Virus máy tính tấn công bạn

Thứ năm - 16/04/2009 08:02
Computer virus strikes U.

Privacy » Conficker has mainly hit health sciences, but hasn't compromised patient information, a spokesman says.

By Lisa Schencker

Up-dated: 04/10/2009 05:54:34 PM MDT

Theo: http://www.sltrib.com/news/ci_12118088

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/04/2009

Một virus máy tính đang gây đau đầu và nóng tai tại Đại học Utah.

Virus Conficker, mà nó có thể làm chậm máy tính và ăn cắp các thông tin cá nhân, đã nện vào mạng của Đại học Utah cuối tuần này. Cho tới nay, virus này chủ yếu lây nhiễm khu vực y tế, bao gồm 3 bệnh viện của các trường đại học, các trường y, Cao đẳng y tá, Cao đẳng dược và Cao đẳng y tế, Chris Nelson, người phát ngôn về khoa học y tế tại đại học Utah, nói.

Nelson nói các dữ liệu của bệnh nhân và các hồ sơ y tế không bị tổn thương.

“Cái đó an toàn theo cách sâu sắc nhờ vào mối quan hệ mật thiết”, ông nói.

Nelson nói vấn đề chủ yếu nằm ở các máy tính cá nhân. Virus không ảnh hưởng tới các máy Macs. Ông nói các nhân viên của đại học lần đầu đã lưu ý virus này có trong hệ thống vào hôm thứ năm sau khi truy cập Internet và thư điện tử bị cậm lại. Để phản ứng, đại học này đã tắt truy cập Internet bên trong các đơn vị khoa học y tế vào lúc 10 giờ sáng hôm thứ sáu. Truy cập Internet đã tiếp tục cho những phân còn lại của khu, Mindy Tueller, Văn phòng Công nghệ thống tin của đại học Utah, nói.

Nelson nói virus này đã được ngăn chặn nhưng vẫn còn chưa ra khỏi hệ thống. Ông nói hôm thứ sáu rằng ông đã mong đợi các nhân viên của trường đại học làm việc cả những ngày nghỉ cuối tuần để sửa nó.

Ông cũng nói chăm sóc bệnh nhân sẽ không bị ảnh hưởng vì các bác sĩ sẽ có khả năng truy cập Internet khi cần. Chủ yếu, ông nói, đây chỉ là sự không thuận tiện, đặc biệt cho các thành viên của khoa mà cố gắng đạt được các thời hạn chót đã đưa ra.

Dù virus này chủ yếu nằm trong các khoa y tế, Tueller nói tất cả các khoa và sinh viên phải tiến hành các bước cần thiết để chắc chắn họ được bảo vệ.

“Nó có thể tạo ra nhiều thứ tồi tệ”, Tueller nói. “Mỗi thành viên đại học phải quan tâm về điều này nếu họ đang sử dụng các thiết bị dựa trên Windows”.

Đại học Brigham Young đã chỉ cô lập những trường hợp bị virus, Brent Harker, giám đốc của đại học này về truyền thông, nói. Đại học bang Utah và Cao đẳng cộng đồng Salt Lake cũng không bị ảnh hưởng nhiều, các quan chức tại các trường này nói.

A computer virus is causing headaches and heartburn at the University of Utah.

The Conficker virus, which can slow computers and steal personal information, hit the U.'s network late this week. So far, the virus has mainly affected health sciences, including the university's three hospitals, medical school, College of Nursing, College of Pharmacy and College of Health, said Chris Nelson, spokesman for health sciences at the U.

Nelson said patient data and medical records have not been compromised.

"That's secured in a much deeper way because of the implications," he said.

Nelson said the problem is mainly confined to personal computers. The virus does not affect Macs.

He said university staff first noticed the virus was in the system Thursday after Internet access and e-mail slowed. In response, the university shut down Internet access within the health sciences units at 10 a.m. on Friday. Internet access continued for the rest of campus, said Mindy Tueller, of the U.'s Office of Information Technology.

Nelson said the virus has been contained but is not yet out of the system. He said Friday that he expected university staff to work through the weekend to fix it.

He also said patient care will not be affected as doctors will be able to access the Internet when needed. Mainly, he said, it has just been an inconvenience, especially for faculty members trying to meet grant deadlines.

Though the virus has mainly stayed within health sciences, Tueller said all faculty and students should take steps to make sure they're protected.

"It can do a lot of bad things," Tueller said. "Every university member should be concerned about this if they're using Windows-based devices."

Brigham Young University has had only isolated incidents of the virus, said Brent Harker. BYU director of Web communications. Utah State University and Salt Lake Community College have also been largely unaffected, officials at those schools said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay13,051
  • Tháng hiện tại453,851
  • Tổng lượt truy cập31,932,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây