[Bộ] Quốc phòng, Cựu chiến binh (Mỹ) phải chuyển mã nguồn cũ để xây dựng hệ thống hồ sơ mới

Thứ tư - 22/04/2009 06:52
Defense, VA should convert old code to build new record system

By Bob Brewin 04/14/2009

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20090414_9453.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/04/2009

Lời người dịch: Hệ thống hồ sơ y tế của 2 Bộ Quốc phòng và Cựu chiến binh (Mỹ) cũ kỹ và không làm việc chung được với nhau, nay sẽ được chuyển đổi sang một hệ thống dựa trên nguồn mở mới để khắc phục yếu điểm này.

Hai công ty phần mềm kêu các bộ Quốc phòng và Cựu chiến binh có thể bỏ ra phần nhỏ của hàng tỷ đô là mà họ nói họ cần để phát triển một hệ thống hồ sơ y tế điện tử từ đầu nếu họ đã chuyển ddooir những phần mềm cũ sang mã nguồn mở mới.

Như một cách để trả lời lời kêu gọi của Tổng thống Obama tuần trước phải tạo ra một hệ thống hồ sơ y tế điện tử hợp tác Quốc phòng – Cựu chiến binh, các bộ này phải tính tới một dự án mà chuyển đổi các phần mềm cũ kỹ hàng chục năm qua trong một hệ thống hồ sơ y tế đã có được vận hành bởi bộ Cựu chiến binh (VA) sang ngôn ngữ lập trình nguồn mở Java, Greg Tablock, phó chủ tịch bán hàng cho hãng Software Revolution Inc., mà đã điều khiển cuộc đối thoại này.

VA đã thưởng cho hãng này một hợp đồng trong năm 2005 để chuyển đổi 300,000 dòng lệnh cũ trong ứng dụng được lưu trữ theo thời gian của Hệ thống thông tin y tế và kiến trúc công nghệ cựu binh (VistA), mà VA sử dụng để quản lý các hồ sơ sức khoẻ các cựu chiến binh và gia đình của họ. Software Revolution, có trụ sở ở Kirkland, Washington, đã chuyển đổi các mã đã có, được biết đến như là Hệ thống đa chương trình tiện ích cho bệnh viện chung của Massachusetts (MUMPS), sang ngôn ngữ lập trình Java trong 7 phút, Phillip Newcomb, giám đốc điều hành của hãng này, nói.

Software Revolution sau đó đã bỏ ra hầu hết 4 tháng trình bày dự án bằng việc tối ưu hoá cơ sở dữ liệu mới bằng Java cần lưu trữ theo thời gian này, ông nói.

Vào tháng 2, hãng này đã tự chuyển đổi khoảng 2.5 triệu dòng lệnh của mã bổ sung của VistA MUMPS sang java, một quá trình cần khoảng 20 giờ, theo Newcomb.

Ông nói với khoảng 125 triệu USD, một nhà thầu có thể chuyển đổi tất cả phần mềm điều hành VistA sang Java, bao gồm việc triển khai phần cứng mới để thay thế các máy tính Alpha cũ kỹ của VA, mà đã được sản xuất bởi hãng quá cố Digital Equipments. Vào tháng 09/2008, S. Ward Casscells, trợ lý bộ trưởng bộ Quốc phòng về y tế, đã ước lượng nó có thể chiếm của bộ Quốc phòng và Cựu chiến binh 15 tỷ USD để phát triển một hệ thống hồ sơ y tế điện tử.

Two software companies claim the Defense and Veteran Affairs departments could spend a fraction of the billions of dollars they say they need to develop an electronic health records system f-rom scratch if they converted old software to new open-source code.

As a way to answer President Obama's call last week to cre-ate a joint Defense-VA electronic health record system, the departments should consider a project that converted decades-old software in a legacy health records system operated by VA into open-source Java programming language, said Greg Tablock, vice president of sales for The Software Revolution Inc., which conducted the conversion.

VA awarded the company a contract in 2005 to convert 300,000 lines of old code in the time-keeping application of the Veterans Health Information Systems and Technology Architecture (VistA), which VA uses to manage the health records of veterans and their families. Software Revolution, based in Kirkland, Wash., converted the legacy code, known as the Massachusetts General Hospital Utility Multi-Programming System (MUMPS), to the Java programming language in seven minutes, said Phillip Newcomb, the company's chief executive officer.

Software Revolution then spent most of the four-month demonstration project optimizing the new Java time-keeping database, he said.

In February, the company converted on its own about 2.5 million lines of additional VistA MUMPS code to Java, a process that took about 20 hours, according to Newcomb.

He said for about $125 million, a contractor could convert all of VistA's operating software to Java, including deploying new hardware to replace VA's antiquated Alpha computers, which were manufactured by long-defunct Digital Equipment Corp. In September 2008, S. Ward Casscells, assistant secretary of Defense for Health Affairs, estimated it would cost Defense and VA about $15 billion to develop an electronic health records system.

Tablock nói VA có thể hoàn tất quá trình chuyển đổi trong 2 tới 5 năm, một dự án mà có thể đòi hỏi việc cài đặt phần mềm mới tại tất cả 153 trung tâm y tế của VA, với phần mềm được lưu cục bộ tại từng trung tâm y tế.

Bộ Quốc phòng sử dụng phần mềm MUMPS trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ hỗn hợp của mình, mà nó là lõi của hệ thống hồ sơ y tế AHLTA. Hãng Science Applications International đã xây dựng AHLTA theo một hợp đồng 1 tỷ USD vào năm 1988. Vào tháng 03/2008, hãng CAV Systems có trụ sở ở Israel, phối hợp với SAIC, đã chuyển đổi thành công hơn 40,000 dòng lệnh của MUMPS mà đã vận hành module phóng xạ của hệ thống sang Java trong 8 ngày. Dự án này đã được thực hiện theo một hợp đồng của Trung tâm nghiên cứu công nghệ tiên tiến và y tế từ xa của quân đội.

Alex Hill, phó chủ tịch về phát triển hợp tác tại CAV, đã từ chối hé lộ giá thành chuyển đổi module này, nhưng nói việc chuyển qua này có thể tiết kiệm tiền cho Quốc phòng theo nhiều cách, bao gồm cả việc sử dụng các phần cứng có thể kham được hơn. Hill cũng nói việc thảo luận đầy đủ từ MUMPS sang Java có thể hạn chế nhu cầu cho Quốc phòng đối với giấy phép một cơ sở dữ liệu Cache từ hãng InterSystems và chỉ dựa vào những dữ liệu có trong một cơ sở dữ liệu Oracle. Một sự chuyển đổi tương tự của mã VistA có thể cho phép bộ Quốc phòng và VA sử dụng cùng công nghệ cơ sở dữ liệu Oracle, ông nói.

Robert McFarland, người đã phục vụ như là giám đốc thông tin CIO của VA từ 2004-2006, nói ông đã không thể xem xét lại thí điểm của Software Revolution vào năm 2005. Nhưng ông tin tưởng dự án thí điểm này và dự án CAV Systems tạo ra một trường hợp mạnh cho bộ Quốc phòng và VA để nghiên cứu chuyển đổi các mã MUMPS sang Java như một cách chuyển đổi có thể và không đắt giá sang một hệ thống hồ sơ y tế mới mà cả 2 bộ này có thể vận hành được.

Newcomb nói nếu bộ Quốc phòng và VA đã chuyển đổi các hệ thống y tế điện tử của họ sang mã nguồn mở và các cơ sở dữ liệu mới, thì các hệ thống mới có thể phục vụ như là cơ sở cho một hệ thống hồ sơ y tế điện tử nguồn mở quốc gia.

Tommy Morris, giám đốc của Văn phòng Bảo vệ y tế và chương trình sẵn sàng tại hệ thống y tế quân đội tin tưởng Hệ thống chăm sóc y tế hỗn hợp phải được bỏ đi dần, “với chức năng của nó được chuyển đổi... [sang] một hệ thống hiện đại hơn”.

Các quan chức với VA và Cục Y tế quân đội đã không trả lời các câu hỏi được đệ trình hơn 2 tuần trước.

Tablock said VA could complete the conversion process in two to five years, a project that would require installing the new software at all 153 VA medical centers, with the software hosted locally at each medical center.

Defense uses MUMPS software in its Composite Health Care System, which is the core of its AHLTA health record system. Science Applications International Corp. built AHLTA under a $1 billion contract awarded in 1988. In March 2008, Israel-based CAV Systems Ltd., in partnership with SAIC, successfully converted more than 40,000 lines of MUMPS code that operated the system's radiology module to Java in eight days. The project was conducted under a contract awarded by the Army's Telemedicine and Advanced Technology Research Center.

Alex Hill, vice president of corporate development at CAV, declined to reveal the cost to convert the module, but said the changeover would save Defense money in a number of ways, including the use of more affordable hardware. Hill also said full conversion f-rom MUMPS to Java would eliminate the need for Defense to license a Cache database f-rom InterSystems Corp. and rely solely on data housed in an Oracle database. A similar conversion of VistA code would allow Defense and VA to use the same Oracle database technology, he said.

Robert McFarland, who served as VA's chief information officer f-rom 2004 to 2006, said he was unable to review the Software Revolution pilot in 2005. But he believes he pilot and the CAV Systems project make a strong case for Defense and VA to study converting MUMPS code to Java as a possible inexpensive way to migrate to a new health record system that both departments could operate.

Newcomb said if Defense and VA converted their electronic health systems to open-source code and new databases, the new systems could serve as the basis for a national open-source electronic health record system.

Tommy Morris, acting director of the Office for Health Protection and Readiness Programs at the Military Health System, said in an e-mail that Defense believes the Composite Health Care System should be phased out, "with its functionality migrated . . . [to] a more modern system."

Officials with VA and the Army Medical Department did not respond to questions submitted more than two weeks ago.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay6,627
  • Tháng hiện tại533,160
  • Tổng lượt truy cập32,011,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây