Linux nhảy tới 13,4% về thị trường máy chủ

Chủ nhật - 07/09/2008 08:48
Linux jumps to 13.4 percent of the stalling server market

Posted by Matt Asay 22 comments

August 28, 2008 7:07 AM PDT

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10027925-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/08/2008

Theo một báo cáo gần đây của IDC được nhấn mạnh bởi ZDNet, Linux đang bùng nổ. Chỉ ở 9,4% trong toàn bộ thị trường máy chủ về doanh số năm 2007, Linux bây giờ đã leo lên 13,4% toàn bộ thị trường máy chủ, và Unix ở 7,7% và Windows 36,5%. Nếu các nhà cung cấp máy chủ Linux muốn tiếp tục phát triển, thì ở vài điểm chúng cần phải kẹp chặc với Windows, hơn là ăn vào phần còn ít của Unix.

Người thắng lớn trong quý vừa qua là IBM, với 33,2% thị trường. Hewlett-Packard không tụt xa ở sau, nhưng đi theo cách sai trong thị phần:

Ảnh: Tỷ lệ các dòng máy chủ: http://i.i.com.com/cnwk.1d/i/bto/20080828/Server_Numbers.jpg

Dù là tỷ lệ tăng trưởng lành mạnh 6,4% trong toàn bộ thị trường, tuy nhiên, IDC cho là một sự mềm hoá trnog thị trường máy chủ, như tờ Nhật báo phố Uôn nêu ra:

... Có sự tăng trưởng, một phần, vì các nhà sản xuất giảm giá thành trên các dòng sản phẩm thông dụng. Điều dó gây lo lắng cho IDC vì việc cắt giảm giá thành là cách mà các công ty thường phản ứng khi đối mặt với yêu cầu thoái hoá. Với các điều kiện kinh tế chỉ ra ít tín hiệu cải thiện, thì cắt giảm giá thành “là” một mối quan tâm, khi chúng có thể báo trước một sự đi xuống trong nhu cầu của thị trường, Matt Eastwood, một phó chủ tịch của IDC, nói.

According to a recent IDC report highlighted by ZDNet, Linux is booming. At just 9.4 percent of the overall server market in terms of revenue in 2007, Linux has now climbed to 13.4 percent of the overall server market, with Unix at 7.7 percent and Windows at 36.5 percent. If Linux server vendors want to continue to grow, at some point they're going to have to come to grips with Windows, rather than eating into the low-hanging Unix fruit.

The big winner in the quarter was IBM, with 33.2 percent of the market. Hewlett-Packard is not far behind, but is moving the wrong way on market share:


Despite the healthy 6.4 percent growth in the overall server market, however, IDC suggests a softening in the server market, as The Wall Street Journal points out:

...(T)he growth came, in part, because manufacturers cut prices on popular product lines. That worries IDC because cutting prices is how companies typically react when faced with softening demand. With economic conditions showing few signs of improvement, price cuts "are a concern, as they may foreshadow a slowdown in market demand," said Matt Eastwood, an IDC group vice president.

Có thể sự thoái hoá này là một lý do mà trong khi sự tăng trưởng của máy chủ Linux vượt 10%, thì Unix chỉ tăng trưởng 7,7% và Windows vật lộn để đạt 1,7% tăng trưởng. Tôi thực sự muốn mong đợi một sự thể hiện mạnh mẽ hơn từ Windows nhưng sau khi HP, IBM và Dell tất cả đều có lợi ích trong việc đi khỏi cái bóng của Redmond, thì Linux chỉ ra con đường tới được sự độc lập to lớn hơn.

Tôi sẽ rất xây dựng để xem liệu sự tăng trưởng các máy chủ Linux có sẽ tiếp tục đi nhanh hơn phần còn lại của thị trường hay không, và đặc biệt, sự tăng trưởng của Windows. Trong một nền kinh tế đi xuống, Linux có thể tìm ra hướng đi của nó là đi lên, đi lên và đi khỏi. Red Hat và Novell sẽ hưởng lợi, và có thể một chút cho Ubuntu?

Perhaps this softening is one reason that while Linux server growth topped 10 percent, Unix only grew 7.7 percent and Windows struggled to achieve 1.7 percent growth. I actually would have expected a stronger showing f-rom Windows but then, HP, IBM, and Dell all have a vested interest in getting out of Redmond's shadow. Linux points the way to greater independence.

It will be instructive to see if Linux server growth will continue to outpace the rest of the market and, in particular, Windows server growth. In a down economy, Linux may find its direction is up, up, and away. Red Hat and Novell will be the beneficiaries, and perhaps a bit more Ubuntu?.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay39,319
  • Tháng hiện tại518,945
  • Tổng lượt truy cập31,997,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây