Nhiều việc về Kylin

Thứ ba - 26/05/2009 06:49
Much ado about Kylin

Published: 2009-05-18

Theo: http://www.securityfocus.com/brief/964

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/05/2009

Lời người dịch: Bản chất của hệ điều hành Kylin của Trung Quốc là xuất phát từ một hệ điều hành nguồn mở FreeBSD và được bổ sung các tính năng an ninh của riêng Trung Quốc để trở thành một hệ điều hành an ninh cho các hệ thống máy tính và các ứng dung nhạy cảm của Trung Quốc. Liệu Việt Nam có con đường nào khác ngoài con đường đi theo một hệ điều hành nguồn mở nào đó, để hiểu sâu về nó, để sau này có khả năng bổ sung các tính năng an ninh cho các máy tính của riêng mình???

Một dự án đã bắt đầu trong năm 2001 để tạo ra một hệ điều hành an ninh của Trung Quốc đã hạ cánh trong các thông tin vào tuần trước, sau khi một nhà tư vấn đã gọi phần mềm này là một sự nguy hiểm cho khả năng của nước Mỹ tiến hành các hoạt động trên không gian mạng chống lại Trung Quốc.

Trong một tuyên bố trước đó Uỷ ban Giám định An ninh và Kinh tế Mỹ – Trung, nhà tư vấn Kevin Coleman đã đặc tả hệ điều hành Kylin như một công nghệ mà có thể trao cho Trung Quốc trên tay trong cuộc đua sử dụng không gian mạng cho những mục tiêu quốc gia.

“Cuộc đua này đã được tăng cường khi Trung Quốc đã tạo ra được Kylin, hệ điều hành máy chủ được tăng cường của riêng họ, và đã bắt đầu chuyển đổi các hệ thống của họ ngược vào năm 2007”, Coleman, một nhân viên cao cấp tại Technolytics, “Hành động này cũng đã làm cho những khả năng tấn công không gian mạng của chúng ta chống lại họ không có hiệu quả biết rằng các vũ khí đã được thiết kế để được sử dụng chống lại Linux, UNIX và Windows”.

Tuyên bôo này đã là cái lõi của một câu chuyện vào ngày 12/05 trên tời Thời báo Washington (Washington Post) mà nó đã cảnh báo về sự phát triển này.

Tuy nhiên, trong vòng 1 ngày, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu bác bẻ lại sự khẳng định này. Nhà phân tích nguồn mở Jonathan D. Abolins đã thấy một thông cáo báo chí được dịch trên tờ PLA Daily chỉ rằng hệ điều hành này là một phần của một dự án để tạo ra các công nghệ phát triển nội bộ cao cấp, mà hầu hết – hơn 99% – các mã nguồn được sao chép từ FreeBSD, theo Info Warfare Monitor. Trung Quốc không là quốc gia duy nhất làm việc về một hệ điều hành an ninh. Cơ quan An ninh Quốc nội đã làm việc với các nhà nghiên cứu để sản xuất ra Linux có an ninh cao cấp (SELinux), một phiên bản hệ điều hành được dùng cho những ứng dụng nhạy cảm.

A project that began in 2001 to cre-ate a more secure Chinese operating system landed in the news last week, after a consultant called the software a danger to the United States' ability to conduct cyber operations against China.

In a statement (pdf) before the U.S.-China Economic and Security Review Commission, consultant Kevin Coleman c-haracterized the Kylin operating system as a technology that could give China the upper hand in the race to use cyberspace for national ends.

"This race was intensified when China cre-ated Kylin, their own hardened server operating system and began to convert their systems back in 2007," Coleman, a senior fellow at Technolytics, "This action also made our offensive cyber capabilities ineffective against them given the cyber weapons were designed to be used against Linux, UNIX and Windows."

The statement formed the core of a May 12th story in the Washington Times that warned of the development.

Within a day, however, researchers had already turned up research refuting the assertions. Open-source analyst Jonathan D. Abolins found a translated press release in the PLA Daily indicating that the operating system was part of a project to cre-ate advanced homegrown technologies, but most -- more than 99 percent -- of the code is copied f-rom FreeBSD, according to the Info Warfare Monitor.

China is not the only country to work on a more secure operating system. The National Security Agency has worked with researchers to produce Security-Enhanced Linux (SELinux), a locked-down version of the operating system for sensitive applications.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay19,777
  • Tháng hiện tại378,162
  • Tổng lượt truy cập31,856,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây