Các bang của Ấn Độ áp dụng ODF

Thứ tư - 07/11/2007 07:42
Indian States Adopting ODF

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/668

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/11/2007

Từng ban một, các chính quyền bang và thành phố của Ấn Độ đang áp dụng ODF như tiêu chuẩn định dạng tệp của họ:

“Ấn Độ đã làm được nhiều cho sự phát triển cho 'tiêu chuẩn mở'. Có khoảng 10 bang thực sự rất tích cực và đã thực hiện được những bước tiến đáng kể trong việc triển khai các dự án chính phủ điện tử”.

“Ví dụ, Sở Công nghệ thông tin, Chính quyền thủ đô Delhi, đã áp dụng tiêu chuẩn ODF, và kết quả là đã tiết kiệm được khoảng 78% giá thành bởi việc hạn chế được nhu cầu mua các bộ phần mềm văn phòng hoặc các giấy phép sử dụng sở hữu độc quyền. Điều này đã khuyến khích các cơ quan khác của chính phủ áp dụng các tiêu chuẩn mở thay vì các phần mềm sở hữu độc quyền”.

“Toà án tối cao Allahabad là một trường hợp điển hình khác trong việc này. Nó đã chuyển tất cả các tài liệu điện tử của mình sang ODF vì nó cảm thấy tiết kiệm và an toàn khi lưu trữ các tài liệu của mình tỏng một định dạng mở và cũng triển khải được bất kỳ dạng trao đổi thông tin nào thông qua các tiêu chuẩn mở. Cũng như vậy với trường hợp của chính quyền các bang Tây Bengal, Kerala và Tamil Nadu”.

“Ngay cả Uỷ ban Bầu cử cũng đã quyết định chuyển sang OpenOffice.org sau các cuộc bầu cử tháng 5-6/2006”.

One by one, states and city governments in India are adopting ODF as their standard file format:

“India has already made a lot of progress with regard to ‘open standard.’ There are about 10 states which are fairly pro-active and have made significant progress in implementing e-governance projects.

“For instance, the Department of IT, Government of National Capital Territory of Delhi, adopted the OpenDocument Format (ODF) standard, and as a result has saved around 78 percent in costs by eliminating the need to purchase proprietary office suites or licenses. This has encouraged other government departments to adopt open standards instead of proprietary softwares.

“The high court of Allahabad is another case in point. It moved all its electronic documents to ODF because it felt that it was cost-effective and safe to store its documents in a format which is open and also to carry out any kind of information exchange through open standards. So is the case with the West Bengal, Kerala and Tamil Nadu governments.

“Even the Election Commission decided to migrate to OpenOffice.org after the elections of May-June 2006.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay42,042
  • Tháng hiện tại400,427
  • Tổng lượt truy cập31,878,753
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây