Gameloft chuyển 1,000 máy tính để bàn sang Ubuntu Linux

Thứ tư - 08/10/2008 07:22
Gameloft Moves 1,000 Desktops to Ubuntu Linux

Oct. 3rd, 2008 by The VAR Guy

Theo: http://www.thevarguy.com/2008/10/03/gameloft-moves-1000-desktops-to-ubuntu-li...

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/10/2008

Lời người dịch: Ví dụ về một công ty chuyển viết phần mềm trò chơi cho điện thoại di động, được niêm yết trên thị trường chứng khoán Paris đã chuyển hơn 1,000 máy tính để bàn sang hệ điều hành nguồn mở GNU/Linux Ubuntu một cách ngon lành với chi phí giấy phép bẵng zero (0) có đủ là cái gương cho hơn 90% các doanh nghiệp, thậm chí các tổng công ty 90, 91 của Việt Nam noi theo để vừa giảm chi phí khổng lồ về mua bản quyền, vừa đáp ứng được công việc của mình không nhỉ? Và danh sách các công ty đó đang ngày một dài ra.

Các doanh nghiệp đang vồ lấy Ubuntu, một phát tán Linux của Canonical. Ví dụ mới đây nhất: Gameloft, một hãng chủ chốt phát triển trò chơi cho điện thoại di động, đã chuyển hơn 1,000 máy tính để bàn sang Ubuntu, theo một nguồn tin chuyển tới VAR Guy. Nhưng Gameloft không đơn độc. Nghiên cứu của VAR Guy đang theo dõi hàng trăm các công ty chuyên sang Ubuntu.

Theo nguồn tin của VAR Guy, phòng đảm bảo chất lượng của toàn bộ Gameloft – khoảng một nửa công ty – đã chuyển xong qua Ubuntu.

“Đây là một triển khai khá lớn, với hơn 1,000 máy tính để bàn và nó đã thành công lớn”, nguồn này nói. “Ubuntu làm được công việc hệt [như Windows] mà tiền là bằng không (0). Thứ khó khăn nhất là thay đổi qua Thunderbird từ Outlook. Không ai chớp mắt được lúc nào về việc chuyển sang Gnome”.

Trên thực tế, việc triển khai Ubuntu thực sự liên quan tới hơn 2,000, theo một nguồn tin thân cận khác của Gameloft.

Businesses are catching on to Ubuntu, Canonical’s Linux distribution. The latest example: Gameloft, a major mobile games developer, has moved more than 1,000 desktops to Ubuntu, according to a source who reached out to The VAR Guy. But Gameloft isn’t alone. The VAR Guy’s research is tracking hundreds of companies moving to Ubuntu. Here’s the scoop.

According to The VAR Guy’s source, Gameloft’s entire quality assurance department — about half of the company — has switched over to Ubuntu.

“It’s been a pretty big deployment, well over 1000 desktops and it’s been a huge success,” crows the source. “Ubuntu does the same job [as Windows] for zero cash. The most painful thing about the change over was moving to Thunderbird f-rom Outlook. No one has batted an eyelid about moving to Gnome.”

In fact, the Ubuntu deployment actually involves more than 2,000 desktops, according to another source close to Gameloft.

Ubuntu Gets Down to Business

Ubuntu đi xuống tới các doanh nghiệp

Việc chuyển sang Ubuntu của Gameloft là đáng lưu ý vì vài lý do. Trước tiên, Gameloft là công ty công chúng và cổ phiếu của nó được buôn bán trên thị trường chứng khoán Paris, theo Wikipedia. Nói cách khác, Ubuntu đã được đẩy ra khỏi đám hacker và bây giờ giành được sự ưu ái trong các doanh nghiệp làm ăn vì lợi nhận.

Thứ hai, Gameloft tạo ra các trò chơi cho các thiết bị di động. Và việc chuyển ra tất cả các mã đó đòi hỏi một môi trường phát triển ổn định. Xin ngả mũ chào, Ubuntu.

Gameloft’s move to Ubuntu is noteworthy for several reasons. First, Gameloft is publicly held and its stock is traded on the Paris Stock Exchange, according to Wikipedia. In other words, Ubuntu has pushed beyond the hacker crowd and is now gaining traction in profit-driven businesses.

Second, Gameloft has nearly 4,000 employees — placing its somewhe-re between a midsize and large enterprise. Gameloft has been profitable since 2003, and sales are growing 25 to 30 percent annually, according to Wikipedia. Translation: Big Business is starting to take Ubuntu seriously.

Third, Gameloft cre-ates games for mobile devices. And cranking out all that code requires a stable development environment. Hello, Ubuntu.

Tracking Ubuntu In 1,000 Companies

Dõi theo Ubuntu trong 1,000 công ty

Gameloft không đơn độc trong việc chuyển sang Ubuntu của hãng. VAR Guy đang theo dõi hàng trăm công ty đang chuyển sang Ubuntu. Nỗ lực nghiên cứu này được gọi là Công việc với U 1,000 (Xem http://www.workswithu.com/the-works-with-u-1000/).

Hãy tự cố gắng để gắn được với thông tin mà không bị ngượng: Làm việc với U.com (WorksWithU.com), một chỉ dẫn độc lập về Ubuntu, là một site anh em của VAR Guy. Bất kỳ ai cũng có thể tự do tham gia trong khảo sát đang được tiến hành về làm việc với U 1000.

Cho tới nay, hơn 250 công ty đã tham gia trong cuộc khảo sát này – và khảo sát sẽ tiếp tục cho tới khi Works With U thu thập được dữ liệu từ 1,000 công ty.

Liệu Ubuntu có thống trị thế giới này không? Chắc chắn là không. Nhưng liệu Ubuntu sẽ xẻo đi một phần đáng kể cho bản thân nó trong việc kinh doanh máy tính để bàn và máy chủ hay không? Điều này đang xảy ra, hỡi mọi người.

Gameloft isn’t alone in its move to Ubuntu. The VAR Guy is tracking hundreds of companies as they move to Ubuntu. The research effort is called the Works With U 1,000.

Brace yourself for a shameless but informative plug: WorksWithU.com, the independent guide to Ubuntu, is The VAR Guy’s sister site. Anyone is free to participate in the ongoing Works With U 1000 survey.

So far, more than 250 companies have participated in the survey — and the survey will continue until Works With U collects data f-rom 1,000 companies.

Will Ubuntu rule the world? Certainly not. But will Ubuntu carve out a healthy niche for itself on business desktops and servers? It’s already happening, folks.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay24,392
  • Tháng hiện tại686,583
  • Tổng lượt truy cập32,164,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây