Nhập và sửa các tệp PDF với OpenOffice.org

Thứ sáu - 13/06/2008 06:47
Import and Edit PDFs with OpenOffice.org

June 4th, 2008 Benjamin Horst

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/814

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/06/2008

Lời người dịch: Đây quả là một tính năng tuyệt vời, đặc biệt với những ai làm việc với các tệp văn bản giàu hình ảnh. Việc soạn sửa được các tệp PDF trong các trình soạn thảo hỗ trợ ODF sẽ là một sức mạnh tuyệt vời của cả ODF lẫn PDF.

Andrew Ziem, từ OpenOffice.org Ninja, viết về các khả năng nhập và lai ghép PDF của bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org sắp tới.

Khả năng này sẽ được đưa ra như một mở rộng và sẽ cho phép bạn mở và sửa bất kỳ tệp PDF nào. Nó cũng hỗ trợ một định dạng mới được gọi là PDF lai ghép (PDF Hybrid), mà nó có thể hiển thị được trình xem PDF nhưng lại soạn sửa được bởi trình biên tập ODF.

Ziem tin tưởng những nơi có nhiệm vụ về soạn sửa các tệp PDF: “OpenOffice.org đã không đi đầu về nhập PDF – không chỉ trong thị trường nguồn mở. Một vài công việc trong OpenOffice.org được thực hiện bởi xpdf, một trình xem PDF. Để nhập các têp PDF, giải pháp thay thế nguồn mở đưa vào pdfohtml, Abiword, Kword, và Inkscape, Adobe Acrobat Reader và bao gồm một trình chiết xuất văn bản và một trình nạo vét ảnh, và sẽ có một loạt các ứng dụng thương mại. Những gì làm cho OpenOffice.org đứng vững được là hybrid PDF”.

Hybrid PDF cung cấp thứ tốt nhất cho cả 2 thế giới: hiển thị ổn định bất cứ ở đâu thông qua thành phần PDF của nó, và khả năng có thể soạn sửa được thông qua thành phần ODF của nó.

Andrew Ziem, of OpenOffice.org Ninja, writes about OpenOffice’s upcoming PDF importing and hybrid PDF capabilities.

The capability will be delivered as an extension and will let you open and edit any PDF. It also supports a new format called a Hybrid PDF, which can be displayed by PDF viewers but edited by ODF editors.

Ziem gives credit whe-re it’s due with regard to editing PDFs: “OpenOffice.org did not pioneer PDF import—not even in the open source market. Some of the work in OpenOffice.org is done by xpdf, a PDF viewer. To import PDFs, open source al-ternatives include pdftohtml, Abiword, KWord, and Inkscape. Adobe Acrobat Reader includes a text extractor and an image scraper, and there are a host of commercial applications. What makes OpenOffice.org stand out is hybrid PDFs.”

Hybrid PDFs provide the best of both worlds: consistent display anywhe-re via its PDF component, and editability via its ODF component.

“Hầu hết các ứng dụng (như Adobe Acrobat Reader) bỏ qua các bits của ODF và đối xử với toàn bộ tệp hybrid như một têp PDF thông thường, vì thế tài liệu ODF mở được trong Writer, Impress, Calc, hoặc Draw theo bản gốc. (Bạn đã không mong đợi như vậy ở Writer, phải không?) Bây giờ bạn sẽ có các tệp PDF không bị tổn thất, có thể soạn sửa được và tròn trịa là PDF”.

Phần mở rộng này vẫn đang còn được phát triển, nhưng sẽ sẵn sàng trên site mở rộng của OpenOffice.org khi nó sẵn sàng cho việc triển khai hàng loạt.

“Most applications (such as Adobe Acrobat Reader) ignore the ODF bits and treat the whole hybrid file as a normal PDF. Presentation is pixel perfect. Wait. That’s not all. OpenOffice.org 3.0 with this extension treats the hybrid as a normal ODF, so the ODF document opens in Writer, Impress, Calc, or Draw according on the original. (You didn’t just expect Writer, did you?) Now you have lossless, editable, round-trip PDFs.”

The extension is still in development, but will be available on the OOo Extensions site when it’s ready for mass deployment.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay22,334
  • Tháng hiện tại608,645
  • Tổng lượt truy cập32,086,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây