Microsoft đã nói để Nigeria bỏ Linux chọn Windows

Thứ ba - 06/11/2007 07:33
Microsoft told Nigeria to dump Linux for Windows

Theo: http://www.zdnetasia.com/news/software/0,39044164,62034074,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/11/2007

Các trường học của Nigeria đã mua hàng ngàn máy tính để bàn cài đặt sẵn Lunux Mandriva nhưng sau những lời nói từ Microsoft, họ đã chuyển sang Windows.

Chủ tịch điều hành của Mandriva, François Bancilhon, đã đổ lỗi cho Microsoft trong việc làm cho quyết định được cho là của chính phủ Nigeria loại bỏ các phần mềm của Linux Mandriva từ 17,000 máy tính của các trường học và thay vào đó là cài Windows.

Trong một bức thư ngỏ, Bancilhon nói Mandriva đã phát triển và vừa qua đã hoàn tất vụ kinh doanh cung cấp các máy tính cho các trường học ở Nigeria. Gói đầu tiên được chuyển đi gồm 17,000 máy tính Classmate PC từ Intel, với một hệ điều hành Linux Mandriva được tuỳ biến, theo Bancilhon.

Tuy nhiên, Mandriva nói này hãng được cho biết rằng chính phủ Nigeria sẽ thay thế phát tán Linux của hãng bằng Windows.

“Hôm nay, chúng tôi đã nghe được từ khách hàng: 'Chúng tôi sẽ trả tiền cho các phần mềm của Mandriva như đã thoả thuận, nhưng chúng tôi sẽ thay thế nó [bằng] Windows sau đó', Bancilhon viết. “Wow, Tôi thấy ấn tượng, Steve! (Steve Ballmer – Giám đốc điều hành của Microsoft) Anh đã làm gì họ để thay đổi được trí óc của họ như vậy? Này Steve, anh sẽ cảm thấy thế nào khi mỗi sáng dậy tự soi mình trong gương?”

Microsoft và các đại diện của chính phủ Nigeria đã không trả lời cho yêu cầu bình luận tại thời điểm viết bài này.

Nigerian schools bought thousands of PCs with Mandriva Linux pre-installed but after words f-rom Microsoft, they switched to Windows.

The chief executive officer of Mandriva, François Bancilhon, has taken Microsoft to task over the Nigerian government's alleged decision to wipe Mandriva Linux software f-rom 17,000 school computers and install Windows instead.

In an open letter, Bancilhon claimed Mandriva developed and recently closed a deal to provide computers to Nigeria's schools. The initial batch delivered was 17,000 Classmate PCs f-rom Intel, with a customized Mandriva Linux operating system, according to Bancilhon.

However, Mandriva claims it has now been told that the Nigerian government will replace its Linux distribution with Windows.

"Today, we heard f-rom the customer: 'We shall pay for the Mandriva software as agreed, but we shall replace it [with] Windows afterward[s]'," wrote Bancilhon. "Wow! I'm impressed, Steve! What have you done for these guys to change their mind like this? Hey Steve, how do you feel looking at yourself in the mirror in the morning?"

Microsoft and representatives f-rom the Nigerian government had not responded to a request for comment at the time of writing.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay33,946
  • Tháng hiện tại358,197
  • Tổng lượt truy cập31,836,523
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây