Các thiết bị di động dẫn dắt Ubuntu - Shuttleworth

Thứ năm - 12/06/2008 07:05
Mobile devices driving Ubuntu - Shuttleworth

Theo: http://www.tectonic.co.za/?p=2467

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/06/2008

Lời người dịch: Bạn chờ đợi gì ở Ubuntu 8.10 hay Intrepid Ibex? Liệu tính năng khởi động nhanh và kết nối Internet mọi nơi, mọi lúc với màn hình có thể sờ được có làm bạn thích thú? Hãy chờ đợi cho tới tháng 10 này!

Các ứng dụng hướng sờ được và thời gian khởi động máy nhanh hơn là những tính năng mà các nhà lập trình phát triển đang làm việc cho phiên bản tiếp theo của Ubuntu, sếp Mark Shuttleworth nói.

Shuttleworth, nói chuyện tại ZA Tech Show podcast về các kế hoạch cho Ubuntu 8.10, đã nói rằng “động lực dẫn hướng lớn, không chỉ cho Ubuntu, mà nói chung, là sự lan truyền quanh các máy tính xách tay phụ”.

“Một vài thứ chúng tôi đang làm là để tạo ra một giao diện hướng tới việc sờ được hơn. Chúng tôi đang tạo ra các ứng dụng phù hợp một cách tốt hơn trong các giải pháp nhỏ hơn”, ông nói.

Máy tính di động là đứng đầu trong lịch trình công việc đối với Ubuntu 8.10 và Shuttleworth nói rằng các nhà lập trình phát triển Ubuntu đã “xem xét rất tỉ mỉ [điện thoại di động] 3G ở khắp nơi, và sự [truy cập] không dây. Ý tưởng là chúng tôi sẽ trao cho bạn một kinh nghiệm sử dụng Ubuntu mà bạn có thể có ở nhà bên cạnh một cái bàn cà phê, mang tới văn phòng công sở, trên tàu hoả hoặc trong một chiếc ô tô và kết nối được toàn bộ thời gian theo dạng sờ mó được”.

“Thời gian khởi động cũng là một ưu tiên lớn trong lĩnh vực di động nên nhiều công việc đã được tiến hành để tăng tốc quá trình khởi động và cắt giảm thời gian khởi động”, ông nói.

Touch-oriented applications and faster boot times are among the features developers are working on for the next version of Ubuntu, says chief Mark Shuttleworth.

Shuttleworth, speaking on the ZA Tech Show podcast about plans for Ubuntu 8.10, said that the “big driver, not just for Ubuntu, but generally, is the buzz around sub-notebooks.

“Some of the things we’re doing is to make the interface more touch-oriented. We are making applications fit better in smaller resolutions,” he said.

Mobile computing is top of the agenda for Ubuntu 8.10 and Shuttleworth said that Ubuntu developers were “looking very closely at pervasive 3G, wireless [access]. The idea being that we give you an Ubuntu experience you can have at home on a coffee table, take to the office, on the train or in a car and be connected the whole time in a very tactile sort of way.”

“Boot time is also a huge priority in the mobile space so a lot of work has gone into accelerating the boot process and cutting down on boot time,” he said.

Trên phía máy chủ Shuttleworth nói rằng sự phát triển có thể là xung quanh nhu cầu cài cắm các máy chủ Ubuntu vào các mạng doanh nghiệp. “Nên để ví dụ, việc kết nối tới thư mục tích cực, kết nối tới hạ tầng hiện hành của các doanh nghiệp”.

Ubuntu 8.10, hoặc Intrepid Ibex, dự kiến được đưa ra vào tháng 10 năm nay.

On the server side Shuttleworth said that developments would be around the need to plug Ubuntu servers into corporate networks. “So for example, connecting to active directory, connecting to the existing infrastructure in corporations.”

Ubuntu 8.10, or Intrepid Ibex, is due out in October.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay21,357
  • Tháng hiện tại201,076
  • Tổng lượt truy cập31,356,548
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây