Hãy cùng tham gia cộng đồng Moblin

Thứ năm - 04/09/2008 16:20

Moblin.org viết tắt từ Mobile - Linux là một sáng kiến của Intel xây dựng một nền tảng phần mềm Linux được tối ưu hoá dành cho các thiết bị dựa trên bộ vi xử lý Atom của Intel.
1 Các ứng dụng dựa trên Moblin cho phép việc trải nghiệm đa phương tiện và Internet di động tốt nhất sử dụng MID (Mobile Internet Devices) và Netbook
2. Một dự án nguồn mở quan trọng, tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng của các nhà phát triển phần mềm có đam mê không ngừng mở rộng giới hạn của phần mềm trên MID và các thiết bị quen thuộc khác.
3. Moblin cung cấp một tập hợp phần mềm tích hợp có khả năng mang lại một trải nghiệm đa
phương tiện và Internet phong phú. Sử dụng hệ điều hành Linux, trình điều khiển thiết bị, các plug-in của trình duyệt, phần mềm đa phương tiện, các ứng dụng truyền thông cơ bản và còn nhiều điều thú vị khác nữa.
Trong tháng 06/08, Intel đã tổ chức 2 cuộc hội thảo, 01 tại Hà Nội và 01 tại TP HCM để khởi động sáng kiến này với chương trình thi về Moblin tại Việt Nam - Moblin Vietnam Contest. Dự kiến các nhóm sẽ đưa ra những ý tưởng viết ứng dụng cho Moblin vào 15/07. Tuy nhiên trước đó 1 tuần, việc này đã hoãn lại, cho tới bây giờ.
Theo tin mới nhất từ Intel Việt Nam, Moblin Vietnam Contest sẽ được tiếp tục vào tuần sau.
Forum sẽ cập nhật các thông tin về việc này sớm nhất có thể.

Các thông tin về hoạt động của Moblin Vietnam Contest cũng sẽ được cập nhật trên diễn đàn http://foss.vsena.vn/ dưới chủ đề: Sáng kiến Moblin.org!

Mọi thông tin liên quan tới sáng kiến này, xem tại http://www.moblin.org/

Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay3,420
  • Tháng hiện tại589,731
  • Tổng lượt truy cập32,068,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây