Canonical công bố sự sẵn sàng của Ubuntu 9.04 phiên bản cho máy tính để bàn

Thứ năm - 23/04/2009 06:57
Canonical Announces Availability of Ubuntu 9.04 Desktop Edition

Tốc độ khởi động máy nhanh hơn, bộ ứng dụng và sự quyến rũ trực quan hơn được cải thiện – trao cho những người sử dụng nhiều lý do hơn bao giờ hết để chọn Ubuntu.

Faster boot speed, enhanced application suite and more visual appeal -- give users more reasons than ever to choose Ubuntu

Theo: http://www.ubuntu.com/news/ubuntu-9.04-desktop

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/04/2009

Luân Đôn, ngày 20/04/2009 – Canonical, người đỡ đầu thương mại cho Ubuntu, đã tuyên bố hôm nay rằng Ubuntu 9.04 phiên bản cho máy tính để bàn sẽ tự do tải về từ ngày thứ năm 23/04/2009. Cùng lúc cũng đã tuyên bố các phiên bản Ubuntu 9.04 cho máy chủ và Ubuntu 9.04 Remix cho các netbook (UNR).

Ubuntu 9.04 phiên bản cho máy tính để bàn đưa ra một dãy các cải tiến tính năng để cải thiện kinh nghiệm của người sử dụng . Tốc độ khởi động máy ngắn hơn, cỡ khoảng 25 giây, đảm bảo truy cập được nhanh hơn tới một môi trường máy tính đầy đủ trên hầu hết các máy tính để bàn, máy tính xách tay và các mẫu máy netbook. Các tính năng để treo và phục hồi lại được cải thiện cũng trao cho người sử dụng nhiều thời gian hơn giữa các thay đổi cùng với sự truy cập ngay lập tức sau khi dừng hoạt động. Sự chuyển mạch thông minh giữa các môi trường Wifi và 3G đã được mở rộng để hỗ trợ nhiều hơn các thiết bị không dây và các thẻ 3G, gây nên trong một trải nghiệm trơn tru hơn cho hầu hết những người sử dụng..

Jane Silber, COO của Canonical, nói: “Với mỗi phiên bản, chúng tôi coi Ubuntu phiên bản cho máy tính để bàn tạo ra những bước đáng kể về phía trước trong việc lôi cuốn những người sử dụng máy tính dòng chính thống. Với sự truy cập tới bộ phần mềm văn phòng mới nhất, hỗ trợ cho Skype và Adobe Flash, và thời gian khởi động nhanh hơn, chúng tôi tin tưởng rằng Ubuntu 9.04 phiên bản cho máy tính để bàn sẽ thấy nhiều người hơn tham gia vào hàng triệu những người khác để chuyển sang một nền tảng mở”.

Ubuntu 9.04 có OpenOffice.org 3.0. Điều này trao cho người sử dụng một bộ phần mềm văn phòng hoàn chỉnh mà hoàn toàn tương thích được với Microsoft Office. Phần mềm văn phòng tự do này cung cấp một sự tiết kiệm ngay lập tức ít nhất 200USD cho người sử dụng mà cần để tạo các bài trình diễn, viết các tài liệu hoặc quản lý các bảng tính ở công sở cũng như ở nhà.

Hệ thống nhắc nhở mới được tích hợp trong Ubuntu 9.04 lần đầu tiên. Hệ thống này kết hợp các phương pháp nhắc nhở của nhiều ứng dụng và thể hiện rằng các thông tin theo một cách khiêm tốn và đơn giản. Các biểu tượng và công việc nghệ thuật mới cũng xuất hiện trong phiên bản này, một phần của sự cải tiến tiếp tục cho trải nghiệm của người sử dụng Ubuntu.

Tính sẵn sàng

Ubuntu 9.04 phiên bản cho máy tính để bàn sẵn sàng từ 23/04/2009. Để có được một bản sao, hãy:

Viếng thăm site www.ubuntu.com/getubuntu để tự do tải về

Viếng thăm site shop.canonical.com để mua một đĩa CD

Viếng thăm site shipit.canonical.com để yêu cầu một đĩa CD tự do

Các dịch vụ chuyên nghiệp, bao gồm cả hỗ trợ, có thể mua từ site: www.canonical.com/services.

LONDON, April 20, 2009 – Canonical, the commercial sponsor of Ubuntu, announced today that Ubuntu 9.04 Desktop Edition is free to download f-rom Thursday 23 April. Also announced were the simultaneous releases of Ubuntu 9.04 Server Edition and Ubuntu 9.04 Netbook Remix (UNR)

Ubuntu 9.04 Desktop Edition delivers a range of feature enhancements to improve the user experience. Shorter boot speeds, some as short as 25 seconds, ensure faster access to a full computing environment on most desktop, laptop and netbook models. Enhanced suspend-and-resume features also give users more time between c-harges along with immediate access after hibernation. Intelligent switching between Wi-Fi and 3G environments has been broadened to support more wireless devices and 3G cards, resulting in a smoother experience for most users.

Jane Silber, COO, Canonical, says: “With every release, we see Ubuntu Desktop Edition make significant steps forward in appealing to mainstream computer users. With access to the latest office productivity suite, support for Skype and Adobe Flash, and faster boot times, we're confident that Ubuntu 9.04 Desktop Edition will see more people join millions of others and make the switch to an open platform."

Ubuntu 9.04 features OpenOffice.org 3.0. This gives users a complete office suite that is entirely compatible with Microsoft Office. This free office software provides an immediate saving of at least $200 for users who need to cre-ate presentations, write documents or manage spreadsheets at work or at home.

A new integrated notification system appears in Ubuntu 9.04 for the first time. This system combines the notification methods of various applications and presents that information in a simple, unobtrusive manner. New icons and artwork also appear in this release, part of the continual improvement of the Ubuntu user experience.

Availability

Ubuntu 9.04 Desktop Edition is available f-rom 23 April 2009. Get your copy by:

Visiting www.ubuntu.com/getubuntu for a free download

Visiting shop.canonical.com to purchase a CD

Visiting shipit.canonical.com to request a free CD

Professional Services, including support, can be purchased f-rom www.canonical.com/services.

Về Canonical

Canonical Ltd là một tổ chức mà cung cấp các dịch vụ thương mại dựa trên hệ điều hành nguồn mở Ubuntu. Canonical giúp các nhà sản xuất phần cứng cài đặt và tạo thị trường cho Ubuntu trên toàn thế giới. Các dịch vụ chuyên nghiệp của Canonical giúp các doanh nghiệp triển khai và hỗ trợ các máy trạm và máy chủ của họ. Canonical cũng cung cấp nhiều hạ tầng mà chúng cho phép trên nền tảng của Ubuntu.

Về Ubuntu

Kể từ khi được tung ra vào tháng 10/2004, Ubuntu đã trở thành một trong những phát tán Linux được cho là cao nhất. Với hàng triệu người sử dụng ở nhà, trong các trường học, doanh nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới, Ubuntu đang phát triển trong sự phổ dụng cả trên máy chủ và máy trạm. Với các giá trị của phần mềm nguồn mở trong lõi của nó, Ubuntu không làm mất chi phí để tải về hoặc cập nhật. Người sử dụng cũng tích cực được khuyến khích để sao chép, cài đặt lại, sửa đổi và chia sẻ các phần mềm Ubuntu của họ bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu và với bất kỳ ai. Hãy thăm viếng site www.canonical.com hoặc www.ubuntu.com để có thêm các thông tin.

About Canonical

Canonical Ltd is an organisation that provides commercial services based on the Open Source operating system Ubuntu. Canonical helps hardware manufacturers install and market Ubuntu around the world. Canonical's Professional Services help businesses deploy and support their Ubuntu-based infrastructures. Canonical delivers services online direct to users who run Ubuntu on their desktops and servers. Canonical also provides much of the infrastructure that allows its employees, the Ubuntu community and the world's leading IT companies to collaborate on the Ubuntu platform.

About Ubuntu

Since its launch in October 2004, Ubuntu has become one of the most highly-regarded Linux distributions. With millions of users in homes, schools, businesses and governments around the world, Ubuntu is growing in popularity on both the server and the desktop. With the values of Open Source software at its core, Ubuntu costs nothing to download or up-date. Users are also actively encouraged to copy, reinstall, modify and share their Ubuntu software anytime, anywhe-re and with anyone. Visit www.canonical.com or www.ubuntu.com for more information.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay4,215
  • Tháng hiện tại362,600
  • Tổng lượt truy cập31,840,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây