nhận việc rời bỏ Windows sẽ là “khó khăn” nhưng Linux mới là chính

Acer và Microsoft có thể sẽ hướng tới một cuộc tranh cãi công khai sau khi nhà cung cấp Đài Loan này công khai nêu tên hãng phần mềm có trụ sở ở Redmond chính là nguyên nhân vì sao hãng đã chuyển hướng sang Linux. Phát biểu tại VNUnet, phó chủ tịch về marketing và thương hiệu Gianpiero Morbello của Acer đã nói rằng hãng này đã chuyển khỏi Microsoft, nhưng thừa nhận rằng sẽ “khó khăn” để chuyển khỏi nền tảng Windows.

“Chúng tôi đã chuyển hướng sang Linux do Microsoft”, ông nói. “Microsoft có rất nhiều sức mạnh và [chúng tôi] sẽ gặp khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ làm việc cật lực để phát triển thị trường Linux”.

Acer and Microsoft may be heading for a public spat after the Taiwanese vendor publicly cited the Redmond-based software firm itself as the reason why it was moving towards Linux.
Speaking to VNUnet, Acer's vice president of marketing and brand Gianpiero Morbello said that the firm was moving away f-rom Microsoft, but conceded that it would be "difficult" to move away f-rom the Windows platform.

"We have shifted towards Linux because of Microsoft," he said. "Microsoft has a lot of power and it is going to be difficult, but we will be working hard to develop the Linux market."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay10,238
  • Tháng hiện tại489,864
  • Tổng lượt truy cập31,968,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây