Obama bổ nhiệm thư ký kỹ thuật bang Virginia thành giám đốc công nghệ CTO

Thứ ba - 21/04/2009 06:41
Obama names Virginia tech secretary as chief technology officer

By Allan Holmes 04/18/2009

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20090418_7191.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/04/2009

Lời người dịch: Tiếp sau sự bổ nhiệm giám đốc thông tin CIO liên bang, nay giám đốc công nghệ của liên bang cũng đã được bổ nhiệm.

Ảnh CTO mới của nước Mỹ: http://www.nextgov.com/nextgov/nghome_image_2009-04-18_ng_20090418_7191.jpg

Tổng thống Obama đã chọn người lãnh đạo công nghệ thông tin hàng đầu của Virginia hôm thứ bảy trở thành giám đốc công nghệ đầu tiên của chính phủ liên bang.

Aneesh Chopra, thư ký công nghệ cho Virginia của chính quyền dân chủ. Tim Kaine, được đồn đại lâu nay như là một ứng viên để được bổ nhiệm vào chức vụ CTO, một chức vụ mà Obama đã hứa trong chiến dịch của ông để tạo ra “để đảm bảo rằng chính phủ của chúng ta và tất cả các cơ quan có hạ tầng, các chính sách và dịch vụ đúng cho thế kỷ 21”.

“Trong vai trò này, Aneesh sẽ cải tiến sự đổi mới công nghệ để giúp đạt được những ưu tiến cấp bách nhất của chúng ta, từ việc tạo ra các công ăn việc làm và giảm giá thành chăm sóc y tế tới giữ cho an ninh quốc gia của chúng ta”, Obama nói trong diễn văn hàng tuần của ông.

Các nguồn tin nói Chopra được quan tâm ở vị trí CTO trong Bộ Y tế và Dịch vụ con người, nơi mà ông có thể tập trung vào công nghệ thông tin khi nó gắn liền với chăm sóc sức khoẻ, như là việc tạo ra mạng các hồ sơ y tế điện tử quốc gia. Trong một cuộc phỏng vấn với Nextgov, ông đã nói sức khoẻ công nghệ thông tin là “một công việc của tình yêu” và rằng ông đã bỏ sự nghiệp của mình trong chính quyền bang để cải tiến lý do sử dụng công nghệ thông tin để cải thiện các kết quả của bệnh nhân và giảm giá thành. Chopra là cựu giám đốc điều hànhcủa công ty về chăm sóc ý tế The Advisory Board Co.

Chopra quen tường tận với vai trò CTO sẽ đóng. Ông đã từng là một thành viên của đội chuyển tiếp của Obama, mà dã giúp phác thảo những ưu tiên cho CTO. Ông sẽ có quyền lợi trong việc xem xét 19 tỷ USD trong gói kích thích mà có mục tiêu để khuyến khích tạo ra các hồ sơ y tế điện tử. Chopra nói sáng kiến hồ sơ y tế đối mặt với sự phản đối lớn nhất từ các thày thuốc. Ước lượng số phần trăm các thầy thuốc mà sẽ sử dụng các hồ sơ chăm sóc sức khoẻ điện tử trong công việc thực tế của họ khoảng từ 4-17%.

President Obama tapped Virginia's top information technology executive on Saturday to become the federal government's first chief technology officer.

Aneesh Chopra, secretary of technology for Virginia under Democratic Gov. Tim Kaine, was long rumored as a candidate to be named CTO, a post that Obama promised during his campaign to cre-ate "to ensure that our government and all its agencies have the right infrastructure, policies and services for the 21st century."

"In this role, Aneesh will promote technological innovation to help achieve our most urgent priorities, f-rom creating jobs and reducing health care costs to keeping our nation secure," Obama said during his weekly address.

Sources said Chopra was interested in the CTO position within the Health and human Services Department, whe-re he could focus on IT as it pertained to health care, such as creating a national network of electronic health records. In an interview with Nextgov, he said health IT was "a labor of love" and that he spent his career in state government advancing the cause of using IT to improve patient outcomes and reduce costs. Chopra is a former managing director with the health care think tank The Advisory Board Co.

Chopra is intimately familiar with the role the CTO will play. He was a member of Obama's transition team, which helped craft the priorities for the CTO. He will have a stake in overseeing the $19 billion in the stimulus package that is aimed at encouraging the creation of electronic health records. Chopra said the health records initiative faces the biggest opposition f-rom physicians. Estimates put the percentage of physicians who use electronic health records in their practices between 4 percent and 17 percent.

“Áp dụng là rào cản chính”, Chopra nói trong cuộc phỏng vấn với Nextgov. “Quan điểm chung của tôi là [gói kích thích] sẽ khyến khích các thầy thuốc chuyển sang điểm mút để nói, 'có thể tôi sẽ lao xuống'. Nhưng vẫn còn có rủi ro mà người thầy thuốc phải nắm”.

“Gợi ý của tôi là Tổng thống Obama coi số tiền này như một số tiền thanh toán, thành phần ban đầu của một cải cách y tế toàn phần có mục tiêu rằng sẽ đưa vào cải cách hệ thống thanh toán y tế của chúng ta nói chung để thanh toán cho những kết quả và chất lượng. Bí mật sẽ được nhìn một cách cẩn thận các mục tiêu của cải cách y tế của Obama để thấy liệu chất lượng có gắn với thanh toán hay không. Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào việc thảo luân này sẽ diễn ra”.

Trong quá trình ông làm tổng thống, Obama đã đưa ra một nghị trình cải cách chính phủ vào tháng 11/2008 mà nó đã phác hoạ những gì một CTO có thể phải làm, bao gồm họp việc với các cơ quan để đảm bảo chắc chắn là họ đang sử dụng các công nghệ tốt nhất và những thực tế tốt nhất. “Như ông có trong chiến dịch, Obama sẽ triển khai các công nghệ sáng tạo đổi mới, bao gồm các blog, wiki, các công cụ mạng xã hội và các công nghệ mới khác, để hiện đại hoá việc chia sẻ thông tin và truyền thông nhà nước, bên trong và giữa các cơ quan”, theo kết hoạch.

Chopra sẽ làm việc với Zeffrey Zients, người được Obama chỉ định như là giám đốc thực thi đầu tiên của chính phủ và như là phó giám đốc về quản lý của Văn phòng về Quản lý và Ngân sách. Zients thay thế Nancy Killefer khi Obama chọn vị trí quản lý liên bang hàng đầu. Killefer đã rút lui vào tháng hai để tránh mâu thuẫn về các vấn đề liên quan tới thuế thu nhập cá nhân của bà. “Aneesh và Jeffrey sẽ làm việc gần gũi với giám đốc thông tin CIO của chúng ta, Vivek Kundra, người có trách nhiệm về thiết lập chính sách công nghệ trong chính phủ, và sử dụng công nghệ để cải tiến an ninh, đảm bảo tính minh bạch, và hạ giá thành”, Obama nói. “Mục tiêu là để trao cho tất cả những người Mỹ một tiếng nói trong chính phủ của họ và đảm bảo rằng họ biết chính xác tiền của của họ được chi tiêu như thế nào - và có thể giữ cho chúng ta có trách nhiệm vì những kết quả”.

"Adoption is the major barrier," Chopra said in the interview with Nextgov. "My general view is the [stimulus package] will encourage physicians to move to the tipping point of saying, 'Maybe I will take the plunge.' But there is still risk the physician has to take.

"My guess is that President Obama views this money as a down payment, the initial component of an overall health reform goal that will include reform of our health payment system in general to pay for outcomes and quality. The secret will be watching closely Obama's health reform goals to see if quality is tied to payments. I have strong confidence in the discussion taking place."

During his run for president, Obama released a government reform agenda in September 2008 that outlined what the CTO would do, including meeting with agencies to make sure they were using the best technologies and best practices. "Like he has in the campaign, Obama will employ innovative technologies, including blogs, wikis, social networking tools and other new strategies, to modernize internal, cross-agency, and public communication and information sharing," according to the plan.

Chopra will work with Jeffrey Zients, whom Obama appointed as the government's first chief performance officer and as the deputy director for management at the Office of Management and Budget. Zients replaces Nancy Killefer as Obama's pick for the top federal management position. Killefer withdrew in February to avoid controversy over issues related to her personal income taxes.

"Aneesh and Jeffrey will work closely with our chief information officer, Vivek Kundra, who is responsible for setting technology policy across the government, and using technology to improve security, ensure transparency, and lower costs," Obama said. "The goal is to give all Americans a voice in their government and ensure that they know exactly how we're spending their money - and can hold us accountable for the results."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay38,896
  • Tháng hiện tại518,522
  • Tổng lượt truy cập31,996,848
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây