Acer đánh cược lớn lên Linux

Thứ ba - 10/06/2008 07:02
Acer bets big on Linux

Nhà cung cấp chuyển sang nguồn mở 'vì Microsoft'

Vendor shifts towards open source 'because of Microsoft'

Written by Iain Thomson

vnunet.com, 04 Jun 2008

Theo: http://www.vnunet.com/vnunet/news/2218172/acer-pushes-linux-hard

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/06/2008

Lời người dịch: Trước đây, khó có nhà sản xuất và cung cấp phần cứng nào mà lại dám từ chối cài đặt Windows trên các máy tính của mình mà không nghĩ tới việc bị trừng phạt từ phía Microsoft. Vậy mà bây giờ, Acer, nhà sản xuất và cung cấp phần cứng đứng thứ 3 thế giới, lại dám làm điều như vậy.

Acer đã công bố rằng hãng sẽ thúc đẩy một cách mạnh mẽ Linux trên các máy tính xách tay của hãng.

Hãng này đã mạnh mẽ khuyến khích Linux cho dãy các máy tính siêu cầm tay giá rẻ của hãng ra đời vào cuối năm nay, mà các cán bộ cao cấp đã nói rằng Acer cũng sẽ thúc đẩy Linux trên các máy tính xách tay.

Acer đã sẵn sàng bắt đầu bán Linux trong việc kinh doanh máy tính xách tay Media của hãng mà điều này bây giờ phải được lan rộng, theo Gianpiero Morbello, phó chủ tịch marketing và thương hiệu của Acer.

“Chúng tôi đã chuyển sang với Linux vì Microsoft”, ông nói. “Microsoft dùng nhiều năng lượng và đang gặp khó khăn, mà chúng tôi sẽ làm việc cật lực để phát triển thị trường Linux”.

Acer thấy 2 ứng dụng huỷ diệt với Linux trên các máy tính: sự vận hành và giá thành. Sự tuyệt vời của Linux giúp khởi động trong 15 giây so với vài phút đối với Windows, và hệ điều hành nguồn mở này có thể kéo dài cuộc sống của bộ pin nguồn từ 5 đến 7 giờ đồng hồ”.

Cùng lúc, hãng này mong đợi rằng sự khác biệt về giá thành của Linux sẽ tạo ra những giải pháp chào thay thế cho các khách hàng đối với các máy tính giá rẻ trên thị trường.

“Hệ điều hành của Microsoft thường có giá khoảng £50 một bộ”, David Drummond, Giám đốc điều hành của Acer ở Anh, nói. “Trên một máy tính cá nhân PC giá £1,000 thì đó là hạt đậu, nhưng trên một máy tính £200 thì đó lại là một vấn đề chính”.

Acer has stated that it will be pushing Linux aggressively on its laptops and netbooks.

The company is already heavily promoting Linux for its low cost ultra-portable netbook range out later this year, but senior staff have said that Acer will also push Linux on its laptops.

Acer has already started selling Linux in its Media PC business but this should now spread, according to Gianpiero Morbello, vice president of marketing and brand at Acer.

"We have shifted towards Linux because of Microsoft," he said. "Microsoft has a lot of power and it is going to be difficult, but we will be working hard to develop the Linux market."

Acer sees two killer apps with Linux on computers: operation and cost. Its flavour of Linux will boot in 15 seconds compared to minutes for Windows, and the open source operating system can extend battery life f-rom five to seven hours.

At the same time, the company expects that the price differential of Linux will make the offering attractive for consumers at the low-cost end of the market.

"Microsoft's operating system typically costs around £50 per unit," said David Drummond, UK managing director at Acer. "On a £1,000 PC that is peanuts, but on a £200 computer it is a major issue."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay13,621
  • Tháng hiện tại307,266
  • Tổng lượt truy cập31,785,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây