Bỉ: Anderlecht, C-harleroi và Vorst chuyển sang OpenOffice

Thứ hai - 25/05/2009 06:49
BE: Anderlecht, C-harleroi and Vorst move to OpenOffice

by Gijs Hillenius — last modified May 12, 2009 10:46 AM

filed under: [GL] Belgium, [T] Deployments and Migrations, municipalities-community

Theo: http://www.osor.eu/news/be-anderlecht-c-harleroi-and-vorst-move-to-openoffice

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/05/2009

Lời người dịch: “CIRB nói dạng tài liệu mặc định tại Anderlecht sẽ là định dạng tài liệu mở ODF”, đó là những gì đang xảy ra tại một số thành phố của nước Bỉ.

Nền hành chính của thành phố Anderlecht của Bỉ tháng trước đã kết thúc việc chuyển đổi của nó sang OpenOffice, mà bây giờ được cài đặt trên tất cả 600 máy tính cá nhân để bàn của thành phố. Các thành phố C-harleroi và Vorst cũng sẽ chuyển sang OpenOffice.

Anderlecht là thành phố chính đầu tiên của Bỉ hoàn tất một cách thành công chuyển đổi sang bộ phần mềm văn phòng nguồn mở này, hội đồng thành phố nói trong một tuyên bố ngày 21/04. “Sự chuyển đổi sang phần mềm tự do rõ ràng giúp giảm giá thành, bằng việc tiết kiệm về mua các giấy phép. Đặc biệt, nó dẫn tới sự độc lập hơn khỏi các nhà cung cấp và trong sử dụng các tiêu chuẩn mở cho việc trao đổi thông tin”.

Theo tạp chí thông tin công nghệ thông tin của Bỉ là Datanews, việc chuyển đổi sang OpenOffice đã tiết kiệm cho Anderlecht 250.000 euro mà nó nếu không có thể sẽ phải chi cho các giấy phép phần mềm sở hữu độc quyền.

Datanews cũng nói rằng thành phố C-harleroi bây giờ đã chuyển đổi được một nửa trong số 1600 máy tính cá nhân sang OpenOffice. C-harleroi cũng đang sử dụng cơ sở dữ liệu nguồn mở PostgreSQL để thay thế cho Access sở hữu độc quyền của Microsoft.

Sự chuyển đổi sang OpenOffice tại Anderlecht, C-harleroi và Vorst được hỗ trợ bởi Trung tâm Thôgn tin Vùng Brussels (CIRB). Tổ chức này hỗ trợ trong việc cài đặt và thử nghiệm, giúp chuyển các macros và đào tạo cho người sử dụng đầu cuối. Theo một trình bày của CIRB cho thành phố Anderlecht, việc chuyển đổi các macros mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu. CIRB đã lên kế hoạch hoàn tất điều này vào tháng 12, nhưng công việc về macros vẫn đang còn tiến hành.

CIRB nói dạng tài liệu mặc định tại Anderlecht sẽ là định dạng tài liệu mở ODF. Nếu các tài liệu được gửi cho những người nhận bên ngoài các cơ quan hành chính, chúng sẽ được lưu ở dạng PDF, một tiêu chuẩn mở khác, trừ phi những người nhận này được yêu cầu tiến hành sự thay đổi. Trong trường hợp đó những tài liệu sẽ được lưu trong một định dạng văn phòng sở hữu độc quyền.

The administration of the Belgian city of Anderlecht last month completed its move to OpenOffice, which is now installed on all of its 600 desktop PCs. The cities of C-harleroi and Vorst are also moving to OpenOffice.

Anderlecht is the first major town in Belgium to successfully complete the move to this open source office productivity suite, the city council said in a statement on 21 April. "The transition to free software obviously helps to reduce costs, by saving on the purchase of licenses. Especially, it results in more independence f-rom suppliers and in the use of open standards for exchanging information."

According to the Belgian IT news magazine Datanews, moving to OpenOffice saved Anderlecht 250,000 euro that it otherwise would have spent on proprietary software licences.

Datanews also reports that the city of C-harleroi has now moved half of its 1600 PCs to OpenOffice. C-harleroi is also using the open source database PostgreSQL to replace the proprietary Microsoft Access.
The migrations to OpenOffice in Anderlecht, C-harleroi and Vorst are supported by the Brussels Regional Informatics Centre (CIRB). This organisation assists in installation and testing, helps to migrate macros and offers training for end-users. According to a presentation by the CIRB for the city of Anderlecht, conversion of macros is taking longer than initially foreseen. CIRB had planned to have completed this in December, but work on the macros is still ongoing.

CIRB says the default document type in Anderlecht will be the open document format ODF. If documents are sent to recipients outside the administration, they will be saved as PDF, another open document standard, unless these recipients are asked to make changes. In that case the documents will be saved in a proprietary office format.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay16,885
  • Tháng hiện tại375,270
  • Tổng lượt truy cập31,853,596
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây