Các CIO cam kết nhiều hơn vào Red Hat, nguồn mở

Thứ tư - 15/04/2009 08:11
CIOs committing more to Red Hat, open source

April 9, 2009 10:07 AM PDT

by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10216029-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/04/2009

Lời người dịch: Các CIO ở "tây" cam kết nhiều hơn vào nguồn mở, còn các CIO ở ta thì sao nhỉ?

Trong thế giới phần mềm, việc mua sắm nguồn mở sinh ra còn nhiều mua sắm nguồn mở hơn nữa.

Ít nhất, đó là bài học mà tôi có được từ một báo cáo gần đây của Piper Jaffray mà nó gợi ý các khách hàng của Jboss lên kế hoạch đầu tư lớn vào công nghệ của Red Hat.

Like begets like, and in the software world, open-source purchasing begets even more open-source purchases.

At least, that's the lesson I take f-rom a recent Piper Jaffray report that suggests JBoss customers plan to invest heavily in Red Hat technology.

Các nhà cung cấp phần mềm độc lập đang giành được/để mất thị phần ngân sách công nghệ thông tin (Theo nghiên cứu của Piper Jaffray)

Không chỉ các khách hàng của Jboss thích mua nhiều của Red Hat, mà còn không ngạc nhiên (dù đối với Red Hat, hãng phải vừa lòng), nhưng họ cũng có lẽ sẽ mua MySQL và có lẽ ít mua từ Microsoft.

Đây sẽ không là thông tin tốt lành đối với Microsoft, và có thể nó là một lý do hãng này đã trở nên rất hung hăng với đống hồ sơ về sở hữu trí tuệ của hãng.

Các dữ liệu cũng nhấn mạnh tới sự nghiêng một cách tự nhiên của công nghệ thông tin để mua nguồn mở trong một mức độ đang gia tăng từ trước tới nay. Một khi một doanh nghiệp có được một kinh nghiệm tốt với nguồn mở, thì nó muốn có nhiều hơn nữa, như đồ thị mà IDC đưa ra bên dưới:

Independent software vendors that are gaining/losing IT budget share

(Credit: Piper Jaffray Research)

Not only are JBoss customers more likely to buy deeply into Red Hat, which is not surprising (though for Red Hat, it must be gratifying), but they're also more likely to buy MySQL and less likely to buy f-rom Microsoft.

This can't be good news for Microsoft, and it probably is one reason the company has become so aggressive with its intellectual-property portfolio.

The data also underscores IT's natural inclination to buy into open source in ever-increasing degrees. Once an enterprise has one good experience with open source, it wants to have many more, as this c-hart f-rom IDC suggests:

Điều này làm vững hơn thêm cho các dữ liệu gần đây của Forrester, mà nó gợi ý rằng những kế hoạch mở rộng để áp dụng nguồn mở vào trong các doanh nghiệp.

Quay lại với Red Hat. Hãng có vẻ như ở vào một vị thế tốt đặc biệt thu lợi từ việc gia tăng mối quan tâm trong nguồn mở, như Piper Jaffray lưu ý:

Việc chỉ ra sự hỗ trợ mạnh mẽ cho Red Hat từ một ví dụ bao la của các nhà cung cấp công nghệ thông tin lớn, phức tạp là rất đáng chú ý... Khả năng độc nhất vô nhị của Red Hat để thúc đẩy những tiến bộ từ cộng đồng nguồn mở tạo nên một sự cân bằng siêu việt về giá-tốc độ thực thi cho các khách hàng. Đến lượt mình, kinh nghiệm siêu việt về giá-tốc độ thực thi này dẫn dắt tới khả năng của Red Hat trở thành một lớp lan toả ngày một gia tăng của hạ tầng máy tính doanh nghiệp.

Chúng tôi tin rằng thông điệp của Red Hat là cộng hưởng tốt trên khắp hệ điều hành Linux lõi, phần mềm trung gian Jboss đưa ra, và những khả năng ảo hoá ở thời kỳ đầu của nó. Cuối cùng, các kết quả khảo sát chỉ ra việc các khách hàng hiện hành lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn với Red Hat, và trong sự kết hợp với những giá trị của các thương vụ với khách hàng trong quý 4 gần đây (tất cả 25 thương vụ hàng đầu đã được ký mới chiếm 132% giá trị so với năm trước, và 2 trong số 30 thương vụ có liên quan tới những chuyển đổi từ tự do sang trả tiền) ủng hộ luận điểm của chúng tôi rằng Red Hat đang giành được thị phần trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

Đây là thời khắc tốt lành để là Red Hat, hoặc có liên kết với hệ sinh thái nguồn mở của Red Hat. Tôi đã nói trước về khả năng của một tình trạng thị trường do 2 công ty độc quyền lũng đoạn của nền công nghiệp giữa Microsoft và nguồn mở. Có lẽ 2 công ty độc quyền đó thực sự sẽ là giữa Red Hat và Microsoft.

This corroborates Forrester's more recent data, which suggests that widespread plans to adopt open source within enterprises.

Back to Red Hat. It appears particularly well-positioned to benefit f-rom increasing interest in open source, as Piper Jaffray notes:

The strong showing of support for Red Hat f-rom a broad sample of large, sophisticated IT vendors is highly noteworthy....Red Hat's unique ability to leverage advancements f-rom the open-source community cre-ates a superior price-performance equation for customers. In turn, this superior price-performance experience drives Red Hat's ability to become an increasingly pervasive layer of enterprise-computing infrastructure.

We believe that Red Hat's message is resonating well across its core Linux operating system, its JBoss middleware offerings, and its early-stage virtualization capabilities. Finally, the survey results show existing customers plan to spend more with Red Hat, and in combination with recent Q4 customer deal metrics, (all top 25 deals renewed at 132 percent of prior year's value, and 2 of the top 30 deals involved free to paid migrations) support our thesis that Red Hat is gaining market share during this downturn.

It's a good time to be Red Hat, or to be affiliated with Red Hat's open-source ecosystem. I've talked before about the possibility of an industry duopoly between Microsoft and open source. Perhaps that duopoly really will be between Red Hat and Microsoft.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay24,068
  • Tháng hiện tại348,319
  • Tổng lượt truy cập31,826,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây