Tây Ban Nha: Hệ thống nguồn mở của Extremadura đưa ra các dịch vụ web đầu tiên

Thứ sáu - 10/10/2008 07:01

ES: Extremadura's Open Source system offers first web services

by Gijs Hillenius — last modified Sep 30, 2008 12:27 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Spain

Theo: http://osor.eu/news/es-extremaduras-open-source-system-offers-first-web-services

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2008

Lời người dịch: Nếu ai đó còn cho là không thể xây dựng các dịch vụ chính phủ điện tử hoàn toàn dựa trên các phần mềm tự do nguồn mở, thì người đó là nói sai. Hãy tới Extremadura của Tây Ban Nha để học tập cách làm này.

Chính phủ Extremadura, một trong những khu tự trị của Tây Ban Nha đã công bố hoàn tất các dịch vụ web cho chính phủ điện tử vào 2 tuần trước. Các dịch vụ này được xây dựng trên đỉnh các phần mềm nguồn mở.

Sử dụng website này của chính phủ, người dân bây giờ có thể áp đề xuất cấp giấy phép đánh cá và săn bắn. Những dịch vụ này cũng có thể truy cập được thông qua điện thoại hoặc bằng việc tới các văn phòng của chính phủ.

Việc kết thúc pha đầu tiên dự án các dịch vụ web của vùng này, đã được công bố trên web blog được tạo ra đặc biệt cho Ngày Tự do cho Phần mềm 20/09 vừa qua. Site này đã được tạo ra từ kế hoạch Hiểu biết công nghệ và các Phần mềm nguồn mở tại Extremadura (PAT).

“Việc này làm cho Extremadura thành chính phủ vùng đầu tiên có một hệ thống chính phủ điện tử toàn diện dựa trên các phần mềm nguồn mở”, PAT viết.

“Công việc đã bắt đầu trên một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), mà nó sẽ được làm cho có thể truy cập được tới các phòng và hội đồng thành phố của chính phủ vùng. Hệ thống này sẽ cung cấp những lựa chọn để quản lý những thanh toán và chăm sóc tới việc xác minh và chứng thực người sử dụng”. Hệ thống CRM này được mong đợi sẽ hoạt động vào cuối năm nay.

The government of Extremadura, one of Spain's autonomous regions announced completion of its first e-government web services two weeks ago. The services are built on top of Open Source software.

Using the government's website, citizens can now apply for a fishing or hunting licence. These services can also be accessed over the phone or by visiting government offices.

The completion of this first phase of the region's web services project, was announced on a web blog cre-ated especially for the Software Freedom Day that was held on 20 September. The site was cre-ated by Plan de Alfabetización Tecnológica y Software Libre de Extremadura (Technology Literacy and Open Source Software in Extremadura, PAT).

"This makes Extremadura the first regional government with a comprehensive e-government system based on open source software", PAT writes.

Work has begun on a customer relations management (CRM) system, which will be made accessible to city councils and departments of the regional government. This system will provide options to handle payments and take care of identification and authentication of users. This CRM system is expected to be operational at the end of this year.

Municipalities

Các khu tự trị

Trong những ngày trước Ngày Tự do cho Phần mềm khoảng 100 đại diện của chính phủ vùng và các hội đồng thành phố đã gặp mặt tại thủ phủ của vùng, thành phố Mérida.

Tại một cuộc hội thảo vào ngày 18/09, Liên đoàn các khu tự trị và các tỉnh của Extremadura đã công bố kế hoạch gia tăng sử dụng nguồn mở. Nhóm này sẽ được hỗ trợ bởi Cenatic, một trung tâm tham khảo quốc gia Tây Ban Nha về nguồn mở.

Cenatic đã sử dụng Ngày Tự do cho Phần mềm để khởi xướng một chiến dịch mà nó hướng tới để có nhiều khu tự trị hơn trong vùng sử dụng nguồn mở.

In the days before Software Freedom Day about a hundred representatives of the regional government and city councils met in the region's capital, the city of Mérida.

At a workshop on 18 September, the Federation of Municipalities and Provinces of Extremadura announced plans to increase the use of Open Source. The group will be supported by Cenatic, Spain's national reference centre for Open Source.

Cenatic used the Software Freedom Day to launch a campaign that aims to get more municipalities in the region to use Open Source.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay36,346
  • Tháng hiện tại515,972
  • Tổng lượt truy cập31,994,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây