Everex tung ra máy tính gPC Linux Ubuntu tại Wal – Mart với giá 198USD

Thứ năm - 08/11/2007 07:53
Everex launches $198 Ubuntu Linux gPC at Wal-Mart

Theo: http://www.desktoplinux.com/news/NS7114714037.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/10/2007

Everex, một nhà cung cấp máy tính cá nhân lâu năm, đã đưa ra máy tính cá nhân mới nhất của mình cài các phần mềm sản xuất nguồn mở dựa trên Linux Ubuntu và các ứng dụng Web2.0 dựa trên Google, với giá chỉ là 198USD.

Everex đang tiếp bước Dell, đi đầu trong việc tung ra một cách rộng rãi các máy tính để bàn và xách tay Linux tới thị trường khách hàng ở Mỹ. Khi Dell đi đầu, các nhà cung cấp máy tính cá nhân khác như Lenovo và HP cũng đã tung ra các máy tính cá nhân Linux một cách rộng rãi.

Máy tính của Everex dòng Green gPC TC2520 có các ứng dụng nổi tiếng của Google, Mozilla, Skype và OpenOffice.org. Nó chạy hệ điều hành gOS Initial G dựa trên Ubuntu Linux 7.10. Hệ điều hành gOS này có tính năng như một giao diện máy tính để bàn đơn giản và trực quan của Linux Enlightenment E17. Hệ điều hành này còn đi cùng với một khung thời gian cho việc cập nhận và sửa lỗi một cách tự do.

Hãng đã lựa chọn sử dụng Enlightenment hơn là những thứ nổi tiếng khác như KDE hoặc GNOME,, vì Enlightenment đòi hỏi tối thiểu các tài nguyên phần cứng đối với giao diện của máy.

Mặc dù hãng đưa ra trong một mục hỏi đáp FAQ rằng máy tính này đã được “tạo ra như một máy tính cá nhân theo quan niệm của Google với hệ điều hành theo quan niệm của Google”, Paul Kim, giám đốc kinh doanh của Everex, trong một cuộc thảo luận với DesktopLinux đã giải nghĩa rằng “các ứng dụng thông dụng như những gì Google có được đưa vào như một phần trong sản phẩm của chúng tôi, tuy nhiên, gOS là một thực thể hoàn toàn độc lập với Google. Hơn nữa, trong khi chúng tôi sử dụng nhiều ứng dụng của Google, thì 'Google Apps' không được đưa sẵn vào với hệ thống máy cụ thể này”.

Everex, a longtime personal computer vendor, has unveiled its latest PC featuring Ubuntu Linux-based open-source productivity software and Google-based Web 2.0 applications, for a mere $198.

Everex is following Dell, which pioneered the broad release of Linux-powered desktops and laptops to the consumer market in the United States. Since Dell's first moves, other PC vendors such as Lenovo and HP have explored broader Linux PC releases.

The Everex Green gPC TC2502 includes popular applications f-rom Google, Mozilla, Skype and OpenOffice.org. It runs gOS Initial G, which in turn is based on Ubuntu Linux 7.10 The gOS operating system features a simple and intuitive Linux Enlightenment E17 desktop interface with a Google-centric theme. The system comes with a lifetime of free up-dates and revisions.

The company opted to use Enlightenment, rather than the more popular KDE or GNOME, because Enlightenment requires minimal hardware resources for its interface.

Although the company claims in a FAQ that it was "cre-ated as a conceptual Google PC with a conceptual Google OS," Paul Kim, Everex's director of marketing, in a discussion with DesktopLinux clarified that "popular applications such as those f-rom Google are an integral part of our product, however, gOS is an entity entirely independent f-rom Google. Furthermore, while we make use of many applications f-rom Google, 'Google Apps' is not bundled with this particular system."

“Có một yêu cầu tiềm ẩn đối với một hệ điều hành Linux thân thiện với người sử dụng, tạo ra không kể xiết những đòi hỏi từ các khách hàng việc tìm kiếm một giải pháp thay thế cho máy tính để bàn”, John Lin, tổng giám đốc của Everex, nói. “Tầm nhìn đằng sau gPC là cung cấp cho những người sử dụng dòng chính thống tất cả những ứng dụng thân thiện với họ được gói trong một sản phẩm thân thiện với người sử dụng, giá rẻ và không thoả hiệp. Chúng tôi chỉ đơn giản đưa ra cho mọi người những gì họ muốn. Everex đã tranh thủ được sự hiểu biết của tập thể những người sử dụng trên khắp thế giới. Các khách hàng yêu các sản phẩm của Google, nên chúng tôi đã đưa chúng vào. Các hackers muốn có các quyền quản trị, nên chúng tôi đã cung cấp nó. Tiềm năng cuối cùng của một máy tính cá nhân nguồn mở, dòng chính thống là mạnh khủng khiếp”.

Trái tim của gPC TC2520 là một bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng 1.5GHz, VIA C7-D. CPU này tiêu trung bình ít hơn 2W (tối đa là 20W). Việc vận hành chỉ khoảng 28dB, gPC cũng được đánh giá là máy tính để bàn chạy êm nhất của Everex từ trước tới nay được sản xuất. Nó cũng có 512MB bộ nhớ hệ thống, 80GB ổ đĩa cứng và ổ quang DVD-ROM/CD-RW. Hệ thống cũng đi kèm với 6 cổng USB 2.0, một cổng Ethernet RJ45, một cổng RJ11 và một cổng nối tiếp và song song.

"There has been a latent demand for a consumer-friendly Linux operating system, generating countless inquires f-rom customers seeking an al-ternative PC experience," said John Lin, general manager of Everex. "The vision behind gPC was to provide mainstream users with all their favorite applications wrapped in a no-compromise, low-cost, consumer-friendly product. We're simply giving the people what they want. Everex enlisted the collective intelligence of users throughout the world. Customers love Google products, so we added them. Hackers want administrative privileges, so we provided it. The ultimate potential of a mainstream, open-source PC is tremendous."

At the heart of the gPC TC2502 is an energy-efficient 1.5GHz, VIA C7-D processor. This CPU draws less than 2W on average (with a maximum of 20W). Operating at a mere 28dB, the gPC also ranks as the quietest Everex desktop computer ever produced. It also includes 512MB of system memory, 80GB hard disk drive and DVD-ROM/CD-RW optical drive. The system also comes with six USB 2.0 ports; an RJ45 Ethernet port; an RJ11 port; and a serial and parallel port.

Gói hàng này, không bao gồm màn hình, có một bàn phím, chuột và bộ loa stereo. Đối với các hình đồ hoạ, nó sử dụng chipset VIA UniChrome Pro trên bo mạch chủ. Sử dụng 64MB bộ nhớ hệ thống.

Các phần mềm được liên kết và được cài đặt sẵn trên máy tính gồm Mozilla Firefox, gMail, Meebo (một trình duyệt dựa trên máy trạm IM) Skype, Google Documents & Spreadsheets, Google Calendar, Google News, Google Maps, GIMP, Blogger, Xine Movie Player và OpenOffice.org 2.2.

Everex gPC sẽ sẵn sàng trong một số cửa hàng chứ không phải tất cả của Wal – Mart và trên walmart.com với giá 198USD bắt đầu từ đầu tháng 11 này. Đây không phải là lần đầu tiên Wal – Mart bán một máy tính để bàn Linux giá rẻ. Trước đó, hãng này đã bán các máy tính Microtel chạy Linspire. Những năm gần đây, mặc dù, Wal – Mart không bán các máy tính Linux. Everex dự kiến làm cho gPC TC2502 sẵn sàng thông qua các đối tác bán lẻ khác nếu yêu cầu cho phép đối với động thái này.

The package, which doesn't include a monitor, does include a keyboard, mouse and stereo speakers. For graphics, it uses a VIA UniChrome Pro chipset on the motherboard. This, in turn, uses 64MB of system memory.

The computer's pre-installed and linked Software includes Mozilla Firefox, gMail, Meebo (a browser-based IM client) Skype, Google Documents & Spreadsheets, Google Calendar, Google News, Google Maps, GIMP, Blogger, the Xine Movie Player, and OpenOffice.org 2.2.

The Everex gPC will be available at some, but not all, Wal-Mart stores and walmart.com for $198 starting in early November. This is not the first time Wal-Mart has sold a low-priced Linux desktop. Earlier, the company sold Microtel systems running Linspire. For the last few years, though, Wal-Mart has not been selling Linux systems. Everex is expected to make the gPC TC2502 available through other retail partners if demand warrants this move.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay37,560
  • Tháng hiện tại564,093
  • Tổng lượt truy cập32,042,419
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây