Hãng nguồn mở Cleversafe dành được giải thưởng sáng tạo công nghệ của tạp chí phố Uôn.

Thứ tư - 08/10/2008 07:20
Open-source Cleversafe earns a WSJ Technology Innovation Award

September 30, 2008 12:15 PM PDT

Posted by Matt Asay Post a comment

Tạp chí phố Uôn đã công bố giải thưởng sáng tạo công nghệ 2008. Giữa những cái tên nặng ký trong danh sách – Salesforce, Applied Materials, GlaxoSmithKline, vân vân – là nhà cung cấp lưu trữ nguồn mở, Cleversafe, một công ty mà tôi đã theo dõi từ lâu và ngưỡng mộ.

Thật tuyệt thấy Cleversafe có được uy tín của hãng, đặc biệt từ một danh sách các thành viên hội đồng mà bao gồm các CTO của Agilent, cựu phó chủ tịch của SAP, và nhiều cái tên nổi tiếng khác.

Đây là những gì các giám khảo đã thấy:

Phần mềm lưu trữ phân tán của Cleversafe chia các tệp thành các lát nhỏ và sau đó gửi chúng qua Internet tới nhiều vị trí lưu trữ trên một mạng. Với bản thân chúng, các lát nhỏ này là không thể đọc được đối với các hacker hoặc bất kỳ ai không được phép đọc chúng, nhưng tệp gốc có thể được tập hợp lại một cách dễ dàng, ngay cả nếu không phải tất cả các lát nhỏ đó có mặt do thiết bị hỏng hoặc do tai hoạ tự nhiên. Phần mềm này cũng hứa hẹn sẽ ít đắt tiền hơn là các phương pháp lưu trữ truyền thống, mà chúng thường dựa trên việc tạo ra nhiều bản sao đầy đủ để tránh mất mát.

Jane Royston, giáo sư về doanh nghiệp và sự đổi mới tại Đại học Liên bang Thuỵ Sĩ về Công nghệ ở Lausanne và một thành viên hội đồng giải thưởng sáng tạo, nói rằng phần mềm này “có thể sẽ là một phần quan trọng của các hệ thống lưu trữ dữ liệu Internet”.

The Wall Street Journal has announced its 2008 Technology Innovation Awards. Among the heavyweights on the list - Salesforce, Applied Materials, GlaxoSmithKline, etc. - is open-source storage vendor, Cleversafe, a company that I've long followed and admired.

It's great to see Cleversafe getting its due credit, especially f-rom a list of judges that includes the CTO of Agilent, EVP of Software at SAP, and more distinguished names.

Here's what caught the judges' eyes:

[Cleversafe's] Dispersed Storage software breaks files up into slices and then sends the slices over the Internet to multiple storage locations on a network. By themselves, the slices are unreadable to hackers or anyone else not authorized to read them, but the original file can be easily reassembled, even if not all the slices are available due to equipment failure or natural disaster. The software also promises to be less expensive than traditional storage methods, which rely on creating full, multiple copies to protect against loss.

Jane Royston, professor of entrepreneurship and innovation at the Swiss Federal Institute of Technology in Lausanne and an Innovation Awards judge, says the software "could be an important part of Internet data storage systems."

What a great testament to Cleversafe's continued progress and product excellence.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay7,764
  • Tháng hiện tại423,847
  • Tổng lượt truy cập31,902,173
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây